Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2022

Thuốc bổ phổi cho người bị nhiễm Covid-19

Trong hai năm trở lại đây, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã làm xáo trộn tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉ lệ người mắc bệnh tại các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam không ngừng gia tăng, kéo theo đó là số người chết cũng xuất hiện ngày một nhiều. 
Trong quá trình điều trị Covid-19, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của các cơ sở y tế, người bệnh có thể sử dụng thêm một số loại sản phẩm bổ phổi, góp phần tăng cường chức năng phổi, giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

Virus SARS-CoV-2 gây ảnh hưởng đến phổi thế nào?

Nếu như các loại virus khác cùng chủng với SARS-CoV-2 như virus cúm chỉ gây cảm cúm thông thường thì virus gây Covid-19 lại tác động rộng và sâu lên các cơ quan, bộ phận của cơ thể đặc biệt là lá phổi.

Virus SARS-CoV-2 gây ảnh hưởng đến phổi thế nào?

Thông thường, triệu chứng viêm phổi thường bắt đầu từ tuần thứ 2 khi mắc bệnh. Lúc này, virus sẽ tấn công dồn dập vào tế bào phổi, đặc biệt tập trung vào lớp tế bào Cilia. Đây chính là lớp tế bào này tập trung xung quanh và có nhiệm vụ bảo vệ tế bào niêm mạc còn niêm mạc lại đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mô phổi trước tác động của vật thể lạ như bụi, lông động vật, phấn hoa, virus,… Bởi vậy, việc SARS-CoV-2 tấn công vào lớp tế bào Cilia sẽ gây suy giảm chức năng của niêm mạc. Khi mô phổi không được bảo vệ sẽ dẫn đến tổn thương, phổi sẽ bị viêm nhiễm, hoạt động cung cấp oxy cho máu bị ảnh hưởng, trì trệ

Khi mới khởi phát, người mắc Covid-19 có những biểu hiện và triệu chứng tương tự như cảm cúm gồm sốt, hắt hơi, ho về đêm tức ngực,… Sau vài ngày, bệnh diễn tiến nhanh chóng và phát triển thành viêm phổi cấp tính, sau đó là viêm phổi nặng. Lúc này, phổi bị tàn phá nghiêm trọng, dẫn đến suy hô hấp nên người bệnh sẽ khó thở.

Nếu không được can thiệp kịp thời, người mắc Covid-19 sẽ tử vong hoặc phổi sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Đó là lý do những người già, người có bệnh lý nền, người có sức đề kháng yếu thường cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy thở mới có thể thở được.

Lựa chọn thuốc bổ phổi cho người nhiễm Covid-19

Theo thông tin từ Bộ Y tế, danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người mắc Covid-19 tại nhà gồm có 7 loại thuốc: Thuốc hạ sốt, giảm đau; thuốc cân bằng điện giải; thuốc sát khuẩn hầu họng; thuốc giúp kháng virus, thuốc chống viêm corticosteroid đường uống, thuốc chống đông máu và thuốc hỗ trợ nâng cao sức khoẻ, tăng sức đề kháng.
Lựa chọn thuốc bổ phổi cho người nhiễm Covid-19

Ngoài những loại thuốc trên, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm Đông y giúp bổ phổi. Trong đó, Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông là lựa chọn được nhiều người tin tưởng sử dụng trong thời gian qua. Theo đó, đây là sản phẩm được tạo nên từ 100% thảo dược tự nhiên với Thiên môn đông, trần bì, bình vôi, gừng, kinh giới… cụ thể:
  • Bách bộ giúp tác động vào kinh Phế, có công dụng ôn phế, nhuận phế, giảm ho nhất là ho lâu ngày.
  • Tang bạch bì tập trung vào vào kinh Phế để góp phần làm thanh Phế, bình suyễn lợi thủy tiêu thũng, giúp giảm ho do suyễn, thông khí.
  • Bình vôi là dược liệu mang tính lương, vào kinh Can, Tỳ giúp an thần, tuyên Phế, giúp giảm đau đầu, ho có đờm, ho suyễn, thông khí, dễ thở.
  • Gừng mang vị cay, tính ấm, vào ba kinh Phế, Tỳ và Vị để ôn trung, tán hàn, bồi dương, thông mạch, trừ đàm, ho suyễn.
  • Kinh giới mang vị cay, hơi đắng và tính ấm có công dụng giải biểu, khu phong, giúp giải cảm mạo, phong hàn, phong nhiệt, giảm đau họng.
  • Bạc hà cũng có vị cay, tính mát, vào các kinh Phế để phong nhiệt, ra mồ hôi, giảm uất, trị chứng đau bụng, bụng đầy, chứng ăn không tiêu, làm dịu cổ họng, thông mũ
Với những thành phần trên, sản phẩn có khả năng làm mát phổi, giúp khí trong phổi lưu thông tốt và trị ho khan, ho có đờm, miệng khô, họng sưng đau, viêm phổi... Với người bệnh Covid-19, sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi trong giai đoạn trị bệnh sẽ giúp giảm đau họng, giảm ho, nhuận phổi giúp dễ thở hơn, tăng cường vệ khí, bảo vệ cơ thể…

Nếu bạn đang tìm kiếm thuốc bổ phổi cho người nhiễm Covid-19, Thiên Môn Bổ Phổi sẽ là một trong những bài thuốc bổ phổi giúp đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn. Sản phẩm hiện có mặt trên thị trường với hai loại gồm sản phẩm cho người lớn (280ml) và trẻ em (90ml) với quy cách đóng chai rất tiện dụng. Điều này giúp đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét