Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Trị đau nhức xương khớp bằng Đông y có hiệu quả?

Đau nhức xương khớp có nhiều cách để điều trị căn bệnh này, chủ yếu là Đông y và Tây y là 2 ngành y học chính hiện nay được con người áp dụng thành công. Riêng đối với Đông y thì vẫn có nhiều người luôn thắc mắc rằng liệu trị đau nhức xương khớp bằng Đông y có hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này nhé.

Trị đau nhức xương khớp bằng Đông y có hiệu quả?
Trị đau nhức xương khớp bằng Đông y có hiệu quả?

Những mẹo vặt trị đau nhức xương khớp tại nhà

Bệnh đau nhức xương khớp bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do làm việc quá sức, do bệnh nền về xương khớp… mỗi khi đau nhức thường diễn ra trong một vài ngày hoặc lâu dài làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Làm việc quá sức làm tăng nguy cơ đau nhức xương khớp
Làm việc quá sức làm tăng nguy cơ đau nhức xương khớp

Để giảm chứng đau nhức xương khớp thì bạn có thể áp dụng một số mẹo tại nhà để nhanh chóng giảm cơn đau ngay lúc đó tạm thời

Dùng bài thuốc dân gian từ lá lốt

Cách chữa khớp phổ biến thứ hai chính là sử dụng lá lốt. Bài thuốc từ lá lốt có thể giảm ngay những cơn đau khớp đột ngột.

Bài thuốc dân gian chữa đau mỏi vai gáy từ lá lốt
Bài thuốc dân gian chữa đau mỏi vai gáy từ lá lốt 

Thực hiện

• Rửa sạch khoảng 10 gam lá lốt, phơi khô

• Sắc cùng 2 bát nước và chỉ thu về ½ bát

• Uống duy trì trong 10 ngày.

Bạn sẽ thấy tình trạng đau khớp ngày càng thuyên giảm. Ngoài ra để tăng hiệu quả bạn có thể để sử dụng bài thuốc từ lá lốt với các loại rễ cây khác như cây bưởi bung, cây vòi voi, cây cỏ xước sắc uống trong 7 ngày.

Dùng ngải cứu kết hợp muối

Cách chữa bệnh khớp thứ ba với nguyên liệu rất dễ tìm mà đem hiệu quả giảm đau hiệu quả là sự kết hợp giữa ngải cứu và muối.

Thực hiện

• Chuẩn bị lá ngải cứu sạch và muối trắng hạt to

• Cho ngải cứu và muối trắng vào chảo rang đến khi nóng

• Sau đó bọc hỗn hộp này bằng 1 cái khăn vải sạch mỏng, đắp lên vùng khớp bị đau 20 ph

Muối và ngải cứu sẽ giúp giảm đau nhanh chóng, thực hiện thường xuyên khớp sẽ bớt sưng viêm.

=> Xem thêm: Cách trị rối loạn tiền đình, chữa đau vai gáy

Dùng rượu ngâm gừng

Dùng rượu gừng để chữa khớp cũng tiếp tục là một bài thuốc dân gian cho hiệu quả cao. Với bài thuốc này người bệnh cần thực hiện các bước như sau:

Uống rượu gừng vào buổi tối trước khi ngủ để chữa đau nhức xương khớp
Uống rượu gừng vào buổi tối trước khi ngủ để chữa đau nhức xương khớp

•Rửa sạch khoảng 200g gừng tươi, sau đó dập nát thái nhỏ ra

• Cho gừng vào nồi đun với 400ml rượu trắng và 120g đường đỏ, đun đến sôi và nhớ đậy một miếng vải ướt lên chỗ hở của nồi đun để tránh bay hơi hết rượu

Các bệnh nhân nên uống rượu gừng vào buổi tối trước khi đi ngủ để làm nóng cơ thể, từ đó giúp cho tình trạng đau xương khớp thuyên giảm

Trị đau nhức xương khớp bằng Đông y có hiệu quả?

Thuốc Tây y tuy có hiệu quả nhanh nhưng chỉ mang tính tạm thời và đem đến nhiều tác dụng phụ cho người bệnh. Do vậy, hiện nay thuốc Đông y được rất nhiều người tìm kiếm và sử dụng.

Theo Đông y, bệnh xương khớp sẽ bắt nguồn từ việc cơ thể bị Phong Hàn. Khi đó, khí huyết bế tắc, kinh lạc không lưu nên dẫn đến xương khớp sưng mỏi, thoái hóa, tê bì,…Các chuyên gia Đông y cho rằng, bệnh xương khớp có thể điều trị được và người bệnh chỉ cần kiên trì.

Dưỡng Cốt Bình Đông
Dưỡng Cốt Bình Đông
Ngày nay, những phương thuốc điều trị đau nhức xương khớp từ Đông y rất phổ biến. Đây đều là những bài thuốc đã có lịch sử phát triển lâu dài trong nền y học nước nhà, và bài thuốc trị đau nhức xương khớp hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người biết đến đó chính là Dưỡng Cốt Bình Đông.

Dưỡng Cốt Bình Đông có tác dụng như thế nào?

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dưỡng cốt đã ra đời nhờ Công ty Dược Bình Đông, kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.

Thành phần và tác dụng mỗi loại:

  • Đỗ trọng, đương quy, xuyên khung, độc hoạt, ngưu tất, phòng phong: điều trị các triệu chứng đau lưng, chân gối yếu mỏi, chân tay đau nhức, mạnh gân xương khớp
  • Hà thủ ô đỏ, Đảng sâm, Bạch thược, Thục địa, Phục linh:bồi bổ khí huyết, giúp máu huyết lưu thông
  • Tang ký sinh, thanh táo: giúp giảm đau nhức xương khớp, gân cốt nhức mỏi
Đó là lý do vì sao nhiều người chọn Dưỡng Cốt Bình Đông để phòng ngừa bệnh xương khớp tại nhà cũng như trong giai đoạn chuyển mùa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét