Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Kinh doanh thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê đang là xu thế?

“Ăn” là một nhu cầu thiết yếu và cực kỳ quan trọng đối với mỗi con người nên việc kinh doanh nhà hàng ăn uống chưa bao giờ là hướng đi sai. Tuy nhiên không phải ai mở nhà hàng cũng đều thành công bởi điều này phụ thuộc vào tầm nhìn, chiến lược và định hướng phát triển nhà hàng cũng như sự “mát tay” của bạn. 

Và hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn về vấn đề liệu kinh doanh thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê. Có chắc thiết kế nhà hàng theo phong cách này hiện đang là xu thế thời cuộc được nhiều chủ đầu tư theo đuổi?


thiết kế nhà hàng Hàn Quốc
Kinh doanh thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê đang là xu thế? - Nguồn: QDC

Vì sao thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê đang là xu thế?Có nhiều người phân vân vì sao không thiết kế nhà hàng lẩu nướng, nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách hiện đại sang trọng, phong cách truyền thống đậm đà hoặc phong cách bình dân tiết kiệm mà lại là phong cách nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê?

Bạn biết không, mỗi phong cách đều có cái hay cái độc đáo riêng, tuy nhiên thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê đang là “mốt”, là xu hướng được các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn bởi:
  • Thứ nhất: Cuộc sống hiện đại và nhịp sống hối hả đã làm cho mọi người cảm giác bí bách và ngột ngạt. Sự phát triển kinh tế đã làm cho đời sống của mọi người được cải thiện rõ rệt, họ không cần quá đặt nặng vấn đề “cơm áo gạo tiền”. Tuy nhiên mặt trái của nó chính là sự ồn ào, khói bụi, là môi trường sống bị thu hẹp… Do đó mọi người “thèm” cảm giác được đắm mình trong những không gian đồng quê yên ả, được hòa mình vào cùng thiên nhiên. Do vậy hiện nay trong thiết kế thi công nhà hàng thì phong cách đồng quê đang lên ngôi.

thiết kế nhà hàng Hàn Quốc
Phong cách đồng quê thì không thể thiếu cây cỏ - Nguồn: QDC
  • Thứ hai: Dưới ảnh hưởng của làn sóng văn hóa đã làm cho nền văn hóa Hàn Quốc du nhập sâu rộng vào nước ta. Thông thường những cái mới lạ sẽ có sức hút, sức “nóng” và kích thích trí tò mò tìm hiểu của mọi người. Do vậy để vừa tạo ra được những không gian bình an yên ả giữa chốn phồn hoa đô thị, vừa đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về văn hóa xứ sở kim chi nên thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê đang là xu thế mới hiện nay.
  • Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật
Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê bạn nên lưu ý một số điều:
  • Không gian bên trong nhà hàng
Không phải là sự tươi mới trẻ trung của phong cách hiện đại, không phải là sự hoài niệm sâu sắc của phong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo kiểu truyền thống. Điều một nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê cần có chính là những khoảng không gian thanh bình, nhẹ nhàng mà gần gũi để thực khách ghé vào quán cảm nhận được sự quen thuộc và an yên trong tâm hồn.

Do vậy khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc mang hơi hướng giản dị thì nên thiết kế với không gian mở, nên tạo ra những không gian có sự hòa hợp với thiên nhiên để thực khách ghé vào có thể cảm nhận được “hơi thở” của tự nhiên.


nhà hàng hàn quốc đẹp
Không gian của nhà hàng có thoải mái hay không là câu hỏi khiến các chủ đầu tư đau đầu

Bên cạnh đó không gian nhà hàng cần rộng rãi, thoải mái và thoáng mát. Người Hàn thích sự tối giản, gọn gàng và coi đó là “kim chỉ nam” để sắp xếp bài bố đồ vật. Do đó để có được cái “chất” của một nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê thì nhà hàng bạn nên bài trí những đồ vật cần thiết, nội thất trong nhà hàng cần sắp xếp khoa học và tinh tế, tránh những đồ trang trí không cần thiết vì nó vừa thu hẹp không gian, vừa tạo cảm giác rối mắt cho người nhìn.

Lựa chọn chất liệu khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc phong cách đồng quê

Khi thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê thì việc lựa chọn nội thất phù hợp là điều rất quan trọng bởi chất liệu chính là cái nền làm bật nên phong cách của nhà hàng.

Do đó khi lựa chọn bạn nên dùng những chất liệu truyền thống quen thuộc trong đời sống của người dân, tiêu biểu như gỗ và đá. Bên cạnh đó bạn không nên lồng ghép những vật liệu công nghiệp hiện đại vào không gian nhà hàng, bởi như vậy sẽ không ăn nhập và tạo sự khập khiễng.

Gỗ và đá là sự lựa chọn tối ưu khi thiết kế nội thất nhà hàng của bạn

Trang trí trong nhà hàngTrang trí trong nhà hàng rất quan trọng bởi trang trí sẽ góp phần càng làm không gian nhà hàng thêm nổi bật và độc đáo, hơn nữa sẽ giúp không gian nhà hàng thêm đậm đà phong cách mà bạn đang hướng tới.

Cách trang trí bên trong nhà hàng phải thật sự gây ấn tượng với thực khách từ cái nhìn đầu tiên

Với thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê, bạn nên sử dụng những đồ vật quen thuộc trong văn hóa xứ sở kim chi như hình ảnh người thiếu nữ mặc đồ Hanbok, thư pháp hoặc những bức tranh phong cảnh nổi tiếng ở đất nước xứ kim chi.

Bên cạnh đó để đưa lại những khoảng không gian thanh bình yên ả, bạn nên sử dụng các chậu cây xanh, hoa cỏ để trang trí giúp không gian nhà hàng thêm ấn tượng và độc đáo và giúp thực khách cảm nhận được sự hòa hợp với thiên nhiên. Theo chúng tôi bạn nên xem bảng dự toán chi phí mở nhà hàng Hàn Quốc để có cái nhìn tổng quan về kinh phí đầu tư và thu hồi vốn.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về vấn đề liệu kinh doanh thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu đồng quê đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư theo đuổi. Hi vọng các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét