Thứ Ba, 13 tháng 7, 2021

Bị bầm tím dùng thuốc gì nhanh hết, an toàn?

Với những người bị ngã, chấn thương phần mềm nhẹ khiến cơ thể bị sưng, đau, bầm tím, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc Đông y góp phần lưu thông khí huyết, tiêu viêm, giảm đau, giúp vết thương chóng hồi phục. Đây là những bài thuốc hiệu quả, đặc biệt là an toàn, lành tính nên phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
Bị bầm tím dùng thuốc gì nhanh hết.

Bị bầm tím sử dụng thuốc gì nhanh hết, an toàn?

Trong Đông y có nhiều bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng bầm tím, sưng đau trên da. Tuy nhiên, do nguồn nguyên liệu có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên bạn cần kiên trì thực hiện thường xuyên mỗi ngày.

Bài thuốc 1: 

Bài thuốc sử dụng các nguyên liệu gồm 800g bột cúc tần, 160g bột quế chi, 80g bột đại hoàng, 200g sáp ong, 2 lít dầu thầu dầu. Bạn hãy sử dụng nguyên liệu trộn đều với nhau. Sau đó, đun sôi dầu thầu dầu, cho sáp ong vào, đánh tan, rồi cho bột thuốc vào đánh nhuyễn làm thành cao. Bạn để ít phút cho cao nguội rồi đắp lên vùng da bị tổn thương. Bài thuốc có tác dụng lưu thông khí huyết, tiêu viêm, giảm đau hiệu quả.

Bài thuốc 2:

Bài thuốc sử dụng các nguyên liệu gồm 100g nghệ vàng, 100g vỏ cây gạo. Bạn rửa sạch nguyên liệu, giã nát, xào với rượu và giấm thanh rồi chườm hoặc đắp vào vết thương khi còn nóng.
Nghệ là một trong những vị thuốc đông y trị bầm tím rất hay.

Bài thuốc 3: 

Sử dụng nguyên liệu gồm 12g mỗi vị lá móng tay, ngải cứu, huyết giác; 10g tô mộc; 8g nghệ. Sử dụng nguyên liệu sắc uống mỗi ngày một thang, nên uống trong khoảng 1 tuần sẽ giúp giảm sưng đau khá tốt.

Bài thuốc 4: 

Cách làm tan máu bầm bằng cách sử dụng 50g lá hẹ tươi rửa sạch, giã nát, trộn với 10g đường đỏ rồi đắp vào vết thương, mỗi ngày một lần.

Bài thuốc 5: 

Sử dụng 1 nắm ngải cứu tươi, nghệ vàng, lá cúc tần rửa sạch, giã nhuyễn rồi băng đắp vào vết thương.

Bài thuốc 6: 

Sử dụng 1 nắm lá mua rửa sạch, giã nhỏ, xào với giấm. Sau đó bạn dùng hỗn hợp đắp lên chỗ tổn thương khi còn ấm, mỗi ngày thay 1 lần.

Bài thuốc 7: 

Sử dụng 40g mỗi vị huyết giác, dây đau xương, vỏ bông gạo, rau dừa nước để sắc nước uống ngày 1 thang trong thời gian từ 3-5 ngày.

Bài thuốc 8: 

Sử dụng củ nghệ tươi giã nát trộn cùng phèn chua và xoa bóp lên vết thương, vết bầm tím do ngã.

Bài thuốc 9: 

Dùng 30g lá ngải cứu, 100g củ nghệ, 10 ngọn búp cây ớt, 30ml rượu trắng, 10ml giấm thanh đun nóng và chườm chỗ đau rồi băng lại. Bạn có thể bỏ băng ra sau khoảng 30 phút.

Bài thuốc 10: 

Sử dụng 20g rễ cây cơm cháy sắc với 500ml nước và 200ml rượu, đun nhỏ lửa cho đến khi cạn còn 200ml. Sau đó, bạn lọc bỏ bã, thêm 30g đường trắng và trộn đều rồi uống.
Trật Đả Hoàn – Sản phẩm trị bầm tím trên da an toàn, hiệu quả và tiện lợi

Các bài thuốc Đông y nói trên có khả năng phát huy hiệu quả khá tốt nhưng đòi hỏi người dùng phải kiên trì khi thực hiện. Cùng với đó, bài thuốc cần đun sắc cầu kỳ nên không phù hợp với những người bận rộn. Với những người đang tìm kiếm cách thức trị bầm tím trên da an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, thì sản phẩm thuốc tan máu bầm Trật Đả Hoàn của Công ty Dược Bình Đông nên được cân nhắc.
Thuốc tan máu bầm Trật Đả Hoàn.

Sản phẩm thuốc giảm sưng tan máu bầm này được tạo nên từ 100% thảo dược tự nhiên gồm Đương quy, Hồng hoa, Một dược… Từ đây, sản phẩm có công dụng hỗ trợ hoạt huyết, tán ứ, tiêu sưng, giúp giảm sưng nề, tụ huyết do chấn thương. Những người đang gặp các vấn đề như bị tụ huyết gây bầm tím, sưng đau do nguyên nhân va đập, chấn thương phần mềm… sử dụng sản phẩm sẽ mang đến hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, sản phẩm được bào chế dưới dạng viên hoàn cứng, tròn và nhỏ, tiện lợi mang theo và sử dụng mà không cần đun sắc hay chế biến cầu kỳ. Thuốc uống tan máu bầm Trật Đả Hoàn là một trong những sản phẩm được người dùng vô cùng ưa chuộng trong thời gian qua.

Những vết bầm tím trên da thường khiến người bệnh tự ti trong giao tiếp. Bởi thế, việc loại bỏ chúng trong thời gian ngắn với thuốc chống sưng và tan máu bầm là điều vô cùng cần thiết. Với một số gợi ý trên đây, hy vọng rằng các bạn đã tìm được cho mình lựa chọn tối ưu để đánh bay bầm tím hiệu quả và an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét