Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

Cách vệ sinh bàn phím Razer an toàn

Bạn đang tìm cách vệ sinh bàn phím Razer sau thời gian dài sử dụng ? Được biết đến là một trong những dòng bàn phím phổ biến trong giới game thủ. Tuy nhiên, các sản phẩm bàn phím cơ văn phòng cùng hãng cũng đang thu hút người dùng bình thường.

Cách vệ sinh bàn phím Razer an toàn

Cho dù bạn sở hữu bàn phím Razer cơ học hay quang học, mọi kiểu máy đều cần được vệ sinh đúng cách nếu bạn muốn nâng cao trải nghiệm đánh máy và chơi trò chơi của mình.  Không giống như các nhà sản xuất khác, Razer chế tạo các công tắc dành riêng cho các loại bàn phím khác nhau. Vì vậy, bạn sẽ cần phải xem xét một số điều bổ sung trước khi làm sạch nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách vệ sinh bàn phím Razer một cách an toàn.

Công cụ cần thiết để làm sạch bàn phím Razer

Cách vệ sinh bàn phím Razer an toàn

Trước khi vệ sinh bàn phím Razer, điều quan trọng là bạn phải thu thập tất cả các sản phẩm và dụng cụ vệ sinh cần thiết.
  • Hai miếng vải sợi nhỏ không có xơ để lau bề mặt bàn phím máy tính
  • Dụng cụ tháo keycap
  • Một tuốc nơ vít đầu phẳng để tháo các phím lớn hơn, đặc biệt là các phím từ bàn phím cấu hình cực thấp
  • Isopropyl Alcohol (70%) để diệt vi trùng và vi khuẩn
  • Một bàn chải làm sạch để làm sạch các góc và bôi trơn các công tắc
  • Tăm bông để làm sạch những khu vực mà bàn chải không thể với tới
  • Xà phòng và nước để rửa keycaps
  • Cọ để loại bỏ vụn thức ăn và tóc

Cách vệ sinh bàn phím Razer 

Mặc dù có những tính năng vượt trội, ngay cả bàn phím Razer cũng cần được chăm sóc liên tục và điều duy nhất chúng ta có thể làm là làm sạch nó khi có thể. Điều này sẽ không chỉ giữ bàn phím sạch sẽ mà còn có thể giúp duy trì tuổi thọ của nó trong thời gian dài. Bây giờ, không cần phải chần chừ thêm nữa, hãy bắt tay ngay vào cách vệ sinh bàn phím Razer từng bước.


Bước 1: Ngắt kết nối bàn phím của bạn

Cho dù bàn phím của bạn có chống nước tràn hay không, chúng tôi khuyên bạn nên ngắt kết nối cáp bàn phím Razer trước khi vệ sinh bàn phím.

Bước 2: Nhẹ nhàng làm sạch bụi trên bàn phím cơ Razer

Trước khi tiếp tục với quy trình làm sạch sâu, trước tiên chúng ta hãy tập trung vào cách làm sạch bụi và vụn thức ăn thông thường.
  1. Lấy một miếng vải sợi nhỏ không có xơ và lau sạch bụi và thức ăn thừa xung quanh các phím.
  2. Đôi khi, vụn thức ăn hoặc thậm chí khăn giấy có thể bị kẹt giữa hai phím trên bàn phím cơ Razer. Trong trường hợp như vậy, hãy lật ngược thiết bị và lắc nhẹ thiết bị để loại bỏ bụi bẩn.
Ngoài ra, nếu bàn phím của mình quá bẩn bạn có thể sử dụng bình xịt hoặc gel vệ sinh để bàn phím được làm sạch chuyên sâu hơn.

Bước 3: Tháo và vệ sinh tất cả Keycaps

Phương pháp đầu tiên là tháo tất cả các keycaps trên bàn phím của bạn bằng dụng cụ chuyên dụng. Khi bạn đã tháo tất cả keycaps, bạn cần rửa chúng bằng dung dịch tẩy rửa.

Bước 4: Làm sạch bề mặt bàn phím Razer bên dưới Keycaps

Khi ngâm phím, bạn có thể bắt đầu lau bụi trên bề mặt bàn phím bên dưới nắp phím. Sau khi tất cả các phím được lấy ra, bạn sẽ nhận thấy các mảnh vụn nằm trên bề mặt.

Bước 5: Gắn lại các phím trên bàn phím

Khi bạn đã bôi trơn các công tắc Razer, đã đến lúc gắn lại tất cả các keycaps trở lại bàn phím.

Bước 6: Làm khô bàn phím của bạn và kết nối 

Bây giờ, bước cuối cùng là làm khô bàn phím vì sau các bước vệ sinh trên, bàn phím vẫn còn hơi ẩm sau khi làm sạch sâu. Chúng tôi khuyên bạn không nên kết nối dây nguồn cho đến khi và trừ khi thiết bị ngoại vi khô hoàn toàn.

Tổng kết

Trên đây là một số thao tác cơ bản để vệ sinh bàn phím Razer an toàn, đúng cách tránh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bàn phím trong suốt quá trình sử dụng. Chúc bạn thực hiện thành công.

Nội dung có cùng chủ đề:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét