Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

Chọn mua laptop sinh viên chính xác với 5 bước đơn giản sau

Với tất cả các tùy chọn hiện có, thật khó để tìm ra đâu là tính năng phải có và đâu là tính năng tốt. Chúng tôi đã chia nhỏ tất cả thành 5 chủ đề chính, bạn có thể vượt qua kỳ thi “Laptop cho sinh viên đại học tốt nhất”!
Chọn mua laptop sinh viên chính xác với 5 bước đơn giản sau

1. Hiệu năng laptop sinh viên

Khi nói đến PC, công suất tính toán của một máy liên quan đến khả năng hoạt động của nó (tức là chạy phần mềm cụ thể, xử lý nhiều tác vụ đồng thời) và tốc độ nó có thể thực hiện. CPU (Bộ xử lý trung tâm) - hay đơn giản là “bộ xử lý” - là thành phần bên trong cung cấp sức mạnh cho Laptop. Nếu bạn đã từng nghe mọi người sử dụng các từ thông dụng như “Intel Inside”, “lõi kép” hoặc “Core i7”, tất cả những từ này đều đề cập đến CPU. Mặc dù có một số cân nhắc khác, như dung lượng bộ nhớ trên bo mạch hoặc việc sử dụng SSD (ổ đĩa thể rắn), nói chung, tốc độ CPU là yếu tố lớn nhất khi nói đến năng lượng. CPU càng nhanh hoặc tốc độ GHz càng cao thì càng đắt. Cũng giống như lái một chiếc xe thể thao nhanh hoặc một chiếc xe tải nhỏ, bạn chắc chắn có thể nhận thấy sự khác biệt.
Tất nhiên, đôi khi một chiếc xe tải nhỏ đủ nhanh cho nhu cầu của bạn, vì vậy chi tiêu nhiều hơn để mua một chiếc xe thể thao không có ý nghĩa. Điều này cũng đúng đối với Laptop. Một số sinh viên chỉ cần lướt web, xem video YouTube không thường xuyên, tạo tài liệu và thực hiện các cuộc gọi video Skype với gia đình và bạn bè ở nhà. Đối với những sinh viên này, một Laptop rẻ tiền với bộ xử lý Intel Core i3 hoặc tương đương là đủ mạnh.
Chọn mua laptop sinh viên chính xác với 5 bước đơn giản sau
Mặt khác, nếu sinh viên của bạn có khả năng được tìm thấy sâu trong một trò chơi nhiều người chơi trực tuyến như Fortnite hoặc Overwatch, vì họ đang làm luận án Tiến sĩ vật lý của họ, bạn có thể nên xem xét Laptop có thể theo kịp. Laptop có bộ vi xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 10 mới nhất là một cỗ máy thực sự hung dữ, xứng đáng hơn bất cứ thứ gì mà con bạn ném vào nó. Chúng ta cũng nên chỉ ra rằng đồ họa rời (một bộ xử lý bổ sung bên trong Laptop chỉ xử lý những gì bạn nhìn thấy trên màn hình) đang nhanh chóng trở nên quan trọng như CPU. Đồ họa rời chia sẻ gánh nặng tính toán với bộ xử lý chính, giúp toàn bộ máy hoạt động nhanh hơn khi chơi game, chỉnh sửa video hoặc bất kỳ hoạt động đồ họa nào khác.
Để có sức mạnh, hãy xem Lenovo IdeaPads - những chiếc Laptop này có giá cả phải chăng và trang bị bộ vi xử lý mới nhất cho sức mạnh dồi dào để xử lý bất cứ điều gì mà giáo sư của bạn ném theo cách của bạn.

2. Độ bền

Laptop của sinh viên của bạn sẽ phải tồn tại trong một số điều kiện khá khắc nghiệt. Không giống như Laptop chủ yếu được sử dụng cho công việc, máy tính của con bạn sẽ mang chúng đi khắp mọi nơi và được sử dụng cho mọi thứ. Lớp học? Tất nhiên. Phòng ký túc xá? Chắc chắn rồi. Nhưng ngoài ra, mọi nơi ở giữa, từ bãi cỏ của trường đại học, đến cửa hàng Starbucks địa phương, đến những chỗ ngồi chật chội của một chiếc xe buýt trong khuôn viên trường - và có lẽ là một vài nơi chúng tôi thậm chí còn chưa nghĩ đến. Họ sẽ cần một chiếc Laptop được chế tạo để chịu được nhiều hơn một chút so với việc đánh máy thông thường, đó là lý do tại sao độ bền của Laptop lại là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc.
Chọn mua laptop sinh viên chính xác với 5 bước đơn giản sau
Khi mua một chiếc Laptop dành cho sinh viên, hãy nhìn xa hơn các thông số kỹ thuật và danh sách tính năng và xem xét cách nó được xây dựng. Liệu bản lề có đủ bền để chịu được việc đóng mở liên tục không? Nếu là thiết bị 2 trong 1, liệu bản lề đó có thể nâng đỡ Laptop ở nhiều vị trí khác nhau mà không bị lỏng không? Bàn phím có cảm thấy chắc chắn không, hoặc nó có bị lạch cạch khi bạn gõ vào không? Nếu bạn mở màn hình từ cạnh trước, nó có bị cong hay không, có chắc không? Đây đều là những điểm yếu tiềm ẩn và một chiếc Laptop kém chất lượng sẽ gặp lỗi một hoặc nhiều trong số chúng, rất lâu trước khi các thành phần bên trong trở nên lỗi thời.
Nếu độ bền là một vấn đề quan trọng đối với bạn, bạn sẽ quan tâm khi biết rằng dòng Laptop ThinkPad của chúng tôi đã trải qua bài kiểm tra cấp quân sự và có thể vượt qua mức độ tồi tệ nhất mà trường đại học có thể ném vào sinh viên của bạn.

3. Trọng lượng & tính di động

Có thể có một sự khác biệt đáng kể về trọng lượng của Laptop, từ dưới 2 pound đến hơn 17 pound. Khi chọn một Laptop cho sinh viên của bạn, mục tiêu nên là tìm chiếc máy nhẹ nhất mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của họ. Điều đó nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng mọi thứ sẽ phức tạp hơn một chút khi bạn bắt đầu xem xét những thứ như thời lượng pin, kích thước màn hình, hệ số hình thức và hiệu suất.
Dưới đây là một số nguyên tắc chung cần ghi nhớ:
Lớn hơn là lớn hơn. Không cần phải nói rằng màn hình Laptop càng lớn thì Laptop càng nặng. Có một vài ngoại lệ đối với quy tắc này, nhưng nói chung, nếu bạn sử dụng hai Laptop có sức mạnh tương đương với các tính năng tương đương, thì Laptop có màn hình lớn hơn sẽ nặng hơn. Đôi khi sự đánh đổi là xứng đáng, đặc biệt nếu sinh viên của bạn mong đợi Laptop của họ thay thế tất cả các tính năng của một máy tính để bàn.
Chọn mua laptop sinh viên chính xác với 5 bước đơn giản sau
Máy càng mạnh nhu cầu điện của nó càng lớn và do đó pin của nó sẽ càng lớn. Vì vậy, một Laptop chơi game 15 inch sẽ nặng hơn một mẫu 15 inch được thiết kế để sử dụng máy tính thông thường hơn.
Lưu trữ lớn hơn cũng có nghĩa là trọng lượng nhiều hơn. Ổ cứng dạng đĩa quay có thể lưu trữ nhiều dữ liệu hơn ổ SSD và chi phí cũng thấp hơn rất nhiều, nhưng những ổ cứng này cũng nặng hơn. Nếu bạn thực sự muốn giảm một số cân, bạn sẽ phải thỏa hiệp về bộ nhớ trong. Bạn luôn có thể bổ sung ổ USB bên ngoài để thêm dung lượng lưu trữ, vì vậy bạn sẽ không bao giờ hoàn toàn bị kẹt nếu cần thêm dung lượng. Tham khảo một số phụ kiện máy tính hàng đầu khác dành cho sinh viên .
Tuy nhiên, nếu tất cả những gì bạn đang tìm kiếm là một tùy chọn thực sự nhẹ cho tính di động, hãy xem Lenovo Chromebook .

4. Tuổi thọ pin

Laptop của bạn tuyệt vời như thế nào không quan trọng nếu nó hết pin khi bạn cần nhất. Đó là lý do tại sao thời lượng pin là yếu tố được cân nhắc hàng đầu cho Laptop sinh viên.
Mặc dù tuổi thọ pin đang được cải thiện khi công nghệ tiến bộ, nhưng không phải Laptop nào cũng có thể chạy cả ngày chỉ với một lần sạc. Máy của bạn càng mạnh, màn hình càng lớn, ổ cứng càng lớn và càng có nhiều cổng thì càng hao pin. Sử dụng Laptop cho các hoạt động hiệu suất cao như chơi game trực tuyến hoặc các ứng dụng kỹ thuật sẽ làm giảm tuổi thọ pin hơn nữa.
Chọn mua laptop sinh viên chính xác với 5 bước đơn giản sau
Giống như trọng lượng của một chiếc Laptop, mục tiêu ở đây là tối đa hóa thời lượng pin trong khi ghi nhớ những gì sinh viên của bạn cần nhất ở máy tính của họ. Nếu hóa ra khả năng không cắm phích cắm là điều con bạn coi trọng nhất, thì chúng tôi có tin tốt: Có nhiều Laptop có thể cung cấp mức độ độc lập về điện này và vẫn cung cấp loại sức mạnh tính toán mà chúng cần, chẳng hạn như ThinkPad T series .

5. Chức năng 2 trong 1

Nếu bạn đang trì hoãn quyết định mua một chiếc Laptop mới cho học sinh của mình vì bạn không chắc liệu chúng có cần máy tính bảng hay không, thì đã đến lúc xem xét Laptop 2 trong 1 . Những chiếc máy này tương đối mới đối với thị trường Laptop, nhưng đang nhanh chóng trở nên phổ biến, nhờ khả năng độc đáo kết hợp các tính năng tốt nhất của cả Laptop truyền thống và máy tính bảng vào một thiết bị duy nhất. Khi ngồi trên bề mặt có góc nghiêng màn hình, thiết bị 2 trong 1 trông và hoạt động giống như một chiếc Laptop thông thường. Lật toàn bộ màn hình bằng bản lề 360 độ và nó biến thành một chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng mà bạn có thể điều hướng bằng cách chọn ngón tay hoặc bút stylus.
Chọn mua laptop sinh viên chính xác với 5 bước đơn giản sau
Laptop 2 trong 1 lý tưởng phù hợp với sinh viên thích ghi chú bằng chữ viết tay hoặc những người cần phác thảo thiết kế. Nếu sinh viên của bạn đăng ký theo học một chương trình nghệ thuật, lợi ích của tính năng 2 trong 1 là hiển nhiên, nhưng ngày càng nhiều chương trình khoa học ứng dụng như kiến ​​trúc và kỹ thuật cơ khí cũng có thể tận dụng các tính năng của máy tính bảng 2 trong 1.
Nếu cần một thiết bị 2 trong 1, không cần tìm đâu xa hơn máy tính Lenovo Yoga để có được những điều tốt nhất của cả hai thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét