Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2021

Thuốc lá uống mát gan

Gan có tác dụng thanh lọc thải độc, chuyển hóa chất dinh dưỡng và nhiều chức năng khác. Tuy nhiên, nếu gan bị suy yếu thì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vậy nên, để giúp mát gan thì bạn có thể sử dụng các loại thuốc lá uống mát gan dưới đây.
                                                           Nên uống thuốc lá uống mát gan nào?

Hiểu về chức năng của gan

Gan được xem là “nhà “ đóng vai trò trong việc thải độc, thanh lọc giải nhiệt cho cơ thể. Tuy nhiên, do một vài nguyên nhân như chế độ ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều đồ cay, ngọt, nóng, đồ ăn nhanh, thói quen xấu trong sinh hoạt như thức khuya, làm việc quá sức, thường xuyên chịu áp lực công việc, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá… khiến gan tích nhiều độc tố.

Điều này đồng nghĩa với việc, gan của bạn phải làm việc vượt quá “công suất” để thải độc. Nhưng chức năng gan là có hạn, đôi khi bị quá tải, ảnh hưởng đến quá trình thải độc, từ đó khiến dẫn đến đến tình trạng nóng gan, suy giảm chức năng gan, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Khi gặp tình trạng nóng gan, bạn thường có những biểu hiện như:

  • Nổi mụn, mẩn đỏ, ngứa ngáy rất khó chịu
  • Màu da thay đổi dần sang màu vàng
  • Hơi thở có mùi khó chịu
  • Người hay mệt, khô môi, mất ngủ về đêm…

Vậy nên, để phòng ngừa tình trạng nóng gan, bạn có thể tham khảo một vài thức uống từ các loại thảo dược dưới đây.

Công dụng của thuốc lá trong việc làm mát gan

Đa phần các loại thuốc lá dưới đây đều được kiểm chứng trong việc giúp thanh lọc mát gan. Việc sử dụng các loại cây thuốc nam giải độc gan này cũng có những ưu điểm như:
  • Hiệu quả đáng tin cậy: Đa phần những thức uống này được truyền đi truyền lại qua nhiều thế hệ, nên đảm bảo hiệu quả mà không lo tác dụng phụ.
  • An toàn: Các loại thuốc lá tốt cho gan đều có nguồn gốc từ tự nhiên, có độc tính rất thấp hoặc không độc, có tác dụng tương đối bình hoà.
  • Tuy nhiên, để có hiệu quả lâu dài, bền vững thì bạn phải kiên trì sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, nếu bạn đang điều trị các bệnh về gan, phải dùng thuốc đặc trị thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ nhé!

Những loại thuốc lá giúp mát gan

1. Lá vối

Theo y học cổ truyền, lá vối là vị thuốc rất quen thuộc có tác dụng làm mát gan, giải độc gan cũng như giúp lợi tiểu, giải khát hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng lá vối nấu nước uống hàng ngày.

2. Lá nhân trần

Nhân trần có tác dụng tăng tiết mật, giải độc gan, chống viêm kháng khuẩn rất tốt. Bạn chỉ cần sắc nhân trần làm nước uống hàng ngày có thể giúp tăng cường chức năng gan cũng như giúp giải nhiệt, phục hồi sức khỏe.

3. Lá cây mã đề

Bên cạnh nhân trần, lá vối, mã đề cũng là một trong những vị thuốc đông y có tác dụng trong việc làm mát gan. Uống nước lá cây mã đề thường xuyên sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần lưu ý, hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

4. Lá bồ công anh

Trong Đông y, lá bồ công anh có vị đắng, tính mát, công dụng là giải nhiệt, lợi tiểu. Sử dụng bồ công anh làm thức uống mỗi ngày không chỉ giúp thải độc gan mà còn chữa mụn nhọt, hỗ trợ điều trị các bệnh về đau dạ dày như khó tiêu.
Trà bồ công anh giúp mát gan.

Mát gan bổ thận với Long Đởm Giải Độc Gan

Bên cạnh các loại thuốc lá uống mát gan, thì sử dụng thêm Long Đởm Giải Độc Gan có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả. Long Đởm Giải Độc Gan là sản phẩm thuốc giải độc gan dạng nước với các thành phần: Diệp hạ châu, Actiso, Long đởm thảo, Chi tử, Nhân trần, Trạch tả, Đại hoàng, Sinh địa, Hoàng cầm, Sài hồ, Cam thảo.
Long Đởm Giải Độc Gan giúp mát gan.

Theo nhiều nghiên cứu y khoa thì:
  • Diệp hạ châu chứa các chất phyllanthin, hypophyllanthin có công dụng bảo vệ tế bào gan, geraniin, acid phenolic có công dụng ức chế virus viêm gan B
  • Atiso chứa các dược chất chính như Cynarin có tác dụng tăng mật, tăng lực, kích thích ăn ngon, trợ tim, lợi tiểu, chống độc.
  • Long đởm thảo chứa gentiopicrin có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan.
  • Chi tử (hạt dành dành) chứa gacdenin, tannin, tinh dầu, chất pectin có tác dụng lợi mật, giảm vàng da
  • Nhân trần chứa các flavonoid, terpenoid có công dụng tăng khả năng thải độc ở gan
  • Trạch tả chứa các chất triterpenoid, vitamin, tinh dầu có công dụng thanh nhiệt
  • Đại hoàng chứa các chất glucogalin, catechin có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm đầy hơi, khó tiêu
  • Sinh địa chứa các chất mannitol, rhemanin, glucose có tác dụng lợi tiểu
  • Hoàng cầm chứa các chất flavon như baicalin và scutellarin giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan
  • Sài hồ chứa các chất saponin giúp thanh lọc gan
  • Cam thảo chứa chất saponin có tác dụng bồi bổ cơ thể

Với những công dụng tuyệt vời này, nên sử dụng thuốc giải độc gan dạng nước Long Đởm Giải Độc Gan thường xuyên có thể giúp thanh lọc, mát gan, giải độc gan, cũng như giúp tăng cường sức khỏe của bản thân hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét