Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Uống rượu đau đầu có nên uống panadol

Sau khi uống rượu rất nhiều người đều có cảm giác đau đầu và vì thế họ sử dụng panadol – loại thuốc giảm đau đầu được dùng phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn có biết uống panadol khi say sẽ gây kịch độc cho cơ thể đặc biệt là gan.

Uống rượu đau đầu có nên uống panadol
Uống rượu đau đầu có nên uống panadol

Vì sao uống panadol khi say rượu lại nguy hiểm?

Đau đầu sau khi uống rượu, bia đã được khoa học lý giải rõ ràng, đó là chất ethanol trong rượu khiến cơ thể tăng thải nước tiểu bằng cách ức chế hormon kháng lợi niệu làm cho cơ thể bị mất nước, acetaldehyde tăng cao, huyết áp giảm do các mạch máu cung cấp cho não được mở rộng hơn. Tình trạng này khiến cho người uống bia rượu sẽ cảm thấy khó chịu. Gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày, thậm chí còn ảnh hưởng đến ngày hôm sau. Vì vậy nhiều người sử dụng thuốc để kiểm soát sự khó chịu này. Nhưng đây là một hành động sai lầm, và cực kỳ nguy hiểm.

Sử dụng panadol sẽ làm tăng thêm gánh nặng lên gan. Trong khi đó, mỗi khi rượu bia được đưa vào cơ thể, gan sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc chuyển hóa cồn thành những chất không độc để thải ra CO2 và nước. Nhưng khả năng của gan chỉ có hạn, nếu bạn uống quá mức, gan phải làm việc quá nhiều dẫn đến bệnh lý gan như viêm gan, xơ gan.

Sử dụng thuốc giảm đau sau khi uống rượu rất hại gan
Sử dụng thuốc giảm đau sau khi uống rượu rất hại gan

Hơn nữa, trong thành phần thuốc giảm đau panadol có thể gây nguy cơ hoại tử gan cấp hoặc mạn tính nếu lạm dụng. Đối với người hay uống rượu, bia thì chỉ cần dùng với liều thông thường cũng có thể gây hại cho gan.

=> Xem thêm: Cách trị rối loạn tiền đình

Nên dùng thuốc gì để giảm đau đầu khi uống rượu bia

Do đặc thù công việc buộc bạn phải sử dụng rượu bia thường xuyên. Đau đầu sau khi uống bia rượu là không thể tránh khỏi. Bạn có thể sử dụng những cách làm sao để giải tỏa chứng đau đầu sau khi uống rượu bia:

  • Hạn chế sử dụng các loại thuốc giảm đau có chứa thành phần aspirin hoặc acetaminophen khi dùng rượu bia.
  • Hoặc chỉ dùng các loại thuốc có chứa thành phần trên sau khi ngưng dùng rượu bia một thời gian. Ví dụ, bạn uống rượu vào buổi tối, thì chỉ nên dùng thuốc giảm đau vào sáng hôm sau khi nồng độ rượu đã giảm bớt.
  • Uống nhiều nước là một cách hay để giảm chứng đau đầu sau khi uống rượu.
Uống nhiều nước để làm giảm cơn đau đầu
Uống nhiều nước để làm giảm cơn đau đầu
  • Cố gắng ngủ sâu cũng là một biện pháp khác giúp giảm cơn đau đầu rất hiệu quả.
  • Uống nhiều nước, đặc biệt là nước chanh để bổ sung vitamin C và chất điện giải, hạn chế tác động của chất cồn lên các dây thần kinh;
  • Ăn cháo loãng hoặc súp nóng để bổ sung muối natri và kali giúp cơ thể hồi phục nhanh.

Bonaobido - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não

Là một sản phẩm dưỡng não cao cấp, sử dụng công nghệ cao trong bào chế và sản xuất, Bonaobido có các công dụng hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não, giảm tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, hay quên do thiểu năng tuần hoàn não hoặc bị rối loạn tiền đình.

Bonaobido - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não
Bonaobido - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não

Bonaobido hiện được nhiều người sử dụng trong việc điều trị đau nhức đầu hoặc đau nửa đầu, có thể dùng thường xuyên và lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Hiệu quả đạt được là nhờ nguồn gốc 100% thảo dược tự nhiên, kết hợp từ nhiều loại thảo dược quý hiếm như:

  • Đương quy: là một trong những vị thuốc dân tộc có tác dụng dược lý đa dạng nhất. Theo tài liệu cổ được coi là thánh dược bổ máu, không chỉ có tác dụng dưỡng huyết mà còn hoạt huyết, chỉ huyết, được ứng dụng để chữa trị nhiều chứng bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp, thiếu máu, suy nhược cơ thể, rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ…
  • Xuyên khung: có tác dụng an thần, gây ngủ đối với hệ thần kinh, kích thích lưu thông tuần hoàn máu não. Theo Đông y, Xuyên khung có tác dụng bổ huyết, nhuận táo, khai uất, khu phong, chỉ thống, nhuận Can, khứ phong. Chủ trị đau đầu, đau khớp, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, căng tức ngực sườn, sản hậu, liệt nửa người do tai biến…
  • Hoài sơn: có rất nhiều công dụng, quý nhất là tác dụng bồi bổ tỳ vị, phế và thận, bồi bổ tỳ vị, tăng cường chức năng tiêu hóa, bổ thận, bổ phổi, điều trị các chứng ho hen, sinh tân dịch, cân bằng âm dương trong cơ thể.
  • Ngưu tất: có tác dụng lợi tiểu, làm hạ đường huyết, cải thiện chức năng gan, hạ cholesterol máu.
  • Hồng hoa: có tính vị cay, ấm, vào 2 kinh tâm và can có tác dụng sinh huyết mới, phá ứ huyết, còn dùng cho bệnh viêm phổi, viêm dạ dày.
  • Nữ trinh: có tác dụng bổ gan, hỗ trợ điều trị u gan, tiểu đường.
Nếu áp dụng cách trị đau đầu khi uống rượu bia mà không có hiệu quả, thậm chí gây ra những triệu chứng nghiêm trọng như đau đầu kéo dài, suy hô hấp hoặc một số dấu hiệu nguy hiểm khác, bạn cần đi khám ngay để được bác sĩ chỉ định biện pháp điều trị kịp thời. Tốt nhất là bạn nên hạn chế sử dụng rượu bia vì chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét