Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

Trị đau nhức xương khớp với bài thuốc dân gian

Đau nhức xương khớp là nỗi khổ của rất nhiều người cao tuổi hiện nay, làm cuộc sống trở nên khó khăn hơn trong việc di chuyển. Không chỉ thế, đau nhức xương khớp còn cảnh báo một số bệnh nguy hiểm. Để giảm đau nhức chúng ta có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian.

Trị đau nhức xương khớp với bài thuốc dân gian
Trị đau nhức xương khớp với bài thuốc dân gian

Đau nhức xương khớp vì nguyên nhân nào?

Đau nhức xương khớp là căn bệnh chủ yếu gặp ở người trung niên, cao tuổi, những người lao động nặng, hoạt động quá mức.

Đau nhức xương khớp xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, biết được nguyên nhân gây bệnh là gì để biết cách phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả. Cụ thể, đau nhức xương khớp có thể là do:
  • Do tuổi tác: Tuổi càng cao tình trạng lão hóa xương diễn ra càng nhanh, quá trình này có thể dẫn tới tổn thương cấu trúc xương, sụn, đĩa đệm, bao hoạt dịch… gây đau nhức xương khớp.
Càng lớn tuổi càng có khả năng mắc bệnh xương khớp rất cao
Càng lớn tuổi càng có khả năng mắc bệnh xương khớp rất cao
  • Do chấn thương, tai nạn: Các chấn thương trong lao động, tai nạn giao thông, vấp ngã có thể khiến xương bị gãy, nứt, trật khớp… làm tổn thương xương khớp gây đau.
  • Do mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa: Đái đường, thiếu canxi, thừa cân, béo phì… gây nên những bất thường trong hệ thống xương khớp dẫn tới đau.
  • Do nguyên nhân khác: thời tiết lạnh, tập thể thao quá mức, lao động nặng nhọc…
Đau nhức xương khớp gây ảnh hưởng đến khả năng vận động và sức khỏe người bệnh, có thể xảy ra ở xương ống chân, ống tay, xương cổ, vai gáy, sống lưng…

Đau nhức xương khớp xuất hiện không chỉ đơn thuần do sự thay đổi về thời tiết, tư thế ngồi làm việc… mà đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm.

=> Tìm hiểu các bệnh lý khác: Đau thần kinh toạ, rối loạn tiền đình

Bài thuốc dân gian trị đau nhức xương khớp

  • Dùng ngải cứu trắng nướng nóng: Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Khi khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn. Còn với người có nguy cơ cao bị đau khớp (người lớn tuổi, người béo phì…) có thể dùng bài thuốc này chườm lên khớp hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.
Bài thuốc dân gian trị đau nhức xương khớp với ngải cứu trắng
Bài thuốc dân gian trị đau nhức xương khớp với ngải cứu trắng
  • Mật ong pha với bột quế: Bạn có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày. Nếu uống thường xuyên, thậm chí cả viêm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi.
  • Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng: Mỗi ngày, tốt nhất ngâm chân một lần vào thời gian thuận lợi, ngâm từ 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân. Ngâm chân bằng nước ấm hằng ngày vào buổi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.
Ngâm chân nước muối ấm và gừng
Ngâm chân nước muối ấm và gừng
  • Sử dụng lá lốt tươi: Bài thuốc chữa trị đau khớp gối bằng cách sử dụng lá lốt cũng là một trong những mẹo dân gian quen thuộc. Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị cay nồng và tính ấm với khá nhiều công dụng như hạ khí, chống khuẩn, kháng viêm. Ngoài chữa đau khớp gối thì còn đáp ứng với những bệnh khác như đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hóa khớp…

Bài thuốc Đông y nào trị đau nhức xương khớp

Để đối phó với các cơn đau khớp, người bệnh khớp nên trang bị cho mình một bài thuốc hiệu quả mà hiện nay nhiều người đã sử dụng. Đó chính là Dưỡng cốt Bình Đông - là sản phẩm chuyên giúp người có nguy cơ bệnh xương khớp được khỏe mạnh lâu dài.

Dưỡng Cốt Bình Đông - Bài thuốc Đông Y trị đau nhức xương khớp
Dưỡng Cốt Bình Đông - Bài thuốc Đông Y trị đau nhức xương khớp

Thành phần chính của Dưỡng cốt hoàn toàn từ thiên nhiên, là thảo dược được sản xuất 100% tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Thành phần bao gồm:
  • Đỗ trọng: giúp bổ xương khớp, mạnh gân xương, có công dụng chữa các bệnh đau mỏi lưng và khớp gối (là các triệu chứng của đau thần kinh tọa).
  • Đương quy: có tác dụng hoạt huyết, tăng tuần hoàn máu. Ngoài ra còn có công dụng trị đau lưng, chân tay đau nhức, đau ngực bụng viêm khớp
  • Bạch thược: có tác dụng giảm đau các triệu chứng đau lưng, nhức mỏi, dưỡng huyết, giúp máu huyết lưu thông.
  • Độc hoạt: sử dụng trong các trường hợp lưng gối nặng và đau nhức, tê thấp, tay chân co mỏi tê thấp.
  • Thanh táo: có tác dụng hoạt huyết, trấn thống (làm cho máu lưu thông và giảm đau)
  • Đảng sâm: có tác dụng như nhân sâm, dùng bồi bổ khí huyết, cân bằng khí huyết, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.
  • Tang ký sinh: Chữa phong thấp, gân cốt nhức mỏi, tê bại, lưng gối đau
  • Xuyên khung + Đương quy + Thục địa: có tác dụng giúp điều hoà khi huyết, thông kinh, bổ huyết, giảm đau, giảm co thắt cơ.
  • Hà thủ ô: có tác dụng chống viêm, làm mạnh gân cốt, bổ khí huyết, bổ gan, thận, bổ máu và làm đen râu tóc.
  • Quế: có tác dụng giảm chân tay lạnh, đau mỏi gối, ngoài ra còn trợ tiêu hoá."
Nếu tình trạng đau nhức xương khớp của bạn diễn ra thường xuyên, cơn đau ngày càng nặng thì ngoài việc sử dụng Dưỡng cốt thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán sớm hơn.

Trên đây là những thông tin cần thiết về cách chữa đau khớp gối bằng bài thuốc dân gian, mong rằng giúp bạn tìm ra hướng giải quyết an toàn nhất cho sức khỏe của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét