Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2021

Tổng hợp 3 cách thay nút bàn phím tại nhà đơn giản

 Trong quá trình sử dụng máy tính, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bàn phím bị bung nút, có thể là do bạn vô tình gạt tay quá mạnh, hay do rớt vỡ… Nếu bàn phím bị bung một nút hay vài nút, thì bạn có thể tự xử lý tự thay nút bàn phím tại nhà. 

Tổng hợp 3 cách thay nút bàn phím tại nhà đơn giản

Đôi lúc không tránh khỏi vài trường hợp như bung nút, liệt hay kẹt bàn phím. Có những vấn đề bạn có thể sử lý tại nhà, có những trường hợp như sửa mạch bàn phím, thay dây bàn phím,…thì bạn phải đem bàn phím ra trung tâm sửa chữa mới giải quyết vấn đề.

thay nút bàn phím

Trường hợp 1: Xử lý bàn phím bị bung phần trên

Trường hợp này, việc tiến hành lắp lại nút bàn phím khá dễ dàng. Bạn chỉ cần lắp phím đúng chiều của ký tự trên bàn phím là xong.
  • Đặt nút bàn phím bị bung vào đúng vị trí
  • Dùng lực tay ấn đều xuống nút bàn phím là xong.

Trường hợp 2: Xử lý nút bàn phím bị bung phần xương

  • Khác với trường hợp đầu, việc xử lý trong trường hợp này sẽ phức tạp hơn. Lúc này, bạn cần chuẩn bị thêm một chiếc kẹp để hỗ trợ trong quá trình lắp lại nút bàn phím ngay tại nhà.
  • Lắp xương phím vào khung bàn phím. Trong quá trình lắp hãy chú ý quan sát kỹ, lắp khớp 2 phần vào nhau.
  • Sau đó, đặt bàn phím bị bung vào phần xương và dùng lực ấn đều xuống nút bàn phím là xong.
Lưu ý, trong quá trình đặt nút bàn phím thì đặt đúng chiều, dùng lực tay ấn nhẹ và đều để nút bàn phím được gắn kết chắc chắn hơn.

Trường hợp 3: Xử lý nút bàn phím bị gãy phần xương

Vì cấu tạo phần xương bàn phím rất mỏng nên dễ gãy. Để xử lý trường hợp này, bạn có thể lấy xương các phím ít sử dụng có cấu tạo giống với nút bàn phím bị gãy để thay vào .út cần sửa. Cụ thể bạn có thể làm theo các bước dưới đây:
  • Tháo nút và xương của chiếc bàn phím ít sử dụng. Khi tháo phím, bạn dùng lực tay và cạy phím theo chiều chéo từ trên xuống để giảm thiểu rủi ro trong quá trình tháo lắp.
  • Tháo rời phần xương phím và khung phím của nút bàn phím cần thay ra.
  • Lắp lại phần xương phím vào vị trí cần thay. Cách làm tương tự như cách làm thay xương phím đã hướng dẫn ở trường hợp trên.

Trên đây là cách hướng dẫn bạn thay nút bàn phím ngay tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình bạn thực hiện, đôi khi có thể xảy ra vài vấn đề không mong muốn hay thực hiện không thay công. 
Nguyên nhân có thể là do bạn không có kỹ thuật sửa bàn phím cơ, bàn phím văn phòng hoặc không có phụ kiện thay thế mong muốn. Do đó, bạn nên chọn những địa chỉ thay switch bàn phím chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhanh chóng.
Bàn phím là một bộ phận không thể thiếu của chiếc máy tính, nó là phương tiện để bạn thực hiện các hoạt động trên máy như đánh máy, chơi game… Thông thường, bàn phím máy tính có tuổi thọ khá cao nếu bạn sử dụng và bảo quản đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét