Thứ Tư, 10 tháng 8, 2022

7 mẹo để tìm được chuột chơi game tốt với giá thành hợp lý

Việc sử dụng chuột máy tính tốt sẽ mang đến cho bạn rất nhiều tiện ích trong học tập, làm việc và chơi game giải trí. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua chuột máy tính tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Dưới đây là 7 mẹo để chọn chuột chơi game tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.

1/ Xác định được ngân sách của bản thân

Để mua bất kỳ dòng sản phẩm gaming gear từ bàn phím, tai nghe cho đến chuột máy tính. Việc xác định rõ ngân sách của bản thân là điều cần thiết để chọn được sản phẩm phù hợp với "túi tiền".  Bạn cần xác định rõ ngân sách của bản thân có thể chi bao nhiêu cho một sản phẩm chuột chơi game, vì từng phân khúc sẽ có những dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau. 

2/ Biết rõ cách cầm chuột của bản thân


Bạn không hề nghe nhầm đâu, để chọn được một sản phẩm chuột gaming chất lượng bạn cần xác định rõ phong cách cầm chuột của mình là gì? Mỗi người dùng đều sẽ có những phong cách cầm chuột khác nhau để chơi game, làm việc và học tập.
Hiện nay có 3 kiểu cầm chuột chính đó là:
  • Palm
  • Claw
  • Fingertip
Việc biết rõ cách cầm chuột của bản thân là gì sẽ giúp bạn mua đúng dòng sản phẩm để sử dụng lâu dài mà vẫn thoải mái.

3/ Lựa chọn mua chuột máy tính gaming qua giao thức kết nối

Lựa mua chuột máy tính chất lượng với giá thành hợp lý bạn cần xác định rõ sở thích của mình là sử dụng chuột có dây hay không dây. Bạn đừng quá lo lắng chuột không dây sẽ thua kém hơn chuột có dây về độ trễ trong khi chơi game, vì điều đó đã được nhiều hãng sản xuất khắc phục. 



Nếu bạn là đối tượng học sinh - sinh viên với ngân sách không quá nhiều thì việc lựa chọn chuột có dây sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều. Còn bạn không hề lo lắng về vấn đề tài chính và chỉ cần một con chuột chơi game có thể mang đi bất kỳ đâu thì những dòng sản phẩm không dây sẽ dành cho bạn đấy. 

4/ Lựa chuột máy tính thông qua chỉ số DPI

DPI (dots per linear inch) hay còn được gọi là độ nhạy của chuột khi chơi game hoặc làm việc. DPI của chuột máy tính là một đặc điểm kỹ thuật phần cứng cho bạn biết con chuột của bạn di chuyển nhanh như thế nào. Độ phân giải DPI của chuột được đưa ra bởi cảm biến phần cứng bên trong và các cảm biến thường được sử dụng bởi chuột ngày nay có hai loại: quang và laser. 

5/ Bề mặt tiếp xúc của chuột máy tính


Không phải bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể mang theo miếng lót chuột bên mình để sử dụng chuột. Khi chọn mua chuột máy tính đa phần người dùng đều quên mất đi việc kiểm tra độ tương thích của chuột với mọi bề mặt tiếp xúc. Do đó, để tiết kiệm chi phí bạn có thể thử kiểm tra xem dòng chuột bạn đang nhắm tới hỗ trợ sử dụng ở những bề mặt nào ? Nếu cần thiết bạn có thể trang bị thêm cho mình những chiếc pad chuột chất lượng để có thể sử dụng ở bất kỳ đâu mà không cần lo lắng về bề mặt tiếp xúc.

6/ Tránh quá nhiều nút macro

Thật sự nếu nhu cầu của bạn chỉ để chơi game giải trí và thực hiện những thao tác đơn giản khi làm việc thì bạn không cần sử dụng chuột gaming có trang bị quá nhiều nút macro. Vì giá thành khá cao và mục đích sử dụng của bạn cũng không quá nâng cao nên việc bỏ ra một số tiền khá lớn để sở hữu những dòng chuột đó sẽ không hợp lý. 
Thay vào đó, bạn có thể tiết kiệm để mua thêm bàn phím cơ để có những phút giây chơi game giải trí ấn tượng. 

7/ Xem chính sách đổi trả và bảo hành

Một trong những lưu ý khi bạn mua bất kỳ dòng sản phẩm nào chính là quan tâm đến chế độ bảo hành và đổi trả sản phẩm. Vì trong quá trình sử dụng không may thiết bị gặp phải sự cố thì bạn vẫn có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật để được hỗ trợ nhanh nhất tránh ảnh hưởng đến chất lượng công việc và giải trí. 

Xem thêm nội dung cùng chủ đề:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét