Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Kinh nghiệm mua loa bluetooth tiết kiệm không nên bỏ qua

 Việc sở hữu cho mình một chiếc loa bluetooth giá rẻ tiện dụng là điều không thể thiếu trong các chuyến đi chơi xa, trong các cuộc vui tụ tập bạn bè.

Vậy loa bluetooth loại nào tốt để bạn có thể an tâm lựa chọn? Điều đó không còn quá khó khăn, hãy để chúng mình chia sẻ với bạn một số kinh nghiệp trong việc chọn mua một chiếc loa bluetooth tốt và tiết kiệm nhất nhé !

Kinh nghiệm mua loa bluetooth tốt tiết kiệm

Để chọn mua một chiếc loa di động (bluetooth) giá rẻ những vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng mình thì trước hết bạn cần xét một vài lưu ý sau đây:

1. Chọn mua loa theo nhu cầu sử dụng

Nếu bạn sử dụng loa bluetooth hoặc những dòng loa soundbar phục vụ cho nhu cầu giải trí tại nhà, cơ quan hay những chỗ cố định thì nên chọn những loa có công suất lớn. Thông thường, loa bluetooth có công suất từ 2W đến 10W. Vậy nên trong trường hợp này ưu tiên của bạn là chọn loa có công suất 10W để có được một âm thanh hoành tráng, chất lượng khiến đắm chìm trong thế giới âm nhạc.

Còn nếu bạn chọn loa để phục vụ những chuyến đi xa thì ngược lại, bạn nên chọn những chiếc loa nhỏ gọn, có tính kháng nước kháng bụi, dung lượng pin lớn để phục vụ chuyến đi một cách hoàn hảo nhất. Một chiếc loa JBL là lựa chọn hoàn hảo đáp ứng được tiêu chí này.

2. Chọn mua theo gu nhạc và sở thích của bạn

Để chọn được một chiếc loa di động hợp túi tiền và tiết kiệm, kèm theo đó là âm thanh hay. Bạn cần lựa chọn dòng loa phù hợp với dòng nhạc bạn muốn nghe và yêu thích. Bạn là fan của dòng nhạc ballad sâu lắng nhẹ nhàng, thì những chiếc loa bluetooth có âm bass vừa phải là một lựa chọn tuyệt vời. Âm trung và âm cao phải rõ ràng, trong trẻo để thể hiện được cái chất lãng mạn, nhẹ nhàng đầy cảm xúc của dòng nhạc này.

Còn nếu bạn là fan của nhạc EDM, nhạc hiphop sôi động với những tiếng trống làm rung chuyển không gian, thì những chiếc loa bluetooth có công suất âm lớn, bass sâu chắc khỏe mới đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Bên cạnh đó màng loa loại này phải dày để giảm độ trễ âm thanh, giúp âm thanh tròn tiếng, rõ ràng. Hãng dòng loa và tai nghe không dây của một số hãng lớn như Harman Karrdon, JBL hay Bose sẽ là các ứng viên rất sáng giá trong phân khúc này.



3. Chọn mua theo giá tiền

Cũng như nhiều các thiết bị khác, loa bluetooth cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Tùy vào giá sản phẩm có thể chìa làm 3 loại như sau:

  • Phân khúc rẻ, bình dân dưới 500.000 đồng: Là loại loa giá rẻ, loại này khá hạn chế về chức năng và chất lượng âm thanh, phù hợp dùng để giải trí cơ bản, độ bền loại này cũng không cao lắm.
  • Phân khúc trung bình từ 500.000 – 1.500.000 đồng: Loại này có đầy đủ các tính năng, chất lượng âm thanh tương đối tốt, độ bền cao nên rất được nhiều người quan tâm. 
  • Ngoài ra còn phân khúc cao cấp từ 1.500.000 đồng trở lên: Đây là loại loa bluetooth có đầy đủ các chức năng, âm thanh cũng rất tốt và đi kèm với một sản phẩm cao cấp là một độ bền cao với chế độ bảo hành rất hấp dẫn.

4. Khả năng kết nối, thời lượng pin

Đây cũng là một yếu tố cần được người tiêu dùng dành nhiều sự quan tâm khi chọn mua loa bluetooth loại nào tốt. Đa phần, loa bluetooth kết nối đến các thiết bị phát thông qua bluetooth nên chỉ bắt được sóng trong khoảng giới hạn, khoảng 10m.

Vì vậy, bạn nên chọn những chiếc loa bluetooth có kết nối ổn định để không phá hỏng mạch cảm xúc âm nhạc mà bạn đang tận hưởng. Ngoài ra thời lượng pin của loa phải đủ lớn để có thời gian sử dụng lâu, tiện dụng hơn khi di chuyển, du lịch nữa nhé!

Trên đây là một số chia sẻ về những kinh nghiệm khi mua hoặc lựa những dòng loa bluetooth cho bản thân vừa tiết kiệm, vừa sử dụng đúng nhu cầu. Theo bạn, để mua loa bluetooth giá rẻ cần tiêu chí nào ? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé !

Nguồn: https://techontop.vn/dung-bo-qua-kinh-nghiem-mua-loa-bluetooth-tot-tiet-kiem/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét