Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Macbook viên mỏng cuối cùng cũng có

Trong nhiều năm nay, Apple đã trì hoãn việc giới thiệu các loại viền siêu mỏng cho dòng sản phẩm MacBook của mình. Gần nhất bạn có thể nhận được ngày hôm nay là MacBook Pro 16 inch, mặc dù viền của nó vẫn không hoàn toàn so với một số đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, giờ đây, có vẻ như Apple cuối cùng cũng đang có kế hoạch thay đổi điều đó.


Trên thực tế, chúng mỏng đến mức bạn có thể tự hỏi chính xác webcam được đặt ở đâu, điều này có nghĩa là MacBook Pro 13 sẽ bỏ lỡ sự thay đổi về hình ảnh. Nhưng dù gì thì Apple cũng đã theo kịp các hãng khác như Dell, Samsung khi sản xuất mẫu laptop viền mỏng này.

Apple hãng thường có xu hướng dành nhiều thời gian khi nói đến những cải tiến mới. Khi các công ty khác đổ xô ra thị trường trong nỗ lực tìm kiếm thị trường, thì Apple lại chờ để đưa ra các cải tiến mới, tốt hơn hẳn đối thủ. Và đánh giá theo bằng sáng chế mới nhất này, nó có thể thuộc về người chiến thắng, với các viền vượt xa nỗ lực ấn tượng của Dell.

Tuy nhiên, điều đó không làm cho người hâm mộ Mac thoải mái hơn. Nó thậm chí còn nghiêm trọng hơn bởi thực tế là iPhone của Apple đã có viền mỏng kể từ năm 2017 với sự ra mắt của iPhone X, vì vậy công ty rõ ràng biết cách làm điều đó.

Tuy nhiên, có thể có một lý do thuyết phục cho sự chậm trễ: Face ID. Apple được đồn đại là sẽ đưa công nghệ nhận dạng khuôn mặt siêu bảo mật này vào máy tính xách tay của mình trong tương lai gần, nhưng chính xác thì việc kết hợp công nghệ này vào một chiếc MacBook viền mỏng như dao cạo như thế nào vẫn còn phải xem. Rốt cuộc, điều khiến Face ID trở nên an toàn là sự kết hợp của một số cảm biến và camera để giúp xác minh danh tính của bạn. Thật tiêc nếu Apple lấn vào thị trường gaming để sản xuất các mẫu pc gaming kết hợp với đồ họa để anh em trải nghiệm.


Nếu không có viền để chứa các cảm biến này, lựa chọn khác duy nhất dường như là đặt các camera bên dưới màn hình, giống như những gì ZTE đang lên kế hoạch với điện thoại Axon 20 5G của mình . Mặc dù vậy, loại công nghệ đó có thể còn lâu mới xuất hiện và nhà sản xuất tin đồn đã hoàn toàn im lặng khi Apple kết hợp công nghệ tương lai này vào MacBook của mình. Khả năng là Face ID trên Mac không sắp xảy ra hoặc các viền siêu mỏng này. Đánh giá bằng chứng, bao gồm cả mã Face ID được nhúng vào MacOS , chúng tôi sẽ xem xét cái sau.

Nếu bạn chỉ muốn có viền mỏng hơn mà không phải thúc đẩy viền mỏng nhất từ ​​trước đến nay, thì MacBook Pro 14 inch được cho là chỉ ở gần góc. Giống như cách MacBook Pro 16 thay thế MacBook Pro 15, mẫu này dự kiến ​​sẽ loại bỏ MacBook Pro 13. Đây là một chiếc máy tính xách tay chiếm cùng diện tích trong khi cắt giảm các viền và cung cấp nhiều không gian màn hình hơn. Theo nhà phân tích nổi tiếng của Apple, Ming-Chi Kuo, MacBook Pro 14 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét