Thứ Năm, 2 tháng 9, 2021

Thuốc điều hòa kinh nguyệt có gây sảy thai hay không?

Tự ý hoặc lạm dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt có thể là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với chị em phụ nữ. Vậy liệu rằng sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt có gây sảy thai hay không? Để có được câu trả lời cho thắc mắc này, bạn đọc có thể tham khảo một số thông tin đến từ chuyên gia trong bài viết dưới đây.
Thuốc điều hòa kinh nguyệt có gây sảy thai?

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là gì?

Thực tế, thuốc điều hòa kinh nguyệt là sản phẩm giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt của các chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt. Bên cạnh đó, chúng còn góp phần khắc phục những triệu chứng bất thường của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt như chậm kinh, kinh nguyệt đến quá sớm hoặc quá muộn, số lượng máu hành kinh quá ít hoặc quá nhiều.

Khi sử dụng thuốc đúng cách, những sản phẩm này sẽ giúp phụ nữ bổ sung lượng nội tiết tố bị thiếu hụt trong cơ thể. Từ đây sẽ góp phần cân bằng nội tiết tố, giúp kinh nguyệt quay trở lại với quỹ đạo bình thường. Không chỉ giúp chu kỳ nguyệt của phụ nữ trở nên đều đặn hơn, thuốc còn có khả năng làm giảm đau bụng kinh và các triệu chứng khó chịu trong ngày kinh của phụ nữ. Hiện nay, thuốc điều hòa kinh nguyệt trên thị trường được phân ra làm hai dạng chủ yếu là Tây y và Đông y. Trong đó, thuốc Tây y có tác dụng nhanh, sử dụng đơn giản nên được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Bù lại, thuốc Tây y cũng nhiều tác dụng phụ hơn, đặc biệt là những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ nói riêng.

Thuốc Tây y cũng nhiều tác dụng phụ.

Sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt có gây sảy thai hay không?

Có nên uống thuốc điều hòa kinh nguyệt? Trong thời gian qua, nhiều chị em phụ nữ rơi vào tình huống phát hiện có thai khi đang sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt. Vậy điều này có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai phụ cũng như thai nhi hay không?

Theo các bác sĩ, việc sử dụng thuốc trong giai đoạn mang thai là điều vô cùng nguy hiểm. Thai nhi có thể gặp phải một số vấn đề như bị dị tật bẩm sinh, thai chết lưu hoặc có thể xảy ra tình trạng xuất huyết kéo dài gây nhiễm trùng tử cung. Khi không được can thiệp và xử lý kịp thời, điều này sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ.

Đặc biệt, đối với chị em phụ nữ có thai ở 3 tháng đầu thì việc uống thuốc điều hòa kinh nguyệt sẽ lại càng nguy hiểm hơn. Lúc này, thuốc thường không gây sảy thai hoàn toàn bởi không có cơ chế hỗ trợ co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài. Tuy nhiên, nó lại dễ dẫn đến tình trạng thai chết lưu, không được phát hiện sẽ dẫn đến nhiễm trùng tử cung hay thậm chí là thủng tử cung. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai của phụ nữ trong những lần sau.

Bên cạnh đó, một số trường hợp dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt chưa đủ nhiều để khiến sảy thai, khi thai tiếp tục phát triển rất dễ gây ra tình trạng dị tật.

Cần làm gì khi lỡ dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt khi mang thai?

Mặc dù sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt khi mang thai tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác nhau. Tuy nhiên không phải lúc nào thuốc cũng gây sảy thai, lưu thai hoặc khiến thai nhi bị dị tật.

Nếu không may dùng thuốc khi đã mang thai, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám, kiểm tra và siêu âm chẩn đoán hình ảnh. Thông qua việc xét nghiệm máu dị tật, siêu âm,… lúc này các bác sĩ mới có thể đưa ra kết luận rằng thai nhi có bị ảnh hưởng gì bởi thuốc hay không?
Nếu không may dùng thuốc khi đã mang thai, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra. 

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc của Dược Bình Đông về việc sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt có gây sảy thai không. Hy vọng rằng những thông tin này đã giúp ích cho các bạn, giúp các bạn biết được giải pháp xử lý tốt nhất trong trường hợp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét