Thứ Hai, 27 tháng 9, 2021

Cách hạ men gan hiệu quả không cần thuốc

Hạ men gan hiệu quả không cần thuốc có được không? Học ngay các cách hạ men gan tại nhà an toàn hiệu quả trong bài viết sau nhé.

Hạ men gan hiệu quả không cần thuốc?

Tăng men gan là gì?

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất của cơ thể chúng ta, nó thực hiện các hoạt động như tổng hợp, chuyển hóa chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố. Men gan là một loại enzyme bình thường nằm trong tế bào gan tham gia vào quá trình hoạt động của gan. Bình thường khi tế bào gan chết đi do quá trình lão hóa 1 lượng men gan lớn sẽ được phóng thích vào máu ở nồng độ dưới 35 UI/L trong mỗi ngày. Đây được xem là men gan bình thường. 

Những nguyên nhân gây ra tăng men gan

Do nhiều nguyên nhân tăng men gan khác nhau như: virus viêm gan B hay C, rượu, thuốc hoặc thực phẩm, một số bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan… sẽ dẫn đến sự phá hủy tế bào gan nhiều hơn làm nồng độ men gan tăng cao trong máu. Cụ thể , khi làm xét nghiệm máu, bạn sẽ biết được các chỉ số men gan của mình:

  • Men gan cao hơn từ 1 -> 2 lần: mức độ nhẹ 
  • Men gan cao hơn từ 2 -> 5 lần: mức độ trung bình 
  • Men gan cao trên 5 lần: mức độ nặng.

Trong giai đoạn khởi phát, men gan tăng cao ở mức độ nhẹ sẽ không có quá nhiều biểu hiện nên người bệnh thường lơ là và không có sự đề phòng. Khi tình trạng này kéo dài lên mức độ trung bình và nặng, các biểu hiện sẽ trở nên rõ rệt và sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Các cách hạ men gan tại nhà bạn có thể thực hiện  

Không uống rượu bia và thức uống có cồn 

Gan là cơ quan giúp phân hủy và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, bao gồm cả rượu. Sử dụng rượu lâu dài sẽ gây quá tải quá trình này. Sự tổn thương các tế bào gan, gây ra các mô sẹo, làm cho quá trình gan loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể bị hạn chế đáng kể. Uống rượu bia cũng làm tăng nguy cơ bị viêm gan mãn tính, xơ gan,..

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể với nhiều chức năng khác nhau.Cơ quan này có các chức năng quan trọng: tổng hợp, chuyển hoá và khử độc các chất. Men gan là một loại enzyme được giải phóng khi các tế bào gan lão hoá hoặc bị tổn thương mà chết đi.

Không uống rượu bia và thức uống có cồn.

Chú ý vấn đề vệ sinh trong ăn uống hằng ngày 

Ngoài các loại thuốc và biện pháp bác sĩ đã tư vấn, bạn cần phải thực hiện một số thay đổi cần thiết trong chế độ ăn uống của mình. Bổ sung một số thực phẩm bổ dưỡng có thể giúp hạ thấp men gan và giảm các triệu chứng của bệnh men gan cao. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn thêm hoặc bớt bất cứ thứ gì khỏi chế độ ăn uống của mình nhé.

Giảm tiếp xúc với môi trường hóa chất độc hại 

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng một số loại chất hóa học tổng hợp phổ biến trong cuộc sống hằng ngày có thể âm thầm ngấm vào trong máu của con người và làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động của gan. Các chất tẩy rửa, kem chống nắng, nước hoa, chất khử trùng, mùi sơn, mùi hút thuốc lá, khói bụi ô nhiễm… đều là những nguy cơ tiềm ẩn khiến gan bạn bị tổn thương.

Tập thể dục thường xuyên – Cách hạ men gan tại nhà hữu hiệu

Vận động thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe của gan. Đã có nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu y khoa chứng minh rằng các hoạt động thể chất là một yếu tố quan trọng trong việc điều trị bệnh gan. Tăng cường tập thể dục và giảm lượng calo thông qua một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp mọi người giảm cân, ngăn cản tình trạng men gan cao.

Quản lý lượng cholesterol trong cơ thể

Một trong những chức năng của gan là phân hủy cholesterol. Nếu gan không hoạt động bình thường, nó có thể gây ra cholesterol tích tụ trong mạch máu dễ gây nên tình trạng đông máu và các biến chứng về tim mạch. Vậy nên, trong giai đoạn điều trị men gan cao, người bệnh cần giảm bớt lượng cholesterol dung nạp vào cơ thể. 

Sử dụng các loại thuốc trị men gan cao, thuốc hỗ trợ gan, thuốc hạ men gan

Người mắc các bệnh lý về gan sẽ đặc biệt cần bổ sung các loại vitamin để tăng sinh khả năng hấp thụ các thực phẩm dung nạp hằng ngày. Ngoài ra, Phospholipid cũng là một hợp chất cần thiết đối với những ai đang mắc phải tình trạng tăng men gan do tổn thương tế bào gan. Cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo tác dụng của các dưỡng chất này để lựa chọn các thuốc hỗ trợ gan tốt hơn.

  • Phospholipid: là thành phần thiết yếu của cấu trúc tế bào gan giúp tái tạo và sửa chữa màng tế bào gan bị tổn thương 
  • Vitamin nhóm B: đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của các tế bào, giúp cung cấp năng lượng cho gan và cho cơ thể. 
  • Vitamin E: là một loại vitamin tan trong dầu, có tính chống oxy hóa mạnh do đó đóng vai trò bảo vệ tế bào gan khỏi các tác nhân gây tổn thương như gốc tự do… 

Bộ ba công thức kết hợp giữa Phospholipid, vitamin B và vitamin E sẽ mang đến tác dụng bảo vệ gan trước các nguyên nhân gây tổn thương (virut, rượu, thuốc…), giúp duy trì chức năng gan, hỗ trợ phát triển và sửa chữa tế bào.

Dùng sản phẩm Long Đởm Giải Độc Gan

Long Đởm Giải Độc Gan giúp hạ men gan hiệu quả.

100% Nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên
  • Long Đởm Giải Độc Gan có khả năng thanh lọc cơ thể rất hiệu quả.
  • Long Đởm: giúp tiêu hoá tốt, hỗ trợ đại tiện không tiêu chảy
  • Trạch tả: lợi tiểu, bụng đầy chướng, bí tiểu tiện
  • Atiso: lọc thải chất độc trong gan
  • Chi tử: thanh nhiệt, lợi tiểu, tả hoả, cầm máu, giúp lợi niệu, vàng da
  • Sinh địa: giúp bổ khí huyết, kinh nguyệt không đều, thiếu máu
  • Nhân trần: nhuận gan, lợi mật, lợi tiểu, khu phong trừ thấp, giúp tiêu hoá, trị viêm gan
  • Hoàng cầm: giúp thanh nhiệt, giải độc (viêm gan mật, lở ngứa, tiêu chảy,…)
  • Đại hoàng: giúp nhuận tràng, chửa đầy hơi, khó tiêu
  • Sài hồ & Cam thảo: chống viêm, chống dị ứng, giải độc
Khi nền kinh tế ổn định thì nhu cầu làm đẹp tăng cao ở mọi lứa tuổi, kéo theo đó là việc sử dụng mỹ thẩm thường xuyên khiến chúng ta bị nhiễm chì
Đặc biệt là thức ăn, rượu bia thứ trực tiếp gây ảnh hưởng đến gan khiến cho Gan quá tải, kèm theo đó là lối sống bận rộn khiến chúng ta thức khuya; không hỗ trợ Gan đào thải độc tố đúng giờ.
Hiểu được điều đó Bình Đông phát triển sản phẩm Long Đởm Giải Độc Gan với nhiệm vụ tăng cường hỗ trợ chức năng gan để giúp Gan giải độc cho cơ thể, giúp thanh huyết, giải độc, lợi tiểu, giải nóng uất trong gan và hạ men gan hiệu quả.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét