Thứ Tư, 7 tháng 7, 2021

Cách thải độc gan thận tốt nhất?

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về gan như nóng gan, nổi mụn, vàng da, mệt mỏi… thì có thể áp dụng một vài cách giúp thải độc gan dưới đây.

Làm cách nào để giải độc gan, thận?

Khi nào cần giải độc gan

Gan, thận có rất nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể như thanh lọc giải độc, đào thải độc tố, chuyển hóa và dự trữ dưỡng chất… Tuy nhiên, với lối sống thiếu khoa học như thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá, stress, thức khuya, dung nạp thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản khiến gan bị tổn thương và suy giảm chức năng. Do đó, việc giải độc gan là vấn để cần thiết phải làm để gan khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

Vậy khi nào cần giải độc gan? Nếu cơ thể bạn đang gặp các vấn đề dưới đây thì nên nghĩ ngay tới việc thanh lọc thải độc gan cho cơ thể.
  • Da bị khô, ngứa, vàng da
  • Hơi thở có mùi khó chịu (mặc dù không có vấn đề về răng miệng, hô hấp)
  • Nổi mụn ở vùng mặt và lưng
  • Mẩn đỏ gây ngứa ngáy khó chịu trên da
  • Đầy hơi, chướng bụng
  • Nước tiểu đậm màu

Có triệu chứng da bị khô, ngứa, vàng da thì nên giải độc gan.

Cách giải độc gan thận tốt nhất dành cho bạn

Khi nhận thấy bản thân gặp các triệu chứng kể trên thì có thể áp dụng một vài phương pháp dân gian giúp giải độc gan thận dưới đây.

Giải độc gan thận với tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có chứa một chất gọi là Curcumin – chất này có khả năng làm sạch gan, lọc máu và giúp đào thải độc tố hiệu quả. Bên cạnh đó, việc uống tinh bột nghệ còn kích thích túi mật tiết nhiều hơn cũng như loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Cách dùng: Hoà tan 2 thìa tinh bột nghệ với 250ml nước ấm. Sử dụng ngày 3 lần, uống liên tục trong 7 ngày.

Giải độc gan thận với tỏi

Cách tốt nhất để giải độc gan thận là ăn tỏi tươi. Khi nhai hoặc nghiền tỏi sẽ sản sinh ra một hợp chất mang tên allicin – chất này có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại, góp phần giúp thanh lọc, bảo vệ gan và cơ quan khác trong hệ tiêu hoá.

Nếu không quen ăn tỏi tươi thì bạn có thể chế biến tỏi cùng các nguyên liệu khác trong các món ăn hàng ngày.

Cách thải độc gan thận bằng bưởi

Bưởi không chỉ cung cấp nguồn vitamin C, chất xơ, khoáng chất dồi dào cho cơ thể mà nó còn hỗ trợ tăng cường chức năng, thải độc gan. Bạn có thể tăng cường ăn bưởi, uống nước ép bưởi để thúc đẩy quá trình loại bỏ độc chất ra khỏi cơ thể.

Sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan

Bên cạnh những cách thải độc gan thận kể trên, thì bạn có thể sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan của Dược Bình Đông để thanh lọc giải độc, tăng cường chức năng gan, giảm nóng trong người hiệu quả.

Long Đởm Giải Độc Gan là sản phẩm kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền, là sự phối hợp hài hòa giữa các dược liệu quý như Diệp hạ châu, Atiso, Long đởm thảo, Chi tử, Nhân trần, Trạch tả, Đại hoàng, Sinh địa, Hoàng cầm, Sài hồ và Cam thải nhằm phát huy tối ưu công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, mát gan của sản phẩm. Đặc biệt, Long Đởm Giải Độc Gan được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ, an toàn khi sử dụng.

Long Đởm Giải Độc Gan Dược Bình Đông.

Một vài lưu ý khác khi thải độc gan thận

Bổ sung trà, trái cây vào thực đơn hàng ngày

Nhóm đồ uống như trà xanh, trà gừng, nước tinh khiết có thể giúp cơ thể thải độc, giải độc gan cũng như hỗ trợ làm giảm độc tố trong gan, thận. Bên cạnh đó, bổ sung nhiều trái cây, rau, đặc biệt là quả nam việt quất vào thực đơn hàng ngày cũng giúp quá trình giải độc gan thận đạt hiệu quả tốt hơn.

Giảm muối trong chế độ ăn, hạn chế bia rượu, nước ngọt

Nhóm thực phẩm này không dễ tiêu hoá và có thể tạo ra gánh nặng khiến việc thải độc gan thận kém hiệu quả. Vậy nên, khi thải độc gan thì bạn chỉ dùng nhóm thực phẩm này trong chừng mực, tốt nhất chỉ nên ăn 2 lần/tuần

Cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân gây tổn hại về tinh thần cũng như các cơ quan khác trong cơ thể. Vậy nên, hãy hình thành cho mình thói quen vận động, tập luyện thể dục thể thao, tập thở, thiền có thể giúp kiểm soát căng thẳng.

Trên đây là những vấn đề về cách thải độc gan, hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét