Thứ Ba, 4 tháng 1, 2022

Bài thuốc bổ phổi tăng cường sức khoẻ, cải thiện đời sống

Những thực phẩm bổ phổi, tốt cho đường thở nói chung càng nên được chú trọng bổ sung trong mùa dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Tôi tin chắc với danh sách các loại thực phẩm dưới đây, lá phổi của bạn sẽ có thêm sức mạnh để chống chọi với tình hình dịch bệnh.

Thực phẩm bổ phổi bạn nên sử dụng để nâng cao sức khoẻ

Top thực phẩm bổ phối phòng ngừa Covid tối nhất 2022

Tỏi - Thực phẩm kháng khuẩn, chống ung thư và giảm huyết áp. 

Bổ sung 2-3 tép tỏi mỗi ngày trong món cà ri, salad và nước xốt salad sẽ giúp bảo vệ phổi của bạn tốt hơn khỏi nguy cơ mắc bệnh, nhất là trong mùa dịch bệnh này.
Nó có đặc tính kháng khuẩn, chống ung thư và giảm huyết áp. Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện ra rằng việc ăn tỏi có tác dụng tích cực đối với những bệnh nhân bị rối loạn đường thở và ung thư phổi.

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin và khoáng chất. 

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng rau bina là một trong 7 loại thực phẩm bổ phổi có chứa chất phytochemical giúp ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa, giảm viêm và chống ung thư. Rau bina và các loại rau lá xanh đậm khác như cải xoăn, cải rocket... chứa nhiều vitamin và khoáng chất. 

Táo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ung thư, viêm và bệnh tim mạch. 

Táo là nguồn giàu chất chống oxy hóa và chất phytochemical (như catechin, axit chlorogenic và phloridzin) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ung thư, viêm và bệnh tim mạch.

Cá béo giàu axit béo omega-3 EPA và DHA.

Ăn cá béo hoặc bổ sung dầu cá có thể giúp kiểm soát sức khỏe tổng thể, bao gồm cả phổi. Nói chuyện với bác sĩ để biết chính xác liều lượng dầu cá bạn nên bổ sung. 
Chúng được gọi là PUFA hoặc axit béo không bão hòa đa, có đặc tính chống viêm, chống ung thư, chống oxy hóa và bảo vệ tim mạch. Các loại cá béo như cá hồi đánh bắt tự nhiên, cá thu, cá chép và cá tuyết chấm đen rất giàu axit béo omega-3 EPA và DHA. 

Gừng giảm tắc nghẽn phổi để cho quá trình hô hấp được lưu thông tốt nhất.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng gừng có chứa một hợp chất hoạt tính sinh học mang tên gingerol đây được xem là một trong những bài thuốc bổ phổi. Hợp chất tạo nên vị cay nồng của gừng này cũng giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn, cảm lạnh, chứng đau nửa đầu và tăng huyết áp.
Gừng là một trong những phương pháp điều trị tại nhà siêu hiệu quả để điều trị cảm lạnh và đau họng. Gừng cũng giúp giảm tắc nghẽn phổi để cho quá trình hô hấp được lưu thông tốt nhất.

Quả mọng giúp giảm viêm, tăng cường miễn dịch và chống lại các loại ung thư phổi.

Các loại quả mọng, chẳng hạn như dâu tây, mâm xôi, nam việt quất, việt quất chứa axit phenolic, flavonoid, tannin, axit ascorbic và các chất phytochemical có lợi giúp giảm viêm, tăng cường miễn dịch, bảo vệ tim và chống lại các loại ung thư phổi.

Bưởi cung cấp vitamin C, vitamin B6, thiamine, axit folic và magiê.

Chứa một flavone, naringenin, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Giống như táo, bưởi trắng cũng chứa nhiều quercetin và naringin. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều bưởi trắng sẽ làm giảm tỷ lệ mắc ung thư phổi.
Bưởi được biết đến với đặc tính giúp giảm cân kỳ diệu và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại trái cây ít calo này là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin B6, thiamine, axit folic và magiê.

Bài thuốc bổ phổi tăng cường sức khoẻ, cải thiện đời sống



Theo y học cổ truyền, Phế được chia thành Phế âm và Phế dương. Khi Phế âm và Phế dương suy yếu dễ dẫn đến tình trạng ho khan hoặc ho có đờm, ho lâu ngày, ho về đêm, khó thở, người mệt mỏi. Để giảm tình trạng này chúng ta cần bổ phế âm và bổ phế dương.
  • Giúp bổ phổi
  • Hỗ trợ giảm ho do viêm họng, viêm phế quản
  • Giảm ho khan, ho gió, ho đờm, ho hen, ho về đêm, ho lâu ngày, đau rát họng, khàn tiếng
Ngoài ra, ho có thể do tác nhân bên ngoài xâm nhập, Y học cổ truyền gọi là ngoại tà, gồm: phong hàn và phong nhiệt. Các triệu chứng thường gặp là sốt, sợ lạnh hoặc sợ nhiệt, ho có đờm, đau rát cổ họng, khản tiếng....Cần sớm loại bỏ tác nhân này ra khỏi Ppổi thì mới có thể hết ho.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét