Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2021

Ho lâu ngày đau sau lưng là bệnh gì?

Đau lưng khi ho là hiện tượng xảy ra vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, đây có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm, tiêu biểu là những bệnh liên quan đến hệ xương khớp và đường hô hấp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu ho lâu ngày đau sau lưng là bệnh gì cũng như hướng dẫn điều trị bệnh hiệu quả.
Ho lâu ngày đau sau lưng là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm.

Ho lâu ngày đau sau lưng là bệnh gì?

Ho lâu ngày có cảm giác đau sau lưng là hiện tượng thường gặp ở người mắc các bệnh lý sau đây:

Thoát vị đĩa đệm

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thoát vị đĩa đệm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên triệu chứng ho đau lưng. Đâu là hiện tượng đĩa mềm làm nhiệm vụ liên kết bảo vệ xương cột sống lưng trượt ra khỏi vị trí ban đầu.

Khi những cơn ho xuất hiện, lượng không khí bị dồn nén trong phổi sẽ gây tác động lên cột sống. Lúc này, đĩa đệm cột sống lưng bị chệch ra ngoài sẽ chèn ép lên các dây thần kinh xung quanh. Người bệnh không chỉ xuất hiện những cơn đau tê buốt, nhức nhối, ho nhiều mà còn ngứa ran, tê bì ở vùng lưng dưới, mông, chân.

Ho đau sau lưng do hẹp ống sống

Hẹp ống sống là vấn đề thường xuất hiện ở những người trung tuổi, người già. Ở độ tuổi này, các bộ phận trong cơ thể bắt đầu xuống cấp và lão hóa dẫn đến cột sống thu hẹp lại. Bởi thế, áp lực gia tăng lên dây thần kinh cột sống.

Khi ho, người bệnh thường có xu hướng hơi đổ người về phía trước. Lúc này, do dây thần kinh bị tác động sẽ hình thành các cơn đau vùng lưng dưới.

Hiện tượng căng cơ

Trong cơ thể con người, cơ hỗ trợ hô hấp có vị trí nằm ở lưng và ngực. Nếu các cơn ho xuất hiện thường xuyên, kéo dài, các cơ hô hấp và cơ hỗ trợ hô hấp bị co lại. Lúc này, không chỉ hiện tượng căng cơ hình thành mà triệu chứng đau nhói vùng lưng cũng xuất hiện từ đó.

Bệnh ung thư phổi

Phổi là cơ quan nội tạng trong cơ thể có vị trí gần với lưng nhất. Với người mắc ung thư phổi, các cơn ho dữ dội sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến xương khớp cột sống lưng. Ngoài cảm giác đau lưng, người bệnh còn xuất hiện một số dấu hiệu như sút cân bất thường, ho ra máu, người mệt mỏi, khó thở, thở khò khè,…
Ho lâu ngày đau sau lưng có thể là dấu hiệu bệnh ung thư phổi.

Làm thế nào khi bị ho lâu ngày đau sau lưng?

Khi có dấu hiệu ho kéo dài kèm đau lưng, bạn cần thăm khám tại các cơ sở y tế để xác định được nguyên nhân gây bệnh là gì để có phương pháp điều trị sao cho phù hợp.

Bên cạnh tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ trị ho hiệu quả có nguồn gốc tự nhiên. Trong đó, Thiên Môn Bổ Phổi của Công ty Dược Bình Đông chính là một trong những lựa chọn hấp dẫn hàng đầu.

Sản phẩm được kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền với các thành phần hoàn toàn tự nhiên, đã chứng minh được công dụng theo quan điểm Đông y cũng như Tây y cụ thể.

Theo Đông y, Thiên Môn Bổ Phổi là thuốc chữa bệnh ho có chứa các thành phần gồm Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi, Bách bộ, Bạc hà, Trần bì, Tang bạch bì… Đây là những thành phần có khả năng bổ âm, dưỡng phế âm, thanh nhiệt, nhuận phế, giảm ho, hạ suyễn, tiêu sưng hiệu quả.
Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ điều trị ho lâu ngày đau sau lưng hiệu quả.

Một số thành phần khác như gừng, kinh giới, atiso giúp ôn trung tán hàn, hồi dương thông mạch, lợi yết hầu… giúp hỗ trợ điều trị ngoại cảm phát sốt, đầu nhức mắt hoa yết hầu sưng đau

Theo y học hiện đại, các thành phần có trong sản phẩm có chứa đầy đủ các hoạt chất có khả năng giảm ho hiệu quả. Cụ thể Thiên môn đông chứa nhiều chất Methyl Protodioscin, saponin giúp bổ phổi, giảm ho. Bạc hà chứa hàm lượng lớn tinh dầu giúp giảm đau họng, khản giọng, trừ phong nhiệt. Tang bạch bì chứa các acid hữu cơ, tanin, pectin và những hợp chất flavonoid có tác dụng trị ho có đờm ho gà. Ngoài ra là nhiều thành phần hữu ích khác.

Có thể thấy rằng, ho lâu ngày đau sau lưng là lời cảnh báo cho nhiều bệnh nguy hiểm. Bởi thế, người bệnh nên dành thời gian thăm khám sớm để có được phương pháp trị bệnh nhanh, hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét