Thứ Hai, 27 tháng 9, 2021

Ho lâu ngày là biểu hiện của bệnh gì?

Bệnh ho kéo dài hay bị ho dai dẳng có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm? Đọc ngay bài viết trên đây để tìm hiểu chính xác.

Ho lâu ngày là biểu hiện của bệnh gì?

Bệnh ho kéo dài là như thế nào?

Ho là phản xạ sinh lí tự nhiên của cơ thể nhằm đẩy chất dịch, đờm do phế quản, nội tiết hoặc dị vật ra khỏi cơ thể đánh gây tắc đường thở. Nhưng đó cũng có thể là triệu chứng của một số rối loạn trong cơ thể.

Ho lâu ngày biểu hiện một số bệnh nguy hiểm. Ban ngày bệnh nhân chỉ ho húng hắng và không có dấu hiệu cúm hoặc viêm họng nhưng khi ngủ trưa, ban đêm thì ho kéo dài kèm theo ngứa họng, mệt mỏi, dễ cáu kỉnh. Ho dai dẳng lâu ngày có thể là triệu chứng của một số bệnh.

Do hen suyễn

Khi bị hen suyễn thì đa phần bệnh nhân sẽ gặp phải vấn đề hô hấp. Dấu hiệu hen suyễn là bệnh nhân bị ho, thở rít, triệu chứng tái đi tái lại, bệnh nặng về đêm. Khi nhiễm lạnh, cảm cúm hoặc nhiễm trùng đường hô hấp gây bùng phát hen suyễn.

Ho lâu ngày có thể là do bị hen suyễn.

Viêm xoang

Ho dai dẳng cũng có thể là do viêm xoang, xong bị viêm bị tắc, ngạt mũi và chất nhầy chảy xuống mặt sau của cổ họng. Ban ngày dịch nhầy được bệnh nhân xì ra hoặc trôi xuống theo đường tiêu hóa. Còn ban đêm dịch ư ở cổ họng gây ho. Vì thế nghẹt mũi do viêm xoang người bệnh khi ngủ phải thở bằng miệng, dễ ho, rát về đêm.

Trào ngược axit

Bệnh trào ngược axit (hay còn gọi là GERD) gây ho. Nằm xuống bạn có triệu chứng ợ nóng, dạ dày dễ trôi ngược lên phổi, dẫn đến ho.

Nếu đúng là ho dai dẳng về đêm do trào ngược axit thì nên ăn ít vào bữa tối, khi ngủ nên kê gối cao đầu sẽ giảm trào ngược axit và giảm ho nhanh.

Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ điều trị ho lâu ngày hiệu quả

Thiên Môn Bổ Phổi – sản phẩm chính hãng của Đông Dược Bình Đông được bào chế từ công thức gia truyền, lấy cây Thiên Môn Đông làm vị thuốc chủ đạo và kết hợp với các loại thảo dược khác như Tỳ bà diệp, Bạc hà, Trần bì, Cát cánh, Bối mẫu… Đặc biệt, tinh chất từ Thiên Môn Đông có tác dụng làm mát phổi, giúp khí trong phổi lưu thông và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về đường hô hấp, điều trị ho lâu ngày, ho có đờm, ho khan... hiệu quả.


Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ điều trị ho lâu ngày.

Với phương châm “Bằng tất cả sự tận tụy và tâm huyết của chúng tôi, Đông Dược Bình Đông cam kết luôn tạo ra các sản phẩm thiên nhiên tinh khiết nhất nhằm phục vụ sức khỏe cộng đồng”. Đông Dược Bình Đông có kinh nghiệm truyền thống lâu đời hơn 66 năm hoạt động trong thị trường Đông y Việt Nam; vẫn giữ vững lập trường truyền thống vì sức khỏe và môi trường của mình để tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm Đông y từ thảo dược thiên nhiên.

Nếu đã từng bị ho dai dẳng thì nên phòng bệnh đặc biệt vào ngày lạnh, tích cực luyện tập thể dục thể thao, ăn uống hợp lí để tạo môi trường lành mạnh, phòng bệnh lâu dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét