Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Game mới Valorant chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Mặc dù chưa được phát hành chính thức ở Việt Nam nhưng thời gian gần đây Valorant đang được nhắc đến khá nhiều tại các cộng đồng game thủ e-sport. 


Điều cần nhắc đến đầu tiên, cha đẻ của Valorant chính là Riot Games, đội ngũ đứng sau thành công của League of Legends trong suốt một thập kỷ qua. Luôn sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và được chống lưng bởi Tập đoàn giải trí lớn nhất thế giới thời điểm hiện tại Tencent. Người chơi hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng của tựa game này. Chơi những game như thế này bạn cũng cần phải động đến các loại máy chơi game cầm tay phức tạp kia.

  • Gameplay lạ mà quen


Mỗi lớp nhân vật trong Valorant đều có bộ skill riêng biệt, có thể được dùng để tấn công đối thủ, hòa lẫn vào môi trường hay hỗ trợ đồng đội một cách hiệu quả …vv… người chơi tùy ý lựa chọn nhân vật phù hợp với sở thích và tính cách của mình. Nghe qua thì rất giống người anh em đã quá thành công League of Legends nhưng điểm khác biệt lớn nhất chính là Valorant sẽ khai thác góc nhìn thứ nhất chứ không phải từ trên xuống. Đây là điểm mấu chốt mà Riot Games đã liên tục nhắc đến trong những lần giới thiệu dự án trước đây.



Vẫn là 5 đấu 5, tuy nhiên Valorant sẽ có chế độ chính đầu tiên là tấn công – phòng thủ mục tiêu với các kĩ năng riêng của từng nhân vật, những kỹ năng này có thể hoán đổi, thay thế tùy thích bằng cách mua-bán tại cửa hàng (dùng tiền mỗi vòng để mua kĩ năng và súng), từ đó yêu cầu các game thủ phải giao tiếp với nhau để mua đúng kĩ năng để tạo ra các combo hoàn hảo cho mỗi vòng đấu, tránh tình trạng trên bảo dưới không nghe phổ biến trong những tựa game bắn súng trước đây.

Thiết kế nhân vật phong cách Anime



Văn hóa Nhật Bản, Nam Triều Tiên (Hàn Quốc) vẫn đang có những tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của giới trẻ Việt Nam nói riêng và Á Đông nói chung, nên không có gì khó hiểu khi Riot Games đã lựa chọn phương án xây dựng nhân vật theo hướng này. Trong Valorant, người chơi sẽ dễ dàng nhận ra những đường nét quen thuộc vẫn thường thấy trong các bộ phim hoạt hình Nhật Bản vài năm trở lại đây, đi kèm với đó là các bộ trang phục chất lừ, phá cách của các nhân vật.

Một yếu tố nữa ảnh hưởng đến điều này chính là giới trẻ Nam Triều Tiên nổi tiếng thích chơi các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, bạn dự đoán sẽ mất bao lâu để chúng ta có một team Valorant hardcore, chuyên nghiệp đến từ xứ sở Cao Ly?

Miễn phí và yêu cầu phần cứng cực nhẹ


Dù hay đến mấy nhưng nếu tính phí đồng thời yêu cầu cấu hình quá khó nhằn thì tựa game của bạn sớm muộn rồi cũng trở thành dead game, hai sai lầm trên chính là những gì mà PUBG phiên bản PC đã trải qua và đến hiện tại thì tựa game trên đã rơi vào cảnh vô phương cứu chữa, mặc cho ban đầu nó là cái tên đầy tiềm năng trong làng e-sport thế giới.



Tất nhiên, Valorant dưới tay Riot Games sẽ không thể đi vào vết xe đổ đó, bằng chứng là ngay từ đầu, Riot đã tuyên bố đây sẽ là một tựa game miễn phí, đồng thời cũng cho ra cấu hình yêu cầu ở mức không tưởng – đến một chiếc laptop từ thời 2011 cũng có thể chơi được.

Cụ thể, cấu hình tối thiểu chơi Valorant mức 30 khung hình/giây sẽ bao gồm:
  • CPU: Intel Core i3-370M
  • Card đồ họa: Intel HD 3000
  • RAM: 2GB
  • Hệ điều hành: Windows 7 32-bit
Cấu hình lý tưởng trong năm 2020 để chơi Valorant

Nhờ sự dễ tính đã thành truyền thống của Riot, không khó cho các game thủ khi tìm mua những linh kiện để bắt đầu hành trình go pro với Valorant, một chiếc máy đủ khả năng kéo số khung hình trên giây của tựa game này lên hơn 144 trong năm 2020 thực chất nằm trong tầm với của tất cả mọi người.

  • Chiếc CPU giá rẻ được mong chờ nhất của Intel trong năm 2020 khi có xung đơn nhân cao chót vót, lại được trang bị lại công nghệ siêu phân luồng danh tiếng. Chiếc CPU 4 nhân 8 luồng hiện tại của Intel đang biến những flagship cũ của họ thành trò đùa thứ thiệt, nhưng bỏ qua những màn troll thì 10100 là kèo cực thơm dành cho các game thủ e-sport, không cần phải bàn cãi.
  • Từ khi ra mắt, GTX 1660 Super đã gây được tiếng vang lớn khi cho điểm số benchmark tương đương với GTX 1660Ti nhưng giá lại rẻ hơn kha khá. Nói về sức mạnh chúng tôi chắc chắn khi kết hợp cùng i3-10100, 1660 Super là dư sức cho Valorant cùng nhiều những tựa game khác trong 2020 này.
  • 8GB RAM dù không còn là tiêu chuẩn, nhưng vẫn là mức được nhiều anh em game thủ hướng đến nhờ chi phí thấp. Riêng với Valorant, bạn có thể vừa chơi game vừa bật 2-3 tab Chrome nghe nhạc thoải mái chỉ với ngần ấy dung lượng, do game ăn RAM không đáng kể. 
Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét