Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

Cách chữa khò khè có đờm ở người lớn

Khò khè có đờm ở người lớn là vấn đề xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản thường gặp ở người lớn tuổi có miễn dịch yếu hoặc vốn sẵn có các vấn đề về hô hấp. Việc điều trị, tránh để chúng diễn tiến nặng thêm là điều vô cùng cần thiết, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.
Cách chữa khò khè có đờm ở người lớn hiệu quả.

Khò khè có đờm là dấu hiệu bệnh gì?

Khi xuất hiện dấu hiệu khò khè có đờm, rất có thể bạn đang mắc phải một số bệnh sau:

Viêm phế quản

Viêm phế quản mạn là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên các triệu chứng ho, khó thở cho người lớn. Bởi lẽ khi mắc bệnh, niêm mạc của các phế quản trong phổi sẽ bị viêm và kích thích dày lên và sưng phồng. Chúng sẽ làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản.

Hen suyễn, hen phế quản

Đây là một nguyên nhân phổ biến gây ho mãn tính với dấu hiệu khò khè, khó thở ở người lớn. Các triệu chứng bệnh thường trở nặng khi thời tiết thay đổi, phụ thuộc vào thời tiết trong năm. Đặc biệt, bệnh xuất hiện sau một nhiễm trùng đường hô hấp trên, khi chuyển lạnh đột ngột. Ngoài ra, nguyên nhân có thể do ảnh hưởng bởi các tác nhân gây kích thích.

COPD - Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

COPD là bệnh đặc trưng bởi tình trạng ho kéo dài và nhiều đờm nơi cổ họng. Cùng với đó, người mắc bệnh thường hạn chế các hoạt động hàng ngày như tập thể dục, leo cầu thang và thậm chí cả khi thay quần áo.

Người bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính thở ra nghe như tiếng huýt sáo, nghe rõ tiếng khò khè từ lồng ngực.

Viêm phổi

Nếu bạn có dấu hiệu thở khò khè đi liền với sốt cao, ớn lạnh, khó thở và ho... Rất có thể bạn đã mắc phải căn bệnh viêm phổi. Thông thường, nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn và vi rút, thường nhằm vào túi khí của phổi. Đặc biệt, việc tích tụ chất nhầy và chất lỏng trong phổi có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
Thở khò khè đi liền với sốt cao, ớn lạnh, khó thở và ho... là dấu hiệu bệnh viêm phổi.

Một số bệnh khác ngoài đường hô hấp

Ngoài các bệnh liên quan đến đường hô hấp, khò khè có đờm ở người lớn còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh như:
  • Suy tim: Nguyên nhân là do giảm khả năng giãn nở của cơ tim làm tăng áp lực máu quanh phổi.
  • Thiếu máu: Lượng hồng cầu trong máu giảm làm oxy không đủ cung cấp cho nhu cầu của cơ thể.
  • Tình trạng tăng chuyển hoá: Thường gặp ở một số bệnh như bệnh Basedow, sốc, nhiễm trùng máu.
  • Bệnh thận và gan mạn tính: Dịch tăng trong phổi làm giảm trao đổi oxy tại phổi gây khó thở.
  • Giải pháp chữa khò khè có đờm ở người lớn

Khi bị khò khè có đờm, người bệnh thường có cảm giác vô cùng khó chịu. Trong trường hợp này, một số giải pháp bạn nên tham khảo gồm có:

  • Uống nhiều nước hàng ngày sẽ giúp giảm sự tắc nghẽn ở ngực và làm cho bạn cảm thấy dễ thở hơn. Đồng thời cũng giúp ho ra chất nhầy trong ngực.
  • Sử dụng khoảng 2 muỗng mật ong mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp thông thoáng cổ họng.
  • Luôn giữ ấm cho cổ, họng nhất là khi thời tiết trở lạnh, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với các tác nhân có khả năng gây bệnh.
  • Tăng cường sức khỏe đường hô hấp góp phần giảm triệu chứng ho khó thở, thở khò khè bằng cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược như Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông.
Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ chữa khò khè có đờm ở người lớn.
Theo đó, Thiên môn bổ phổi Bình Đông là sản phẩm kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền với tác dụng giảm ho đã được chứng minh bởi người sử dụng.

Thành phần chính của Thiên Môn Bổ Phổi gồm: Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi có tác dụng bổ phế âm, kiện tỳ ích khí mang đến khả năng bổ phổi, giảm ho lâu ngày, ho về đêm. Ngoài ra sản phẩm còn được bổ sung Bách bộ, Tang bạch bì, Gừng, Kinh giới, Bạc hà, Atiso giúp giảm các chứng ho như ho khan, ho gió, ho có đờm; giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng. Do sản phẩm thuốc bổ phổi này sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên phát huy hiệu quả tốt, đảm bảo yếu tố an toàn, lành tính cho người dùng.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn đọc biết được cách thức điều trị khò khè có đờm ở người lớn. Nếu bệnh không thuyên giảm, bạn nên dành thời gian thăm khám sớm tại các cơ sở y tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét