Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe bluetooth liên tục ngắt kết nối

 Tai nghe bluetooth ngắt kết nối, rè, không tìm thấy kết nối,...là một số lỗi khá phổ biến khi sử dụng những chiếc tai nghe không dây hiện nay. Đặc biệt, kể từ khi Apple cho ra mắt các dòng tai nghe airpods thì nhu cầu sử dụng các dòng tai nghe không dây ngày một tăng lên. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng dưới đây nhé !

Nguyên nhân phổ biến tai nghe bluetooth liên tục ngắt kết nối



Trước khi tiến hành sửa các lỗi đang gặp phải ở tai nghe bluetooth bản thân đã và đang sử dụng. Bạn cần biết rõ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó là gì ? Nhằm có những giải pháp phòng tránh tốt nhất, tránh việc ảnh hưởng đến quá trình giải trí, làm việc nhé !

1. Khi sử dụng thiết bị cách quá xa đầu phát

Trong quá trình truyền tính hiệu bluetooth sẽ trở nên yếu hơn khi tai nghe hoặc loa bluetooth để cách xa thiết bị phát như điện thoại, laptop,...Đây được xem là nguyên nhân phổ biến khiến tai nghe không dây thường xuyên liên tục ngắt kết nối trong quá trình sử dụng. Một số hiện tượng do cách xa thiết bị phát mà bạn có thể nhận thấy như ngắt kết nối liên tục, âm thanh lạ xuất hiện, tiếng rè,...

2. Pin yếu trong quá trình sử dụng

Pin yếu, hết pin là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể kết nối được tai nghe không dây với điện thoại. Thậm chí hiện nay một số dòng tai nghe bluetooth pin quá yếu cũng khiến thiết bị không thể kết nối với điện thoại. Vì vậy, để trải nghiệm âm thanh một cách tốt trước khi kết nối các bạn nên kiểm tra đèn báo năng lượng pin trên tai nghe. Thấy cảnh báo pin yếu, nên sạc pin đúng cách tránh việc chai pin nhé.

3. Thiết bị không tương thích với điện thoại hoặc máy tính.

Mặc dù các dòng tai nghe true wireless, bluetooth trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Thế nhưng không phải tất cả trong số đó đều tương tích với các dòng điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng. 
Vậy nên trong trường hợp khi bạn không kết nối được tai nghe với dế yêu của mình thì nên kiểm tra lại xem tai nghe có hỗ trợ kết nối với dòng máy của bạn hay không. Trong trường hợp không hỗ trợ bạn nên đổi sang mẫu tai nghe khác.

Khắc phục tai nghe bluetooth liên tục ngắt kết nối như thế nào ?



Thật là không có gì bực mình hơn khi đang thưởng thức một bài nhạc hay, đang chơi game mà âm thanh lại chập chờn, ngắt kết nối liên tục. Điều này gây ra những ức chế nhất định, khiến cho thời gian thư giãn của bạn trở nên bực bội, khó chịu hơn.
Bạn có thể áp dụng một số giải pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả như:
  • Giữ phạm vi của tai nghe và thiết bị phát trong phạm vi kết nối.
  • Vô hiệu hóa hoặc tắt hết các thiết bị bluetooth trong khu vực bạn đang ngồi hoặc không cần thiết.
  • Đảm bảo tai nghe không dây của bạn có đủ pin. Tai nghe Bluetooth có xu hướng ngắt kết nối định kỳ khi pin yếu.
Trên đây là những phương pháp để khắc phục các vấn đề liên quan đến kết nối tai nghe bluetooth với các thiết bị phổ thông hiện nay. Nếu như các phương pháp trên đều không hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ khắc phục tình trạng mình gặp phải nhanh nhất nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét