Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

PS5 bán nửa ngày bằng PS4 bán 12 tuần

Đơn đặt hàng trước của PlayStation 5 tại Mỹ trong 12 tiếng đầu tiên bằng đúng con số mà PlayStation 4 cần 12 tuần mới đạt được.

Số liệu trên được Jim Ryan, Giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment chia sẻ với Reuters. Tuy nhiên, ông không công bố con số cụ thể của cả hai dòng máy này. Các số liệu thống kê tháng 7/2013 cho thấy PlayStation có hơn một triệu máy được đặt hàng trong 4 tháng trước khi bán ra chính thức. Riêng tại Mỹ, PlayStation 4 bán được hơn một triệu chiếc trong ngày đầu tiên "lên kệ".

"Nhu cầu của người dùng được thể hiện qua mức độ đặt hàng trước là rất, rất đáng kể. Có thể nhiều người sẽ không mua được PlayStation 5 vào ngày ra mắt nhưng chúng tôi đang làm việc chăm chỉ nhất để đủ số lượng đáp ứng", Jim nói.

PS5

PlayStation 5 sẽ bắt đầu bán ra ngày 12/11 tại Mỹ, Canada, Mexico, Australia và New Zealand. Một số thị trường khác sẽ bán muộn hơn một tuần vào ngày 19/11.

Thế hệ máy chơi game mới của Sony có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn PlayStation 5 và bản không có ổ đĩa quang là PlayStation 5 Digital Edition. Máy có thiết kế đứng với điểm nhấn là hai tấm trắng uốn cong hai bên và kẹp giữa là thân máy chính màu đen. Cấu hình phần cứng tương đồng với chip xử lý AMD Zen 2, chip đồ họa thửa riêng AMD RDNA 2, RAM 16 GB GDDR6, bộ nhớ trong SSD dung lượng 825 GB và có thể mở rộng lưu trữ qua khe SSD NVMe. Máy cũng hỗ trợ các màn hình độ phân giải 8K hoặc 4K với tần số quét 120 Hz và âm thanh 3D.

Đi kèm PlayStation 5 là thế hệ tay cầm DualSense với thiết kế mới thay thế cho DualShock 4. Bên trong thiết bị sẽ có cơ chế phản hồi xúc giác nâng cấp, microphone tích hợp. Các phụ kiện đi kèm gồm dock sạc cùng lúc hai tay cầm, camera HD theo dõi chuyển động cơ thể, tai nghe không dây Pulse 3D và điều khiển từ xa Media Remote khi sử dụng máy để giải trí.

Giá bán cho hai phiên bản là 499 USD cho bản tiêu chuẩn PlayStation 5 và bản không có ổ đĩa quang là PlayStation 5 Digital Edition giá 399 USD.

nguồn: VnExpress


0 nhận xét:

Đăng nhận xét