Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Tìm nhà thầu thiết kế thi công nhà hàng như thế nào?

Thiết kế thi công nhà hàng tiết kiệm luôn là tiêu chí hàng đầu cũng như nỗi trăn trở của chủ đầu tư khi bắt đầu kinh doanh. Đây là khoản chi phí cố định nên nếu tiêu tốn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tài chính ban đầu cũng như thời gian thu hồi vốn. Tuy nhiên nếu vì quá tiết kiệm mà chi dùng không hợp lý cũng dẫn đến hệ lụy tốn kém gấp nhiều lần khi vận hành thực tế. Vậy làm sao tìm được một nhà thầu thiết kế thi công nhà hàng tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng? 

Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn phương pháp tìm các nhà thầu uy tín cũng như tiêu chí để có cho mình lựa chọn chính xác nhất nhé.

1. Nhà thầu thiết kế thi công nhà hàng – họ ở đâu?
  • Người quen giới thiệu
Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể nhanh chóng tìm ra nhà thầu đã từng thực hiện cho người quen của mình và có vị trí địa lý tương đối cận kề bạn. Khuyết điểm chính là chưa chắc bạn sẽ may mắn tìm được nhà thầu ưng ý về giá cả, cách làm việc, thái độ phục vụ… Trường hợp xấu, khi có vấn đề gì xảy ra thì còn có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ cá nhân của bạn. Chúng tôi chia sẻ một kinh nghiệm cho bạn là hãy cân nhắc những nhà thầu nào từng thực hiện các dự án tương tự như bạn, đến tận nơi để cảm nhận chất lượng thực sự của công trình để có thể ra quyết định chính xác hơn.


  • Internet
Thời đại 4.0 thì chỉ với một cú nhấp chuột bao nhiêu thông tin sẽ xuất hiện để chủ đầu tư lựa chọn. Với cụm từ tìm kiếm “đơn vị thiết kế thi công nhà hàng” trên các công cụ phổ biến như Google, Yahoo, Cốc Cốc hoặc ngay cả mạng xã hội như Facebook bạn sẽ nhanh chóng có được những câu trả lời phù hợp. Khuyết điểm của phương pháp này chính là bạn chưa đánh giá được uy tín và chất lượng thực sự. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp đến trực tiếp công trình đã hoàn thành và tự mình cảm nhận về chất lượng. Sau khi đã ưng ý thì có thể tiến hành trao đổi trực tiếp, giải đáp thắc mắc từ đó mới chọn lựa được nhà thầu phù hợp.
2. Tiêu chí đánh giá và lựa chọn nhà thầu thiết kế thi công nhà hàng
  • Giá thành thiết kế triển khai
Khi nói đến “tiết kiệm” chúng ta nên hiểu theo nghĩa là giảm bớt hao phí không cần thiết để tránh việc quá phụ thuộc vào mức giá mà bỏ qua tiêu chí chất lượng. Bạn cần xem chi phí thiết kế của đơn vị có phù hợp với concept bạn mong muốn hay không. Chất lượng thiết kế của nhà thầu các dự án tương tự có đáp ứng được kỳ vọng của bạn không. Chi phí thi công của nhà thầu có phù hợp với ngân sách của bạn không. Để đánh giá phần này bạn nên yêu cầu nhà thầu cho bạn một bảng báo giá đầy đủ và chi tiết về từng loại vật tư sử dụng. Đây cũng là cơ sở để bạn xác định sự phù hợp cũng như theo dõi quản trị trong quá trình thi công

Báo giá cần có chi tiết hạng mục và chất liệu
  • Chất lượng thi công
Để kiểm chứng năng lực thực sự của nhà thầu bạn nên đi tham quan một số công trình thực tế của họ đặc biệt là những dự án cùng quy mô hoặc ý tưởng của bạn. Một nhà thầu uy tín sẽ tự tin tư vấn cho bạn về quy trình thiết kế và thi công chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể kiểm tra từ những chi tiết nhỏ như trang phục của người tư vấn, thái độ làm việc của đội ngũ thi công tại công trình, cách nhà thầu che chắn, bảo vệ vật tư…
  • Cách kiểm soát tiến độ
Kinh doanh nhà hàng thì ngày khai trương rất quan trọng và không chủ đầu tư nào muốn làm lỡ mất thời điểm này. Do đó, nhà thầu phải cho bạn thấy được phương pháp họ quản lý tiến độ, cách báo cáo hàng ngày cho bạn ra sao cũng như phương án dự phòng của họ. Chỉ những nhà thầu nào rõ ràng và minh bạch về vấn đề này mới đủ điều kiện để bạn cân nhắc hợp tác.

Nhà hàng hoàn thành đạt tiến độ và chất lượng thẩm mỹ

    Bạn cũng nên lưu tâm đến chính sách bảo hành bảo trì của nhà thầu để tiết kiệm những chi phí phát sinh trong lúc vận hành. Những hạng mục nào phải được bảo hành và thời gian bảo hành là bao lâu cần được làm rõ. Sau khi tiếp nhận yêu cầu về sự cố thì mất bao lâu sẽ có nhân viên tiếp nhận kiểm tra cũng nên được thể hiện minh bạch trên hợp đồng. Một nhà thầu uy tín, chất lượng sẽ sẵn sàng cho bạn một cam kết rõ ràng và trách nhiệm.


    Bảo trì hệ thống điện nhà hàng

    Với những kinh nghiệm thực tiễn được chia sẻ qua bài viết trên, hy vọng chủ đầu tư sẽ có thêm nhiều kiến thức để lựa chọn được một nhà thầu phù hợp nhất. Một không gian nhà hàng đẹp mắt trong lòng thực khách, vận hành trơn tru trong nội bộ sẽ giúp chủ đầu tư yên tâm kinh doanh. Giai đoạn lựa chọn nhà thầu có thể vất vả nhưng sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cũng như bảo chứng cho sự thành công của bạn trong tương lai.


    QDC Design & Build

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét