Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Cách giảm suy nhược cơ thể

Suy nhược cơ thể khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài dù không hề hoạt động quá sức hoặc nghỉ ngơi cả ngày cũng không làm giảm được triệu chứng mệt mỏi. Vậy khi bị suy nhược cơ thể làm sao để nhanh hết, cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Suy nhược cơ thể

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị suy nhược cơ thể


Như đã nói, suy nhược cơ thể là hiện tượng cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài và nếu để lâu có thể khiến sức khoẻ của bạn giảm sút nghiêm trọng, vượt quá ngưỡng chịu đựng của cơ thể có thể dẫn đến suy kiệt. Vậy nên, trước khi tìm hiểu cách giải quyết, thì chúng ta cùng điểm qua các triệu chứng, để có cái nhìn tổng quát cũng như lên kế hoạch điều trị kịp thời.

Một trong những triệu chứng điển hình của suy nhược cơ thể là cảm giác mệt mỏi kéo dài, kèm theo đó là một số triệu chứng như:

  • Rối loạn giác ngủ, bị rơi vào trạng thái trằn trọc, mất ngủ hàng đêm
  • Uể oải, lười vận động
  • Rối loạn cảm xúc, hay nổi nóng, cáu gắt, hồi hộp, nhạy cảm và dễ kích động bởi các yếu tố bên ngoài.
  • Bạn không hứng thú với mọi hoạt động xung quanh.
  • Da, niêm mạc bị khô
  • Thèm ăn một cách bất thường, có xu hướng ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo và nhiều đường.
  • Giảm trí nhớ, khó tập trung, khiến bạn trở nên thụ động.
Ngoài ra, việc suy nhược cơ thể còn làm giảm chức năng tình dục

Vậy khi bị suy nhược cơ thể nên làm gì?

Suy nhược cơ thể kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khoẻ lần tinh thần. Do đó, để giải quyết tình trạng này, việc bạn cần làm là:
  • Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể
Chế độ ăn uống khoa học hàng ngày sẽ phần nào giúp cải thiện tình trạng người bệnh cũng như giúp cơ thể nhanh hồi phục.

Lựa chọn chế độ ăn điều độ, cụ thể quan tâm tới lượng calo và chất béo thực vật. Chú ý bổ sung chất xơ bằng cách ăn nhiều rau củ và ngũ cốc.

Ăn nhiều món ăn mau giúp cơ thể phục hồi như cháo củ cải, cháo lươn,…

Hãy bổ sung vitamin C và B cho cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây tươi, bánh mì, khoai tây, chuối, đậu lăng, tiêu, cá ngừ, các loại đậu, các loại hạt, trứng, ngũ cốc và bột yến mạch, ức gà, nước ép cà chua...

Hãy ăn đủ 3 bữa/ngày, tránh bỏ bữa. Ngoài ra nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo động vật. Không nên sử dụng rượu bia, thuốc lá. Cắt giảm lượng caffein, các loại trà..
  • Thay đổi lối sống
Việc thay đổi lối sống lành mạnh kết hợp với chế độ ăn uống sẽ giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khoẻ. Khi bị suy nhược, tốt nhất bạn nên:

    • Giảm áp lực công việc để tinh thần thoải mái hơn.
    • Nên nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya
    • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi với thể trạng cơ thể.
    • Tránh làm việc quá sức để dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi
    • Đảm bảo chất lượng giấc ngủ, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.
    • Hãy thường xuyên vận động cơ thể bằng những bài tập phù hợp với thể trạng của bạn. Một số môn bạn có thể tham khảo là thiền, yoga, chạy bộ hoặc đạp xe…
  • Sử dụng thảo dược thiên nhiên
Để điều trị chứng suy nhược cơ thể, tốt nhất bạn nên đến bác sĩ thăm khám và điều trị. Ngoài ra, hãy quan tâm tới bản thân mình bằng cách ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Đồng thời, bạn nên kết hợp thêm với thực phẩm thảo dược thiên nhiên để bảo vệ sức khoẻ bản thân. Trong số các thực phẩm tốt cho sức khoẻ hiện nay, thì Bát Tiên Bình Đông được xem là giải pháp hàng đầu không chỉ giúp bạn nâng cao sức khoẻ mà còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

Bát Tiên Bình Đông được bào chế dựa trên bài thuốc cổ phương với 11 loại thảo dược từ thiên nhiên như Thục địa, Hoài sơn, Mạch môn, Bạch phục linh, Đan bì, Sơn thù, Trần bì, Lạc tiên, Phòng đẳng sâm, Ngũ vị tử và Trạch tả nên có tác dụng giúp cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, có tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, phòng ngừa và khắc phục chứng mệt mỏi kéo dài hiệu quả.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, nếu bạn sử dụng Bát Tiên Bình Đông thường xuyên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thân thể hợp lý sẽ giúp bạn có một cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét