Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2022

Ho mệt mỏi khó thở nên uống gì?

Mệt mỏi khó thở là tình trạng khá thường gặp và tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khi xuất hiện tình trạng này bạn nên sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông kết hợp với vài mẹo dưới đây.

Khi bị ho mệt mỏi, hãy thử Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông

Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông là sản phẩm bổ phổi Đông y kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền mang đến cho người dùng công dụng mát phổi và giảm những cơn ho dai dẳng. 

Khi bị ho mệt mỏi, hãy thử Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông


Các thành phần có trong Thiên Môn Bổ Phổi có thể kể đến như:
  • Thiên Môn Đông : Bổ âm, dưỡng phế âm, thanh nhiệt và nhuận phế
  • Bạc Hà : Tán phong nhiệt, ra mồ hôi, giảm uất
  • Bách Bộ : Tuyên phế giúp nhuận phế, giảm ho
  • Trần Bì : Lý khí, kiện tỳ, táo thấp, dưỡng phế khí, hóa đờm
  • Tang Bạch Bì : Thanh phế nhiệt, lợi thuỷ, giảm ho, hạ suyễn, tiêu sưng
  • Bình vôi : An thần, trấn kinh, khắc phục triệu chứng suy nhược, nóng sốt, nhức đầu, rối loạn chức năng tiêu hóa, bổ phế khí
  • Gừng : Có tác dụng ôn trung tán hàn, hồi dương thông mạch dùng chữa chân tay lạnh, mạch nhỏ, hàn ẩm suyễn ho phong hàn thấp tỳ.
  • Kinh giới : Có tác dụng phát biểu khứ phong, lợi yết hầu, thanh nhiệt tán ứ phá kết. Dùng chữa ngoại cảm phát sốt, đầu nhức mắt hoa yết hầu sưng đau
  • Atiso : Lợi mật, tăng cường tiêu hóa, kiện tỳ
Đó là lý do vì sao, Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông có công hỗ trợ lưu thông khí trong phổi, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp hiệu quả.. Sản phẩm có tính hàn, vị ngọt đắng và the mang đến cảm giác dễ chịu khi uống vào.

Mẹo giảm ho mệt mỏi khó thở hiệu quả tại nhà

Mẹo giảm ho mệt mỏi khó thở hiệu quả tại nhà


Tập hít thở thật sâu

Hít thở sâu vào bụng sẽ giúp bạn kiểm soát được nhịp thở và giảm tình trạng khó thở. Khi bị ho và khó thở bạn cần làm điều này để cải thiện tốt trạng thái của mình. Bạn hãy nằm xuống và đặt hai tay lên bụng, hít thật sâu vào mũi đẻ phình bụng và phổi đầy khí. 
Sau đó nín thở trong vài giây rồi thở chậm ra bằng miệng cho đến khi hết không khí trong phổi. Cứ như vậy hít thở thật sâu liên tục từ 5 cho đến 10 phút là được. Bạn nên cố gắng luyện tập động tác này mỗi ngày hoặc khi khó thở thì áp dụng.

Cần thở mím môi

Thở mím môi là kỹ thuật kiểm soát hơi thở đơn giản giúp bạn nhanh chóng mở rộng đường thở của mình. Kỹ thuật này còn giúp bạn loại bỏ những tác nhân gây hại cũng như đẩy không khí bị cặn trong phổi ra ngoài tránh được những cơn ho lâu ngày kéo dài. Khi khó thở bạn có thể áp dụng kỹ thuật này đăng biệt khi đăng vận động mạnh.
Trước tiên bạn cần thư giãn, thả lỏng phần cơ vai và cơ cổ. Sau đó đặt tay lên thành bụng rồi hít sâu vào bằng mũi 2 nhịp. Miệng lúc này vẫn còn đóng và bụng sẽ căng ra tiếp đó thì chúm môi lại để hơi thở thoát ra từ từ cho đến khi thành bụng xẹp xuống.

Mẹo giảm ho mệt mỏi khó thở hiệu quả tại nhà

 

Giữ cơ thể ở trạng thái ngồi thả lỏng hơi nhô người về trước

Nếu đang bị ho và khó thở bạn hãy thả lỏng cơ thể của mình ngồi lên ghế để thư giãn cả cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy hít thở dễ dàng hơn trước đó rất nhiều. 
Hãy ngồi lên ghê, lòng bàn chân hạ xuống sàn và phần ngực hết chết về phía trước một chút. Đặt cùi chỏ lên đầu gối nhẹ nhàng hoặc dùng 2 tay giữ lấy phần cằm. Phải lưu ý luôn giữ cho phần vai và cổ của bạn được thả lỏng hết mức.

Dùng quạt để cải thiện tình trạng khó thở

Sử dụng quạt cầm tay để không khi qua mặt và mũi sẽ giúp bạn đỡ khó chịu hơn rất nhiều. Thêm vào nguồn không khí một ít lực sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và có nhiều không khí vào mũi hơn. Khi khó thở bạn có thể áp dụng cách này để cải thiện triệu chứng nhanh chóng.

Uống trà gừng để xoa dịu cơn ho

Gừng là nguyên liệu lành tính và dễ tìm có tác dụng làm dịu cơn ho nhanh chóng. Bạn hãy gọt vỏ gừng và cắt lát gừng tươi cho vào nước sôi. Sau đó đậy nắp lại trong vòng 10 phút rồi cho chanh và mật ong vào sẽ giúp bạn dễ thở và giảm ho. 
Gừng vị cay, tính ấm giúp cổ hỏng của bạn được làm dịu và làm ấm phổi và nếu là những con ho thông thường thì gừng sẽ đánh tan cơn ho về đêm nhanh chóng.

Ho mệt mỏi khó thở nên uống gì bạn đã tìm được đáp án rồi đúng không nào? Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ tìm được sản phẩm giúp làm dịu cơn ho và hỗ trợ đường hô hấp của mình.

Nội dung có cùng chủ đề Bổ Phổi:

Ho rát ngực trong thời gian dài có nguy hiểm không?
Ho nhiều tức ngực khó thở là biểu hiện của bệnh gì?
Triệu chứng khó thở hụt hơi ho nhẹ có nguy hiểm không?
Trị ho lâu ngày ở người lớn nên dùng Đông y hay Tây y?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét