Thứ Năm, 2 tháng 6, 2022

Những cấu hình laptop cho sinh viên năm 1 nên chọn

Bạn là học sinh, sinh viên và bạn đang tìm cho mình một chiếc laptop giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng được mọi nhu cầu của mình, từ học tập, làm việc cho đến giải trí?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều laptop giá rẻ, với những cấu hình laptop cho sinh viên năm 1 nên chọn dưới đây tôi tin chắc bạn có thể sở hữu một chiếc máy tính xách tay để học tập và làm việc.

Những cấu hình laptop cho sinh viên năm 1 nên chọn

Một chiếc laptop chất lượng phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng từ học tập cho đến làm thêm và chơi game. Dưới đây là những cách chọn laptop cho sinh viên năm 1 vô cùng chi tiết mà bạn nên biết.


Tư vấn cấu hình cho sinh viên CNTT

Cntt là ngành học đồi hỏi máy phải có cấu hình mạnh, bạn có thể điểm qua một số tiêu chí sau:
  • RAM tối thiểu 4G
  • Ổ cứng tối thiếu 500GB
  • CPU tối thiểu Core-i5 và có tốc độ xử lý từ 2.5GHz trở lên
  • Màn hình 15.6 để dễ lập trình và chơi game.
Bạn có thể tham khảo ngay,  Lenovo Thinkpad T14 Lenovo là một trong những dòng sản phẩm dẫn đầu trong phân khúc cao cấp này. Chiếc máy này có thiết kế và hiệu năng của một chiếc Ultrabook bền hàng đầu trên thế giới. Với việc sử dụng các linh kiện tốt nhất, Lenovo Thinkpad T14 nổi bậc nhất với chất lượng bàn phím cực kỳ cao, bền bỉ, lộ trình phím bấm hợp lý giúp các coder thao tác một cách chính xác nhất.

Cấu hình phù hợp sinh viên Marketing, kinh tế

Đối với các ngành học marketing, kinh tế hoặc quản lý thì nên chọn những dòng máy hỗ trợ xử lý thông tin nhanh một tí, bạn có thể tham khảo cấu hình sau:
  • RAM tối thiểu 4G
  • Ổ cứng 500GB để lưu trữ dữ liệu, bài tập,...
  • CPU core i5
  • Màn hình nên chọn các dòng máy 13 - 15inch cho nhỏ gọn, dễ mang đi lại.
Bạn có thể tham khảo Laptop Asus VivoBook S533EQ i5 với hiệu năng mạnh và thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, phù hợp với đối tượng là các bạn làm việc về đồ hoạ hay học tập, văn phòng.
Cấu hình mạnh mẽ với chip Intel Core i5 Tiger Lake thế hệ thứ 11 có 4 nhân 8 luồng cho khả năng xử lý mượt mà từ các ứng dụng văn phòng như Office 365 cho đến thiết kế đồ họa như Photoshop, Ai,... Laptop còn trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX350 2 GB tăng hiệu năng đồ họa, giúp chỉnh sửa hình ảnh, render video ổn định.

Cấu hình laptop cho sinh viên ngành kế toán, sư phạm

Tượng tự như các dòng máy dành cho sinh viên marketing hay kinh tế, các bạn tân sinh viên ngành kế toán, sư phạm cũng có thể lựa chọn dòng máy trên. Hoặc để tiết kiệm tiền có thể chọn cấu hình thấp hơn để tiết kiệm tiền.
  • RAM tối thiểu 4G
  • Ổ cứng tối thiếu 500GB
  • CPU tối thiểu Core-i3 đã đáp ứng tốt các nhu cầu văn phòng, học tập.
Bạn có thể tham khảo Lenovo Ideapad 3 15ITL6 i3 1115G4 có thiết kế đơn giản và một hiệu năng tốt từ con chip Intel thế hệ 11. Trọng lượng máy 1.65 kg và độ dày 19.9 mm không khó để mang theo trong balo, túi xách khi cần di chuyển. Laptop được trang bị bàn phím Fullsize tiện lợi cho việc soạn thảo văn bản, các tác vụ kế toán, sư phạm.

Tạm kết

Trên đây là một số cách chọn laptop cho sinh viên năm 1 của bản thân trong việc chọn mua một chiếc laptop tốt để học tập, làm thêm và giải trí. Và đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình, nên anh em hãy đón nhận với tin thần thoải mái nhất nhé.

3 nhận xét:

  1. Em học Ngôn ngữ Anh thì có ảnh hưởng gì đến việc lựa chọn laptop k ạ, nếu có thì laptop nào là phù hợp nhất ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Học ngành Ngôn Ngữ Anh thì nhu cầu quá trình học bạn có dùng phần mềm gì không, nếu chỉ là dùng Office : Word , PowerPoint thì bạn có thể tham khảo cấu hình Lenovo Thinkpad X13 : màn hình 13,3 inch, chip Intel Core i5-10210U, RAM 8GB, đồ họa Intel UHD Graphics, bộ nhớ 512GB SSD M.2 NVMe, pin 6 cell 48 Wh Pin. Trọng lượng nhẹ, thiết kế sang trọng không thua kém gì các dòng Lenovo Legion 7 pin 6 cell.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông số Acer Aspire 5: Intel Core i5, Ram 8G, bộ nhớ 512GB SSD M.2 PCIE,, Card đồ họa: Intel UHD Graphics, Màn hình: 15.6" FHD. Giá rẻ, dễ sử dụng cấu hình mạnh phù hợp với nhiều sinh viên cần một chiếc laptop mỏng nhẹ thì sao bạn ?

      Xóa