Thứ Năm, 4 tháng 2, 2021

Razer Viper 8K chuột gaming sở hữu polling rate cao nhất thế giới

Razer Viper 8K là một trong những dòng chuột gaming mới nhất đến từ RAZER một trong những nhà sản xuất gaming gear hàng đầu. Viper 8K sở hữu chỉ số polling rate lên đến 8.000 Hz điều chưa có dòng chuột chơi game nào hiện nay có được.

Chỉ số Polling Rate là gì ?

Trước khi điểm qua những đánh giá sơ bộ về dòng chuột nổi tiếng đến từ RAZER, bạn đã biết chỉ số Polling rate là gì chưa ? Đây là được xem là một trong những yếu tố lựa chọn mua chuột gaming có hay đến chuột không dây được nhiều người dùng quan tâm.

Đây là thông số về tần số trao đổi tín hiệu giữa chuột và máy tính.  Polling Rate càng cao thì độ trễ của tín hiệu càng thấp, chuột và máy tính càng nhanh chóng xử lý các thao tác của game thủ. Với các loại chuột có Polling Rate lên tới 1000Hz đồng nghĩa với việc chúng đã "ép xung" cho việc truyền tín hiệu vượt quá ngưỡng tiêu chuẩn của cổng USB.

Polling rate 1.000Hz tương đương với độ trễ thiết bị là 1ms. Razer Viper 8K với polling rate 8.000Hz có độ trễ 0,125ms, nhanh nhất hiện nay. Đồng thời, với cảm biến được nâng cấp và độ nhạy tối đa 20.000 DPI, bạn có thể sử dụng chuột cho nhiều tựa game khác bên cạnh FPS.

Nếu đã biết polling rate là gì vậy bạn nghĩ xem nếu chuột mình đang sử dụng sở hữu chỉ số ấn tượng lên đến 8k thì sẽ như thế nào ?

Thông số kỹ thuật của chuột gaming Razer Viper 8KHz

Razer Viper 8K chuột gaming sở hữu polling rate cao nhất thế giới

Ngoài việc sở hữu chỉ số polling rate ấn tượng và gần như đây là dòng chuột đầu tiên trên thế giới đạt đến được, thì các thông số kỹ thuật khác sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên đấy nhé.
  • Tốc độ kiểm tra thực 8000Hz (0,125ms)
  • Lấy nét 20.000 DPI thực + cảm biến quang học
  • Lên đến 650 inch mỗi giây (IPS) / tăng tốc 50 G / độ chính xác độ phân giải 99,6% tốt nhất trong ngành
  • Công tắc chuột quang Razer ™ thế hệ thứ 2 được xếp hạng 70 triệu lần nhấp
  • Chân chuột 100% PTFE
  • Bánh xe cuộn xúc giác cấp chơi game
  • Điều chỉnh độ nhạy khi di chuyển (Các giai đoạn mặc định: 400/800/1600/2400/3200)
  • Bộ nhớ trên bo mạch và bộ nhớ trên bo mạch Hybrid Cloud
  • Sở hữu hệ thống LED RGB với 16,8 triệu có thể tùy chỉnh
  • 7 + 1 nút có thể lập trình
  • Nâng cao tùy chỉnh khoảng cách nâng hạ / hạ cánh
  • Cáp Speedflex 1,8 m / 6 ft
  • Kích thước: 126,73 x 57,6 x 37,81 mm
  • Trọng lượng tương đối: 71g ( Không bao gồm cáp)
Với thông số kỹ thuật ấn tượng như thế mình còn "bật mí" với bạn đây là một trong những dòng chuột gaming có thể sự cả hai tay với tay cầm bên cao su tích hợp siêu bền. 

Một số hình ảnh chuột gaming Razer Viper 8K

Razer Viper 8K có sở hữu thiết kế có nhiều điểm tương đồng với Razer Viper truyền thống. Nhưng trọng lượng của phiên bản mới nhất này nặng hơn các sản phẩm trước đây. Người dùng có thể dễ dàng nhận thấy qua thiết kế cáp nối nhằm mang đến sự ổn định và chỉ số polling rate đến 8.000Hz. Cáp của chuột vẫn là Razer Speedlfex, phù hợp cho cả việc sử dụng cố định và đem đi lại.


Để tận dụng được hết sức mạnh của Razer Viper 8K, người dùng cần trang bị cho mình hệ thống PC chất lượng để trải nghiệm được hết sức mạnh đến từ Viper 8kHz. Chip xử lý của máy phải từ Intel Core i5-8600K hoặc AMD Ryzen 5 3600 trở lên, trong khi card đồ họa rời phải mạnh tối thiểu ngang Nvidia GTX 1080 hoặc AMD RX 5700. 
Về màn hình, tốc độ quét tối thiểu cần phải đạt được là 144Hz, tắt đi Adaptive-Sync (Nvidia G-Sync hoặc AMD FreeSync). Màn hình có tốc độ quét càng cao, người dùng sẽ càng có trải nghiệm càng tốt.



Về tổng thể, trải nghiệm game trên Razer Viper 8K khá mượt mà và nhạy. Đặc biệt, khi chơi với các tựa game phổ biến hiện nay như FPS eSports như Overwatch, PUBG, Valorant...Hỗ trợ tối đa khả năng ngắm bắn hoặc các thao tác đồi hỏi kỹ thuật cao của game thủ. 

Quan điểm cá nhân

Chuột gaming Razer Viper 8K là một chuột sở hữu thông số kỹ thuật cực kì tốt, dành cho các game thủ chuyên nghiệp muốn cải thiện trải nghiệm cũng như kỹ năng của mình trong các tựa game FPS nói riêng, và các game eSports nói chung. Thiết kế cầm thoải mái trong thời gian dài qua khi sở hữu thiết kế công thái học, người dùng có thể thoải mái sử dụng bằng cả hai tay.
Bên cạnh giá thành khá cao nhưng để trải nghiệm dòng chuột sở hữu thông số ấn tượng bật nhất thế giới hiện nay thì vô cùng xứng đáng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét