Thứ Tư, 3 tháng 3, 2021

Chán ăn dùng thực phẩm gì?

Tình trạng chán ăn không chỉ gặp ở trẻ nhỏ mà người lớn vẫn gặp tình trạng này. Vậy làm sao để giúp tìm lại cảm giác ngon miệng khi ăn, chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chán ăn dùng thực phẩm gì?
Chán ăn dùng thực phẩm gì?

 Loại thực phẩm nào nên bổ sung cho người biếng ăn?

Bệnh biếng ăn nếu để lâu mà không khắc phục sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của chính bạn. Để khắc phục chứng bệnh này, bạn cần bổ sung những thực phẩm cần thiết sau đây:

  • Thực phẩm chứa nhiều Kẽm, Vitamin B, A, E… để kích thích và cải thiện vị giác như hàu, thịt bò, lợn, gà, trứng, các loại đậu, nấm, rau chân vịt… hoa quả tươi như đu đủ, dưa, xoài, cam…
Thực phẩm chứa nhiều kẽm
Thực phẩm chứa nhiều kẽm
  • Thực phẩm giàu dinh dưỡng như ngũ cốc, đậu, sữa, các loại cá, quả bơ, các loại hạt, hải sản… Nhóm thực phẩm này cung cấp hàm lượng dinh dưỡng lớn giúp cơ thể vẫn có đủ năng lượng để hoạt động mà không cần nạp quá nhiều.
  • Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm dành cho người biếng ăn, bạn cũng nên hạn chế và tránh những thực phẩm tạo cảm giác chán ăn.
  • Thực phẩm chứa nhiều tinh bột và giàu cholesterol, chất béo bão hòa như thịt mỡ, mayonnaise, đồ ăn chiên rán, đồ ăn chế biến sẵn…
  • Thực phẩm chứa nhiều gia vị, tẩm ướp quá kỹ, thức ăn chua cay…
  • Nước uống có gas như coca cola, pepsi, 7up,… nước uống có nhiều vị ngọt bão hòa như nước ép đóng chai, nước ngọt…

Gợi ý thực đơn cho người biếng ăn

Sau khi biết được những loại thực phẩm cho người biếng ăn. Việc quan trọng để khắc phục chứng biếng ăn là bạn nên xây dựng thực đơn hàng ngày đúng và đủ chất. Bạn nên thường xuyên nấu các canh, súp để giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn và bổ sung thêm nhiều rau xanh. Dưới đây là thực đơn bạn có thể tham khảo:

  • Bữa sáng: 1 Ly sữa - 1 Bánh mỳ kẹp thịt, trứng và rau củ - Dưa hấu tráng miệng
  • Bữa trưa: Phở xào thịt bò rau cải thảo - Súp lơ và cà rốt luộc - Đu đủ tráng miệng
  • Bữa phụ buổi chiều: Sữa chua dầm hoa quả
  • Bữa tối: Cháo trai - Rau cải xào tỏi - Cam tráng miệng
Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, đẹp mắt
Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, đẹp mắt

Một số lưu ý khi khắc phục chứng biếng ăn

Để khắc phục chứng biếng ăn triệt để, ngoài việc xây dựng thực đơn với những thực phẩm dành cho người biếng ăn sao cho hợp lý, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Môi trường sống: Tạo môi trường sống trong lành, thoải mái với nhiều cây xanh sẽ tạo cho bạn một tinh thần sảng khoái, không bị stress, mệt mỏi và luôn có cảm giác ăn ngon miệng.
  • Tâm lý: Ăn uống một mình hoặc khi bạn cảm thấy buồn bã, áp lực trong công việc thì cảm giác ngon miệng của bạn tự dưng biến mất đi. Bạn hãy đi ăn cùng gia đình, bạn bè, thử những món ăn hay nhà hàng mới lạ sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và ăn ngon miệng hơn.
Nên ăn cùng gia đình để tạo cảm giác ngon miệng hơn
Nên ăn cùng gia đình để tạo cảm giác ngon miệng hơn
  • Thói quen sinh hoạt: Tạo thói quen ăn uống lành mạnh và đủ bữa. Sinh hoạt theo giờ giấc ổn định, ăn chậm nhai kỹ, đặc biệt không được bỏ bữa sáng là những thói quen tốt giúp bạn luôn khỏe mạnh.
  • Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên: Giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, nâng cao sức khỏe và tinh thần, kích thích bạn nạp thêm năng lượng và khắc phục dần chứng chán ăn.
  • Trang trí món ăn thêm bắt mắt: Đổi mới thực đơn thường xuyên cũng khiến bạn cảm thấy thú vị và muốn ăn nhiều hơn.

Bát Tiên Bình Đông – Giải pháp hỗ trợ tình trạng chán ăn

Khi bị chán ăn, bên cạnh sử dụng các thực phẩm giúp ăn ngon miệng, thì bạn có thể tham khảo thực phẩm sức khoẻ Bát Tiên Bình Đông. Sản phẩm được chiết xuất từ các dược liệu quý hiếm như Thục địa, Hoài sơn, Mạch môn, Bạch phục linh, Đan bì, Sơn thù, Trần bì, Lạc tiên, Phòng đẳng sâm, Ngũ vị tử và Trạch tả có tác dụng xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng, giải trầm uất, giúp kích thích việc ăn uống.

Bát Tiên Bình Đông – Giải pháp hỗ trợ tình trạng chán ăn
Bát Tiên Bình Đông – Giải pháp hỗ trợ tình trạng chán ăn

Bên cạnh đó, việc sử dụng Bát Tiên Bình Đông thường xuyên còn có thể giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ, cải thiện tình trạng mệt mỏi, chán ăn. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, nếu bạn sử dụng Bát Tiên Bình Đông thường xuyên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thân thể hợp lý sẽ giúp bạn có một cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét