Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản độc đáo giúp kinh doanh phát đạt

Hiện nay ẩm thực Nhật Bản đang là “cơn sốt” được rất nhiều thực khách yêu thích và đón nhận nồng nhiệt bởi sự độc đáo mới lạ hòa quyện cùng hương vị tươi ngon đầy hấp dẫn. Điều này đã mở ra những cơ hội kinh doanh cho các Chủ đầu tư bởi tiềm năng lợi nhuận đầy hứa hẹn. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công với mô hình kinh doanh này bởi để thành công cần rất nhiều yếu tố, và bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một vài thông tin về thiết kế nhà hàng Nhật Bản độc đáo giúp kinh doanh phát đạt, mọi người cùng tham khảo.

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản độc đáo giúp kinh doanh phát đạt
Thiết kế nhà hàng Nhật Bản Sushi MaSa

Để thiết kế nhà hàng Nhật Bản độc đáo giúp kinh doanh phát đạt, bạn nên chú ý về:

Tạo những không gian riêng tư khi thiết kế nhà hàng Nhật Bản

Nếu như có tìm hiểu qua văn hóa của đất nước xứ sở hoa anh đào thì bạn sẽ thấy được rằng người Nhật rất coi trọng không gian riêng tư. Đối với họ thì không gian riêng tư không chỉ giúp bản thân thêm thoải mái mà đó còn là cách thể hiện sự tôn trọng đối với người khác. Chính vì vậy khi thiết kế nhà hàng Nhật Bản, bạn nên giữ được đặc trưng này, thiết kế ra những khoảng không gian riêng tư giúp thực khách vừa thoải mái, vừa mang được cái “hồn” của một nhà hàng Nhật đúng chuẩn vào không gian nhà hàng.

Không gian ngồi nhóm từ 8 - 10 người riêng tư yên tĩnh
Không gian ngồi nhóm từ 8 - 10 người riêng tư yên tĩnh

Thông thường, các nhà hàng kiểu Nhật sẽ chia thành 2 khu vực chính: phòng ăn chung và phòng ăn riêng yên tĩnh dành cho những thực khách có nhu cầu. Với khu vực ăn chung thì bạn có thể chú ý đến khoảng cách giữa các bàn giúp thực khách cảm thấy thoải mái khi dùng bữa, còn đối với khu vực ăn riêng thì không gian nhà hàng cần rộng rãi thông thoáng để thực khách không cảm thấy bí bách và ngột ngạt khi dùng bữa tại nhà hàng.

=> Xem thêm: 4 mẫu thiết kế nhà hàng Nhật ấn tượng năm 2021

Hòa quyện hài hòa giữa tinh thần truyền thống và nét đẹp hiện đại đầy trẻ trung

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản theo phong cách truyền thống hay phong cách hiện đại đều đã xuất hiện trên thị trường, mỗi phong cách mang một màu sắc, nét đẹp và điểm nhấn riêng. Tuy nhiên việc kết hợp giữa phong cách truyền thống và phong cách hiện đại thì khá hiếm.

Những bức tranh hoa anh đào thể hiện nét đẹp truyền thống của Nhật Bản
Những bức tranh hoa anh đào thể hiện nét đẹp truyền thống của Nhật Bản

Do vậy bạn có thể táo bạo trong ý tưởng, thiết kế nhà hàng Nhật Bản với sự hài hòa giữa phong cách truyền thống và hiện đại, đưa đến cho thực khách những trải nghiệm mới mẻ, đem lại sự đột phá tạo tiền đề cho sự thành công khi nhà hàng của bạn đi vào hoạt động.

Để hòa quyền hài hòa giữa tinh thần truyền thống và nét đẹp hiện đại đầy trẻ trung thì đòi hỏi bạn phải có những hiểu biết nhất định về văn hóa xứ sở phù tang. Bạn biết không, với nét đẹp truyền thống giúp thực khách hiểu hơn về văn hóa của đất nước Nhật Bản, kết hợp với vẻ hiện đại đầy sức sống sẽ phù hợp với các bạn trẻ với lối sống hiện đại. Đây thực sự là sự kết hợp hay đáng tham khảo giúp nhà hàng Nhật Bản của bạn thêm độc đáo và kinh doanh phát đạt.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng lẩu nướng

Màu sắc và ánh sáng khi thiết kế nhà hàng Nhật Bản

Khi thiết kế nội thất nhà hàng Nhật thường thiên về các tông màu trầm và trung tính để tạo phông nền đơn giản, nhờ đó làm nền để các chi tiết trang trí thêm độc đáo và nổi bật, tạo được nét đặc sắc cho nhà hàng.

Về ánh sáng, người Nhật thích sử dụng những ánh sáng tự nhiên, do vậy khi thiết kế nhà hàng Nhật bạn có thể lựa chọn thiết kế theo không gian mở hoặc sử dụng cửa kính giúp tận dụng tối đa ánh sáng và làm cho nhà hàng có cảm giác thông thoáng hơn rất nhiều.

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản, ánh sáng hiển thị khá quan trọng
Thiết kế nhà hàng Nhật Bản, ánh sáng hiển thị khá quan trọng

Đối với hệ thống ánh sáng nhân tạo, bạn nên sử dụng những gam màu ấm như ánh sáng vàng giúp không gian nhà hàng thêm trang nhã và ấm ấp, đưa lại cho những khách những cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu khi dùng bữa trong nhà hàng của bạn.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về thiết kế nhà hàng Nhật Bản độc đáo giúp kinh doanh phát đạt, hi vọng rằng bạn sẽ có thêm được những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh của mình.null

0 nhận xét:

Đăng nhận xét