Thứ Năm, 11 tháng 3, 2021

Rối loạn tiền đình nguy hiểm hơn mọi người nghĩ!

Rối loạn tiền đình là bệnh lý gặp ở mọi lứa tuổi, phổ biến hơn ở người trưởng thành. Nếu không điều trị rối loạn tiền đình sớm, bệnh có thể gây ra biến chứng khó lường, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Rối loạn tiền đình nguy hiểm hơn mọi người nghĩ!
Rối loạn tiền đình nguy hiểm hơn mọi người nghĩ!

Bệnh rối loạn tiền đình thật sự nguy hiểm?

Rối loạn tiền đình có thể chỉ xuất hiện vài ngày rồi hết nhưng cũng có thể kéo dài, tái phát nhiều lần. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, công việc của bệnh nhân mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

=> Xem thêm: Cải thiện chứng rối loạn tiền đình bằng thực dưỡng

Một số nguy hiểm mà bạn có thể không ngờ đến

Do rối loạn tiền đình mà việc đi lại hàng ngày gặp nhiều khó khăn, cơ thể mệt mỏi khiến cho sinh hoạt thường ngày bị ảnh hưởng. Không những thế, người bệnh cũng vì điều này mà lười vận động từ đó dễ mắc các bệnh lý khác.

Xuất hiện thường xuyên các cơn đau đầu gây cản trở đến khả năng tập trung khi làm việc, hệ lụy là số lượng và chất lượng công việc bị suy giảm.

  • Dễ nảy sinh tâm lý bực tức, nóng giận với những người xung quanh.
  • Gặp tai nạn khi tham gia giao thông.
Thật nguy hiểm khi đang tham gia giao thông
Thật nguy hiểm khi đang tham gia giao thông

  • Tăng nguy cơ biến chứng mất thính lực.

Cách nhận biết rối loạn tiền đình

  • Mất ngủ, mất ý thức, ngất xỉu do lượng máu lưu thông lên não bị suy giảm, rối loạn chức năng tim, huyết áp tụt. Các triệu chứng này càng kéo dài càng khiến người bệnh bị mất ý thức.
  • Mất thăng bằng nên khó khăn khi đi lại, luôn cảm thấy lâng lâng, muốn di chuyển được phải bám víu vào người hoặc vật khác mới được.
Choáng váng, mất thăng bằng khi đứng dậy
Choáng váng, mất thăng bằng khi đứng dậy

  • Chóng mặt: người bệnh cảm thấy như bị chao đảo, quay cuồng, khó khăn trong việc đứng lên ngồi xuống, thậm chí có người không thể đứng lên được. Lý do gây nên điều này là dây thần kinh ngoại biên bị tổn thương hoặc hệ thần kinh của não bộ bị chèn ép.
Nói một cách đơn giản thì đây là trạng thái mất cân bằng về tư thế nên người bệnh cảm thấy bị chóng mặt, buồn nôn, ù tai, lảo đảo, khó chịu, đi đứng khó khăn.

Vậy người rối loạn tiền đình nên cần làm gì?

Các triệu chứng của rối loạn tiền đình không cảnh báo sự trầm trọng về bệnh lý nhưng khi nó xuất hiện kèm theo các hiện tượng: sốt cao trên 38 độ C; đau nhức đầu đột ngột; giảm hoặc mất thị lực; nói khó; mất thính giác; không thể định hướng không gian hoặc thời gian; mất ý thức; run rẩy chân tay; tê đầu ngón chân, ngón tay; chao đảo, dễ té ngã; nhịp tim nhanh hoặc chậm bất thường, đau tức ngực,... thì cần đến gặp bác sĩ vì nó cảnh báo các bệnh lý nguy hại cho sức khỏe và tính mạng người bệnh.

=> Xem thêm: Cách trị huyết trắng

Phòng bệnh với Bonaobido

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, trước hết mỗi người cần tự xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt, luyện tập thể thao lành mạnh. Bên cạnh đó, các đối tượng hay có triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình thì nên sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên như Bonaobido.

Phòng bệnh rối loạn tiền đình với Bonaobido mỗi ngày
Phòng bệnh rối loạn tiền đình với Bonaobido mỗi ngày

Sở dĩ đây là lựa chọn tốt nhất bởi sản phẩm này được điều chế bằng dược liệu thiên nhiên dựa trên bài thuốc cổ phương, đã được chứng minh tác dụng từ xa xưa. Mỗi một thành phần của Bonaobido đều mang tác dụng khác nhau hỗ trợ não khỏe mạnh lâu dài, đây là sản phẩm đến từ công ty Dược Bình Đông được được Bộ y tế cấp phép sử dụng an toàn. Vì vậy, người bệnh có thể sử dụng lâu dài mà không cần lo lắng về tác dụng phụ, nên kiên trì sử dụng để thấy được hiệu quả rõ ràng.

Qua những chia sẻ trên đây chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc đã có thể tự nhận biết được bệnh rối loạn tiền đình, chủ động theo dõi để kịp thời xử trí trước những dấu hiệu đe dọa tới sức khỏe của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét