Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

Sửa bàn phím cơ Leopold bị liệt tại nhà do dính nước

Bạn đang tìm cách sửa bàn phím cơ Leopold bị liệt tại nhà do dính nước đổ vào khi sử dụng? Hãy cùng mình áp dụng những thủ thuật dưới đây để khắc phục nhanh chóng nhất nhé!

Sửa bàn phím cơ Leopold bị liệt tại nhà do dính nước


Để sửa bàn phím cơ bị dính nước bạn cần bộ dụng cụ chuyên dụng để tháo lắp và kiểm tra bàn phím như ốc vít, máy hàn, bông tâm, cồn,...Khi đã chuẩn bị xong hãy bắt tay vào công đoạn sửa chữa nhé!

  • Bước 1: Tách tiến hành tháo rời bàn phím thật cẩn thận
  • Bước 2: Lau qua mạch bàn phím để tránh nước thấm vào các phần khác. Thông thường khi đổ nước vào bàn phím lượng nước sẽ chảy về phía dưới do độ dốc của bàn phím.
  • Bước 3: Dùng cồn và bông tâm lau sạch bản mạch bàn phím.
  • Bước 4: Dùng bộ dụng cụ kiểm tra tổng thể bo mạch để xem các phím nào bị liệt và dùng bút đánh dấu.
  • Bước 5: Khi đã xác định được, bạn bắt đầu nối các mạch bị đứt. Trong một số trường hợp nghiêm trọng nước thấm lâu không được xử lý, chân Switch bị rỉ sét thì bạn phải thay switch mới cho bàn phím.
  • Bước 6: Lắp lại và kiểm tra trên máy tính.

Lưu ý khi sửa bàn phím Leopold bị liệt do dính nước


Công đoạn sửa mạch bàn phím Leopold bị liệt vô cùng khó vì mạch rất phức tạp nên bạn cần sự tỉ mỉ rất cao. Mình khuyên bạn nên mang chiếc bàn phím của mình đến những địa chỉ chuyên nghiệp để được xử lý lỗi thay vì làm tại nhà rất dễ làm hỏng bo mạch.

Tạm kết

Bây giờ bạn đã có thể tự sửa bàn phím Leopold bị dính nước tại nhà rồi. Bạn đã áp dụng những thủ thuật trên để tự sửa bàn phím bị đổ nước tại nhà chưa? Hãy để lại bình luận cho mình biết bạn đã gặp khó khăn gì khi sử dụng tự sửa bàn phím nhé! Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét