Thứ Tư, 6 tháng 10, 2021

Dấu hiệu nhận biết bị nóng trong người và cách chữa trị

Nóng trong người là tình trạng phổ biến mà chúng ta thường xuyên gặp phải. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này và nó thường gây ra nhiều khó chịu đối với cuộc sống của bạn. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tình trạng này nhé.

Nóng trong người là tình trạng phổ biến.

Nóng trong người là gì?

Nóng trong người là hiện tượng nóng ở toàn bộ hoặc một phần nào đó trong cơ thể. Bạn sẽ luôn cảm thấy nhiệt độ cơ thể ở mức cao nhưng hoàn toàn bình thường ở bên ngoài. 

Tình trạng này có thể phụ thuộc vào nội tiết bên trong cơ thể như mang thai, có kinh nguyệt hoặc các yếu tố môi trường bên ngoài, chế độ ăn uống, sinh hoạt. 

Biểu hiện của nóng trong người

  • Mẩn ngứa, mụn nhọt do chức năng gan suy giảm, làm suy yếu khả năng thanh lọc cơ thể. Độc tố tích tụ lại qua da gây nên mụn nhọt, mẩn ngứa, nổi mề đay.
  • Nhiệt độ và màu da thay đổi do sắc tố mật bilirubin bị tích tụ dưới da, điển hình là vàng da.
  • Quầng thâm ở mắt, mỏi mắt
  • Hơi thở có mùi hôi khó chịu
  • Phân thay đổi màu bạc và nước tiểu vàng
  • Chảy máu chân răng, chảy máu cam, nhiệt miệng
  • Mất ngủ, khó vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc
  • Cơ thể gầy gò, mệt mỏi, dù ăn nhiều vấn không tăng cân
  • Hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng gây ra táo bón chướng bụng, căng tức bụng

Nguyên nhân gây ra nóng trong người

  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Ăn nhiều protein và chất đạm, đồ ăn cay nóng. Ngoài ra, sử dụng các chất kích thích cũng gây nên nóng trong do độc tố không được đào thải. 
  • Thiếu chất xơ: Chất xơ tạo giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp thức ăn chuyển hóa qua ruột, đào thải ra ngoài dễ dàng. Thiếu chất xơ gây tích tụ độc tố trong cơ thể, không chỉ gây nóng trong người mà còn ảnh hưởng hoạt động tiêu hóa. 
  • Uống ít nước: Mỗi ngày, cơ thể cần 2-3 lít nước. Việc uống ít nước khiến quá trình bài tiết bị cản trở, chất thải không được bài tiết ra ngoài, ứ trệ trong người gây nóng trong. 
  • Chức năng gan suy yếu: Chức năng gan suy yếu khiến nội tạng không thể đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, khả năng thanh lọc không đủ khiến các độc tố bị tích tụ lại trong cơ thể.
Chức năng gan suy yếu gây nóng trong người.
  • Lười vận động: Lười vận động không chỉ khiến sức khỏe giảm sút, béo phì, các bệnh lý như cao huyết áp, xương khớp, mà còn khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, gây nóng trong, mất ngủ về đêm,... 
  • Các tác nhân bên ngoài: Sử dụng nhiều hóa chất, thuốc lá, thuốc tây điều trị bệnh. Làm việc trong môi trường ô nhiễm, thời tiết xấu cũng có thể thể khiến cơ thể sinh nhiệt.

Làm gì khi bị nóng trong người?

Thay đổi chế độ dinh dưỡng khi bị nóng trong người 

Người nóng trong nên bổ sung nhiều rau củ quả có tính mát, giàu vitamin để thanh nhiệt, tăng đề kháng cho cơ thể, bổ sung chất xơ, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. 
Uống nhiều nước giúp người nóng trong điều hòa nhiệt độ cơ thể, làm mát, cung cấp nước cho quá trình bài tiết chất thải khỏi cơ thể. 
Không sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, đồ ăn cay nóng, dầu mỡ khó tiêu, gây nóng trong. 
Sử dụng các món ăn thanh nhiệt, mát trong mùa hè như canh mướp thịt băm, canh bầu, bí, canh rau ngót,.... 
Uống trà, nước uống thanh nhiệt như trà hoa cúc, trà sen, nước rau má, nước đậu đen,.... 
Đồ ăn cay nóng khiến cơ thể bị nóng trong người

Chế độ sinh hoạt khoa học 

Người bị nóng trong nên sinh hoạt điều độ, không thức khuya, hạn chế stress, căng thẳng. 
Vận động thường xuyên để điều hòa hệ tiêu hóa, tránh tích tụ độc tố trong cơ thể. 

Trị nóng trong người bằng thảo dược tự nhiên 

Tình trạng cơ thể nóng trong là do chức năng gan thận suy kém, hoặc sử dụng nhiều các loại thuốc Tây y, thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ. 
Để loại bỏ nóng trong người, người bệnh cần tác động vào các cơ quan gan thận, thanh lọc, giải độc cơ thể. 
Như đã nói, gan đóng một vai trò rất quan trọng trong việc bảo trì sức khỏe của con người. Tuy nhiên, khi gan bị suy giảm chức năng, gan bị nóng có thể ảnh hưởng đến quá trình thanh lọc, thải độc, khiến da tích tụ độc tố, dẫn đến tình trạng da nổi mụn, rôm sảy… 
Long Đởm Giải Độc Gan trị nóng trong người.
Vậy nên, để giải quyết tình trạng này, bạn có thể sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan. Đây là một trong những sản phẩm đông y được kiểm chứng tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường chức năng gan, giải độc gan, giảm tình trạng nóng trong người hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét