Thứ Ba, 13 tháng 6, 2023

Sửa bàn phím cơ lỗi nhấn 1 phím ăn 2 phím

Bàn phím cơ lỗi nhấn 1 phím ăn 2 phím là tình trạng khá phổ biến đối với người dùng bàn phím cơ ở tần suất cao. Đặc biệt, đối với các game thủ cụm phím WASD rất dễ gặp phải tình trạng tương tự. Vậy để sửa bàn phím cơ lỗi nhấn 1 phím ăn 2 phím như thế nào? Hãy cùng VNTHOIBAO điểm qua một số chia sẻ dưới đây.

Tình trạng nhấn 1 phím ăn 2 phím là gì?


Khi gặp phải tình trạng ấn 1 phím ăn 2 phím chính là khi bạn thực hiện một thao tác nào đó trên bàn phím nó sẽ nhận 2 phím khác nhau.

Ví dụ: Ấn phím mũi tên sẽ nhận cả phím mũi tên lẫn phím V hoặc 1 phím bất kỳ trên bàn phím.

Cách sửa bàn phím cơ lỗi nhấn 1 phím ăn 2 phím

Bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm nào để kiểm tra tình trạng trên sau đó thử kết nối với máy tính khác xem tình trạng trên còn không. Nếu sau khi đổi nguồn phát, bàn phím vẫn gặp lỗi thì chắc chắn bạn phải tác động đến mạch bàn phím để sửa mạch bàn phím cơ bị loạn tín hiệu. 

Chuẩn bị dụng cụ sửa bàn phím loạn tín hiệu

  1. Phần mềm kiểm tra online
  2. Máy hàn
  3. Dụng cụ tháo lắp bàn phím

Tiến hành sửa bàn phím cơ lỗi nhấn 1 phím ăn 2 phím như thế nào?

  1. Bước 1: Dùng bộ dụng cụ chuyên dụng tháo rời bàn phím
  2. Bước 2: Khi đã biết phím nào báo lỗi, bạn dùng đầu hàn đo số vôn ở Switch báo lỗi và Switch không báo lỗi để tìm kiếm nguyên nhân. Ở trường hợp VNTHOIBAO gặp phải là do chân + của đèn led ăn sai tín hiệu nên ảnh hưởng đến Switch bấm.
  3. Bước 3: Sau khi đã biết rõ nguyên nhân, mình chỉ cần thay led trên bàn phím.
  4. Bước 4: Tách led bàn phím ra khỏi bo mạch và dùng bóng led mới hàn vào bàn phím. Đây là thao tác yêu cần sự tỉ mỉ nên bạn hãy cẩn thận nhé!
  5. Bước 5: Đợi mối hàn nguội dùng bộ điện áp kiểm tra và lắp lại bàn phím.

Tổng kết

Đối với người dùng đam mê khám phá thì đây sẽ là tình trạng giúp bạn có thêm kỹ năng sửa bàn phím tại nhà vô cùng hiệu quả. Nhưng đối với người dùng không chuyên thì mình khuyên bạn nên mang bàn phím đến những địa chỉ chuyên sửa bàn phím cơ để được được hỗ trợ xử lý tốt nhất, tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ bàn phím nhé!

Nội dung có cùng chủ đề: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét