Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Phát wifi từ laptop bằng phần mềm

Nếu bạn đang dùng Windows 10 tân tiến thì việc phát wifi từ laptop quá đơn giản vì đã có app mặc định sẵn. Nhưng với thiết bị dùng hệ điều hành thấp hơn thì chúng ta phải nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm bên thứ 3.



1. Connectify – phần mềm phát wifi từ laptop thông dụng nhất

Bạn có thể tải Connectify miễn phí và sử dụng đầy đủ các tính năng của nó. Phần mềm hỗ trợ cho thiết bị Windows 7 trở lên. Lý do Connectify được ưa chuộng hàng đầu trong nhiều năm qua là vì tốc độ xử lý nhanh và độ bảo mật thông tin tốt đã được kiểm chứng. Ứng dụng này kết nối tốt với các thiết bị như PlayStation, Xbox, Nintendo DS,… Người dùng được phép toàn quyền kiểm soát và điều chỉnh mạng wifi mình tạo ra từ nguồn máy tính. Nếu bạn có sử dụng biến laptop của mình thành nguồn phát wifi sử dụng hằng ngày thì nên mua thành viên Connectify có trả phí để được tận hưởng mọi tính năng.

2. Maryfi

Ưu điểm đầu tiên khiến nhiều người tải Maryfi là vì phần mềm hỗ trợ mọi hệ điều hành. Maryfi hỗ trợ cả máy tính để bàn lẫn laptop với tốc độ và khả năng xử lý tương tự nhau, không có chênh lệch. Ứng dụng có thể biến máy tính của bạn thành nguồn phát wifi cho đủ các loại thiết bị đa dạng như điện thoại, máy tính bảng, máy chơi game,… Số lượng thiết bị có thể truy cập vào mạng là không giới hạn. Thậm chí nếu nguồn mạng khỏe bạn có thể thoải mái dùng trong cuộc họp văn phòng hay quán cà phê đông người cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên Maryfi cũng có điểm trừ khá lớn là người dùng không thể xem cũng như quản lý các thiết bị đang kết nối với laptop.

3. MyPublicWifi

Phần mềm phát wifi từ laptop này hỗ trợ thiết bị Windows 7 và 8, 10. Mọi người tải phần mềm MyPublicWifi đa phần để phục vụ nhu cầu phát mạng wifi tạm thời trong gia đình hoặc văn phòng làm việc. MyPublicWiFi tất nhiên vẫn có thể sử dụng thường xuyên hằng ngày nhưng không chia sẻ được cho quá nhiều thiết bị và tốc độ cũng ở mức trung bình. Nhưng bù lại phần mềm này hỗ trợ đa ngôn ngữ và giao diện rất thân thiện.

4. mHotspot – phần mềm phát wifi từ laptop nhiều tính năng

mHotspot cũng là phần mềm được khá nhiều người ưa chuyện hiện nay vì hỗ trợ được mọi hệ điều hành từ Windows 7 trở lên. Nó có thể giới hạn số thiết bị kết nối với nguồn wifi của bạn. Vì thế mà chúng ta tránh được tình huống quá nhiều người kết nối làm mạng yếu. Các thông tin cụ thể như tên, địa chỉ IP, tốc độ mạng (Download/Upload),… đều có thể xem được trong ứng dụng. Các tính năng kể trên vẫn sử dụng được cả khi bạn dùng bản miễn phí. Hệ thống bảo mật của phần mềm cũng được đánh giá cao. Vẫn chưa hết, mHotspot hoàn toàn không có quảng cáo. Vậy vì sao mHotspot vẫn không nổi tiếng như Connectify hay Maryfi? Đó là vì trong quá trình sử dụng phần mềm hay bị lỗi và hơi chậm.

5. Virtual Router

Virtual Router tải và sử dụng được trên laptop Windows 7, Windows 8, không bao gồm Windows 10. Có lẽ đây chính là điểm yếu lớn nhất của sản phẩm. Virtual Router có giao diện trực quan, hoàn toàn không quảng cáo. App cũng không theo dõi lịch sử hoạt động của người dùng. Phần mềm dùng mã hóa WPA2 để bảo mật an toàn.


Nếu bạn cần độ bảo mật cao thì hãy tải phần mềm này về sử dụng

Để phát wifi từ laptop không khó mà chỉ cần tải 1 trong các phần mềm kể trên về là được. Ngay cả khi không lựa chọn các phần mềm gợi ý này, bạn cũng hãy tìm tới những ứng dụng nổi tiếng, có uy tín để tránh đem virus về máy hay bị hack thông tin cá nhân nhé.

nguồn Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét