Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2021

Những cách sửa bàn phím cơ bị liệt dễ thực hiện tại nhà

Bạn đang tìm cách sửa bàn phím cơ bị liệt vì những ảnh hưởng đến công việc tại nhà và chơi game giải trí?Trong khi chơi game hoặc soạn thảo văn bản, tình trạng liệt bàn phím là điều không còn quá bất ngờ. Nhưng bạn đã biết nguyên nhân từ đâu và xử lý như thế nào để tránh tình trạng liệt bàn phím ảnh hưởng nhu cầu sử dụng. Tham khảo ngay 4 cách khắc phục bàn phím cơ bị liệt tại nhà dễ thực hiện.

Những cách sửa bàn phím cơ bị liệt dễ thực hiện

Nếu không phải do các lỗi phần cứng như dây đứt, bàn phím đã sử dụng quá lâu,..Chỉ cần áp dụng 1 trong 6 cách dưới đây, tôi tin chắc bạn sẽ sớm sửa bàn phím cơ bị liệt tại nhà một cách nhanh chóng, dễ dàng nhưng lại vô cùng hiệu quả.


1/ Thay pin mới cho bàn phím.

Đây là tình trạng khá phổ biến khi bạn sử dụng những chiếc bàn phím không dây, việc sử dụng quá lâu và không bảo dưỡng, thay pin là một trong những nguyên nhân khiến bàn phím kết nối chập chờn, lỗi phím bấm,…Để khắc phục được chỉ cần bạn thay pin mới và sử dụng.

2/ Kiểm tra phạm vi đường truyền.

Những chiếc bàn phím không dây kết nối thông qua bluetooth bị đơ một số nút thì các bạn nên kiểm tra phạm vi đường truyền. Thông thường, các bàn phím không dây bluetooth chỉ có thể truyền được trong khoảng hơn 9m.

Do đó, các bạn nên lưu ý chỉ sử dụng bàn phím không dây trong khoảng phạm vi theo hướng dẫn sử dụng. Tránh việc sử dụng quá xa sẽ ảnh hưởng đến tính hiệu kết nối, cũng như không xuất hiện tình trạng bàn phím máy tính bị liệt 1 số nút hay nhiều nút.

3/ Sửa bàn phím cơ bị liệt bằng cách cập nhật driver.



Có thể, bàn phím Laptop bị liệt hoàn toàn là do lỗi driver bàn phím. Đây là một nguyên nhân tương đối phổ biến khi sử dụng laptop. Để khắc phục sự cố này, hãy làm theo những cách sau:
  1. Xóa driver bị lỗi thông qua Device Manager và cài lại nếu cần thiết.
  2. Tắt Bluetooth/Wifi.
  3. Ngắt kết nối với các thiết bị ngoài.
  4. Cài đặt phần mềm nâng cấp driver.
  5. Khởi động lại máy tính.

4/ Cài đặt lại bàn phím.

Cài đặt lại bàn phím cũng là một cách để khắc phục bàn phím laptop không gõ được một số phím. Các bạn thực hiện cách này như sau:
  1. Kích hoạt lại bàn phím bằng cách kích chuột phải vào nút Start, góc dưới cùng của màn hình máy tính và chọn Device Manager.
  2. Sau đó chọn View, tiếp đến chọn Show Hidden Devicer và trên màn hình có một biểu tượng hình mũi tên nằm ngay cạnh mục Keyboards on the Devices Manager.
  3. Tiếp đến các bạn kích chuột phải vào bàn phím máy tính của bạn rồi chọn Uninstall.
  4. Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn click chuột vào nút Start và chọn Restart lại máy tính.
Lưu ý: Sau khi máy tính khởi động lại thì Windows sẽ tự tiến hành cài đặt lại bàn phím máy tính và tự động sửa lỗi bàn phím máy tính bị liệt một số phím. Và đây là cách duy nhất để khắc phục được tình trạng bàn phím cơ bị liệt đối với một số bàn phím kết nối có dây.

Tình trạng bàn phím máy tính bị liệt một số phím xảy ra rất thường xuyên. Dù bạn dùng máy tính bàn hay laptop cũng khó mà tránh khỏi hiện tượng này. Trên đây chỉ là một số cách có thể khắc phục tạm thời, nhưng nếu lỗi do phần cứng chắc chắn bạn phải mang đến những trung tâm sửa bàn phím cơ chuyên nghiệp để được hướng dẫn khắc phục. Thay vì mua một chiếc bàn phím mới giá sẽ “đắt đỏ” hơn nhiều.

Địa chỉ sửa bàn phím cơ bị liệt giá rẻ tại HCM

Đối với các trường hợp như: lỗi bàn phím bị chập, lỗi bàn phím bị đơ, lỗi liệt bàn phím,..Khi xuất hiện những biểu hiện hoặc tình trạng trên thì bạn cần ra ngay Restore để chúng tôi giúp bạn sửa chữa bàn phím máy tính nhanh chóng. Vì những lỗi này cần phải tháo cáp bàn phím ra vệ sinh, thay lại cáp/bàn phím nếu như gặp vấn đề.


Quy trình sửa bàn phím cơ bị liệt tại Restore.

  • Nhân viên sẽ nhận máy và kiểm tra tình trạng của bàn phím.
  • Chẩn đoán lỗi bàn phím, tư vấn và đưa ra giải pháp khắc phục.
  • Báo giá sửa chữa/thay bàn phím và nhận được sự đồng ý của khách hàng.
  • Đưa khách hàng kiểm tra bàn phím sau khi sửa xong.
  • Khách hàng thanh toán, dán tem bảo hành lên bàn phím.
Bên cạnh dịch vụ sửa chữa bàn phím, trung tâm Restore còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:
  • Sửa chuột máy tính
  • Sửa chữa tai nghe
  • Sửa chữa, nâng cấp, vệ sinh & bảo dưỡng máy tính
  • Và các dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa máy tính khác…

Tổng kết


Tổng kết lại nếu gặp phải tình trạng bàn phím cơ bị liệt nguyên nhân có thể do bàn phím dính nước, không vệ sinh đúng cách, đứt mạch switch, chất lượng switch kém,..Nếu không phải lỗi do phần cứng, anh em có thể áp dụng một số cách sửa bàn phím bị liệt tại nhà qua 4 cách sau:
  1. Thay pin mới cho bàn phím.
  2. Kiểm tra phạm vi đường truyền.
  3. Sửa bàn phím cơ bị liệt bằng cách cập nhật driver.
  4. Cài đặt lại bàn phím.
Ngoài ra, nếu đã áp dụng nhiều cách khác nhau bàn phím vẫn không cải thiện được tình trạng liệt một số phím. Anh em hãy mang bàn phím của mình đến ngay Restore để dược hỗ trợ sớm nhất, xử lý sửa bàn phím cơ bị liệt nhanh chóng tránh ảnh hưởng đến công việc và nhu cầu giải trí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét