Thứ Hai, 3 tháng 5, 2021

Làm sao để có kinh nguyệt trở lại?

Kinh nguyệt bất thường, chậm là tình trạng nhiều chị em gặp phải. Nếu không có biện pháp hỗ trợ kịp thời để kinh nguyệt trở sẽ gây nhiều hậu quả xấu. Bạn đã có cách để chu kỳ kinh nguyệt được diễn ra bình thường chưa?

Làm sao để có kinh nguyệt bình thường.

Kinh nguyệt bình thường và bất thường?

Mỗi đợt hành kinh thường sẽ kéo dài khoảng 2 - 7 ngày, trong đó trung bình là 3 - 5 ngày. Còn kinh nguyệt bất thường là tình trạng kinh nguyệt nằm ngoài những quỹ đạo như trên. Kinh nguyệt bất thường biểu hiện qua các dấu hiệu:
Chu kỳ ngắn hơn 21 ngày hoặc dài hơn 35 ngày
Số ngày ra máu kinh: dưới 2 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày
Rong huyết: Ra máu bất thường
Tính chất bất thường: vón cục, loãng, …

Vậy mất kinh nguyệt là gì?


Đây là hiện tượng không xuất hiện kinh nguyệt ở phụ nữ từ một đến nhiều kinh nguyệt. Tình trạng chậm hoặc mất kinh có thể xảy ra đối với phụ nữ không có kinh nguyệt ít nhất 3 kỳ kinh nguyệt liên tiếp, cũng như những cô gái đã đến tuổi dậy thì nhưng không có kinh nguyệt.
Nguyên nhân phổ biến nhất của mất kinh nguyệt là mang thai. Ngoài ra, các nguyên nhân gây ra mất kinh nguyệt có thể là các vấn đề với cơ quan sinh sản, ảnh hưởng của các tuyến giúp điều chỉnh nồng độ hormone trong cơ thể đang gặp vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.
Nhiều người chủ quan cho rằng mất kinh nguyệt không nguy hiểm, nhưng thực tế các biến chứng của vô kinh có thể để lại hậu quả lâu dài cho người phụ nữ. Nếu phụ nữ không rụng trứng và có kinh nguyệt sẽ không thể mang thai. Đồng thời, khi vô kinh do nồng độ estrogen thấp cũng có thể có nguy cơ bị loãng xương.

Làm sao để có kinh trở lại?


Kinh nguyệt bất thường do mất cân bằng nội tiết thường có biểu hiện đặc trưng ở chu kỳ, số ngày ra máu và số lượng máu kinh bất thường, nhưng tính chất máu kinh ít bất thường.
Chị em nên ổn định bộ 3 nội tiết Estrogen + Progesterone + Testosterone bằng cách sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên để vừa hiệu quả vừa an toàn.
  • Ăn đu đủ: Với những người bị kinh nguyệt không đều, ăn đu đủ sẽ giúp chu kỳ nguyệt san đều đặn và ổn định hơn là nhờ enzyme papain có trong nhựa quả đu đủ giúp co bóp tử cung nhịp nhàng, tăng lượng máu đẩy tới tử cung để điều hòa nội tiết và chu kỳ kinh nguyệt.
  • Sử dụng gừng tươi: Gừng không chỉ là gia vị quen thuộc trong món ăn người Việt mà còn là dược liệu quý giúp cải thiện chứng kinh nguyệt không đều. Gừng có vị cay, tính ấm nóng giúp tán hàn, ôn trung, tiêu đầy chướng, có tác dụng thông mạch, tuần hoàn máu tốt hơn, giúp máu kinh thoát ra ngoài nhanh hơn và còn giúp hạn chế các cơn co thắt ở tử cung, giảm đau bụng kinh hiệu quả.
  • Nghệ: Chất Cucumin trong nghệ hỗ trợ cơ thể cân bằng lượng hormone trước, trong và sau chu kỳ, giúp lưu thông máu trong tử cung, điều hòa kinh nguyệt, từ đó làm giảm đau bụng kinh, đau lưng, váng đầu
Gừng là dược liệu quý giúp cải thiện chứng kinh nguyệt không đều.

Giải pháp toàn diện cho vấn đề mất kinh

Khi có biểu hiện kinh nguyệt không đều, mất kinh, chậm kinh lâu ngày không hết, tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân, để có thể loại bỏ sớm các bệnh lý nguy hiểm.
Ngoài ra, để phòng tình trạng mất kinh, rối loạn kinh nguyệt, thì chị em có thể tham khảo Cao Ích Mẫu của Dược Bình Đông. Đây là sản phẩm được điều chế hoàn toàn bằng nhiều loại thảo dược quý hiếm có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt như:
  • Ích mẫu, xuyên khung, đương quy: có tác dụng hoạt huyết, giúp đẩy máu huyết ứ ra ngoài, điều hòa kinh nguyệt ở những người kinh nguyệt không đều, vô kinh, rối loạn kinh nguyệt. Giúp giảm đau lưng, giảm đau bụng kinh.
  • Bạch thược, thục địa, hương phụ, ngải cứu: chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, bế kinh. Đại hoàng: phá huyết ứ.
  • Đảng sâm: bổ máu, giúp điều trị ở các trường hợp băng huyết, rong kinh, thiếu máu
  • Phục linh: thuốc bổ, chữa suy nhược, chóng mặt khi hành kinh
Cao Ích Mẫu được điều chế hoàn toàn bằng nhiều loại thảo dược quý hiếm.

Vì đây là sản phẩm đông y với thành phần thảo dược nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý tới thói quen sinh hoạt, bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể thông qua thực đơn ăn uống lành mạnh, hạn chế chất kích thích, rượu bia, chú ý tinh thần, tránh rơi vào stress nhé! Xin cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét