Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Xbox Series X đang được chờ đón như thế nào?

Thông báo mới nhất về Xbox Series X được Microsoft giới thiệu so với kỳ phùng địch thủ PlayStation 5, chiếc máy chơi game mới nhất tân tiến nhất của Microsoft có gì đáng lưu ý?




Thoạt nhìn bên ngoài, hình dáng, màu sắc và chất liệu của nó vẫn giống với Xbox One bộ điều khiển mới sẽ bao gồm D-pad và thêm nút chia sẻ của Microsoft. Nguồn tin đồn cho biết, chiếc tay cầm xbox sẽ phần nào vuông vức hơn một chút, và nút Xbox có kích cỡ lớn hơn. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể có thay đổi nhỏ để kích hoạt các tính năng mới như Quick Resume.

Một trong những lo lắng lớn của game thủ khi đón nhận sản phẩm chơi game mới là liệu nó có phục vụ tốt những tựa game đã lâu đời hay không? Với Xbox Series X, bạn có thể an tâm về điều này. Các game quen thuộc trên Xbox One, Xbox 360, hay thậm chí cả Xbox đời đầu đều sẽ có mặt đầy đủ và được hỗ trợ tốt, những phụ kiện đi kèm cũ cũng vẫn hoạt động tốt.

Thêm một điều quan trọng là dữ liệu game cũ của gamer cũng sẽ được lưu giữ lại. Bạn có thể thoải mái “cày” tiếp game cũ ngon lành. Với các game có cộng đồng lớn mạnh, thư viện game của Microsoft cũng sẽ tiếp tục phát triển cộng đồng cũ. Sẽ không có cảnh phân biệt Cộng đồng chơi game X trên Xbox One, Cộng đồng chơi game X trên Xbox Series X.

Thế giới công nghệ càng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Những thiết bị thông minh ngày càng trở nên phổ biến. Microsoft đang có kỳ vọng biến nền tảng Xbox thành một hệ sinh thái lớn chứ không chỉ còn đơn thuần là chiếc máy chơi game. Vì vậy mà có sự xuất hiện của dịch vụ Game Pass.

Với gói Game Pass, người dùng có thể chơi game Xbox trên cả các thiết bị khác như máy tính, điện thoại, tivi, máy tính bảng,… mà không cần chiếc tay cầm chơi game vật lý. Cơ chế của nó có thể hình dung tương tự như Netflix. Bạn trả tiền hàng tháng và có thể tiếp cận kho game khổng lồ từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Bạn có háo hức với việc có thể chơi game Xbox mà không cần đầu tư nhiều tiền mua Xbox? Ý tưởng này vốn đã có từ lâu nhưng giờ đây mới được đưa vào hiện thực.

Không những thế, rất có thể Game Pass sẽ hợp tác với dự án cho thuê game xCloud. Nếu vậy, người dùng có thể chơi game trực tiếp mà không cần tải game về máy. Dịch vụ này vừa giúp gamer tiết kiệm thời gian lẫn công sức của mình. Dịch vụ tương tự như vậy đã từng tồn tại. Nhưng đáng tiếc là chúng đều thất bại sau một thời gian hoạt động. Liệu Microsoft có “làm nên chuyện” hay không là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét