Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2021

Cách trị huyết trắng cho bà bầu không ảnh hưởng em bé

Ra nhiều huyết trắng khi mang bầu có nguy hiểm không? Tìm hiểu nguyên nhân và cách trị huyết trắng cho bà bầu không ảnh hưởng em bé.

Cách trị huyết trắng cho bà bầu không ảnh hưởng em bé.

Nguyên nhân ra nhiều huyết trắng khi mang bầu

Huyết trắng hay khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thế, giúp giữ ẩm và cân bằng môi trường bên trong âm đạo và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài, tuy nhiên không ít mẹ bầu lo lắng khi thấy huyết trắng ra nhiều khi mang thai. Thực ra, đây cũng là hiện tượng bình thường với phụ nữ mang thai, vì sự thay đổi hormone estrogen cùng sự mềm ra của thành âm đạo và xương chậu, huyết trắng sẽ được tăng lên để có thể ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn vào âm đạo và tử cung.

Khi mang thai, hàm lượng estrogen đạt đến mức cao nhất, lượng máu di chuyển về vùng chậu tăng lên, lớp niêm mạc tử cung cũng hoạt động mạnh hơn khiến cho lượng chất nhầy tử cung tăng nhiều.

Vào cuối thai kỳ, xương chậu của mẹ cũng bị chèn ép càng làm gia tăng quá trình tiết khí hư của âm đạo.

Khi mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ, phụ nữ thường sẽ cảm thấy ra huyết trắng nhiều hơn, thường là màu trắng trong, trắng đục hoặc hơi ngả vàng. Nhưng nếu trong trường hợp thai dưới 37 tuần mà mẹ nhận thấy lượng chất nhầy cổ tử cung thoát ra nhiều hơn bình thường thì cần báo ngay với bác sĩ sản khoa vì đây có thể là một trong những dấu hiệu sinh non.

Hoặc nếu thấy ra nhiều huyết trắng khi mang thai, kèm theo có mùi hôi, khó chịu, ngứa ngáy, màu sắc bất thường, thì rất có thể là dấu hiệu cảnh báo của viêm nhiễm phụ khoa nên mẹ bầu cẩn hết sức lưu ý.

Ra nhiều huyết trắng khi mang bầu có nguy hiểm không? 

Ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ: Không chỉ khó chịu, ngứa ngáy, đau rát mà mẹ còn cảm thấy buồn phiền và lo âu khi bị bệnh, lo lắng bệnh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và rất dễ mắc bệnh trầm cảm khi mang thai.
Ảnh hướng đến thai nhi: Nếu được chữa khỏi dứt điểm, bệnh lý không ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Tuy nhiên nếu huyết trắng do hại khuẩn, nấm để kéo dài, không điều trị sẽ làm viêm nhiễm, thủng màng ối hay rỉ ối non dẫn đến sinh non, thai phụ dễ bị sảy thai, thai chết lưu, con dễ mắc dị tật bẩm sinh,…
Suy giảm chức năng sinh sản: Có thể xảy ra các di chứng sau sinh nếu không được trị bệnh huyết trắng khi mang thai. Bệnh kéo dài, tái phát nhiều lần, dai dẳng càng khó chữa và khó có con về sau.
Bệnh huyết trắng nếu không chữa trị có khả năng suy giảm chức năng sinh sản.

Cách trị huyết trắng cho bà bầu không ảnh hưởng em bé

Việc tăng chất nhầy cổ tử cung, ra dịch nhầy như lòng trắng trứng khi mang thai, là hiện tượng bình thường. Cách trị huyết trắng tại nhà đơn giản là mẹ bầu có thể sử dụng băng vệ sinh hằng ngày, loại không mùi hoặc thường xuyên thay đổi quần lót 2 lần/ngày. Nên chọn quần có chất liệu cotton, tháng mát và thoải mái. Việc mặc quần lót quá chật cũng tạo môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển.
Chú ý luôn giữ cho “cô bé” khô thoáng và sạch sẽ. Khí hư ra nhiều làm âm đạo ẩm ướt là môi trường thuận lợi cho nhiều vi khuẩn sinh sôi gây viêm nhiễm. Vì vậy, bạn cần vệ sinh vùng kín đúng cách và thường xuyên, đặc biệt là sau khi gia hợp. Mẹ bầu nên vệ sinh từ trước ra sau để tránh tình trạng vi khuẩn từ hậu môn thâm nhập vào “cô bé”.
Cẩn thận khi dùng sữa tắm hoặc các dung dịch vệ sinh vì lúc này, “cô bé” của bạn đang mẫn cảm hơn bình thường.
Không sử dụng khăn lau có mùi thơm, hoặc xịt khử mùi âm đạo.
Không nên thụt rửa sâu âm đạo vì cách này sẽ làm phá vỡ môi trường cân bằng tự nhiên của âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm.
Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Tình trạng lo âu, căng thẳng khiến nội tiết trong cơ thể mẹ bầu dễ mất cân bằng, gia tăng nguy cơ viêm nhiễm.
Đảm bảo thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng. Mẹ bầu nên hạn chế các món ăn có nhiều dầu mỡ hoặc quá cay. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau củ quả tươi giàu vitamin A, vitamin C… như cà rốt, cà chua, ổi, kiwi để giúp cân bằng pH cho âm đạo, kiểm soát tình trạng ra huyết trắng khi mang thai.
Thường xuyên tập thể dục thể thao: Việc đi bộ nhẹ nhàng, thực hiện một số bài tập yoga cho mẹ bầu có thể giúp bạn ngủ ngon, tăng cường sức đề kháng, nhờ đó phòng tránh được sự tấn công của virus, vi khuẩn nấm, giúp ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, thủ phạm gây ra huyết trắng khi mang thai.
Cảnh giác với các phương pháp đồn đãi, thiếu ăn cứ khoa học về việc chữa tình trạng ra huyết trắng khi mang thai. Lúc này, “cô bé” rất nhạy cảm và độ pH âm đạo không ổn định. Nếu bạn áp dụng sai cách sẽ tạo điều kiện gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.
Tuân theo lịch khám thai định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé một cách tốt nhất.

Dùng thuốc trị huyết trắng từ đông y

Nhằm kế thừa tính hiệu quả, an toàn của Đông Y, đồng thời khắc phục được nhược điểm về nguồn gốc Dược liệu không kiểm soát được, vị khó uống, xu hướng hiện nay điều trị bệnh huyết trắng nghiêng về sử dụng các thảo dược chuẩn hóa. Nữ Phụng Tiên của Bình Dược Đông là thuốc trị huyết trắng từ đông y được nhiều phụ nữ tin dùng.
Thục địa, Đương quy, Xuyên khung: giúp bổ huyết, dưỡng huyết, hoạt huyết, thông kinh, kinh nguyệt không đều
Đan sâm: vừa có tác dụng trục huyết ứ, và sinh huyết mới. Tăng cường tuần hoàn máu, bổ huyết cho phụ nữ
Bạch thược: kháng khuẩn, điều trị xích bạch đới (khí hư có màu đỏ, có mùi hôi, tanh, ngứa vùng kín)
Mẫu lệ: có tác dụng cố sáp giúp giảm huyết trắng, khí hư, bạch đới
Hoạt thạch: có tác dụng giảm viêm nhiễm

Nữ Phụng Tiên của Bình Dược Đông là thuốc trị huyết trắng từ đông y được nhiều phụ nữ tin dùng.

Nữ Phụng Tiên là một trong các loại thuốc trị huyết trắng hiệu quả an toàn, giúp điều kinh bổ huyết, hỗ trị điều trị huyết trắng lẫn mùi, sẫm màu hoặc lẫn máu nên rất phù hợp cho chị em có nhu cầu điều trị kinh nguyệt không đều hoặc huyết trắng bất thường. Tuy nhiên, không dùng cho người dưới 12 tuổi, người đang bị tiêu chảy, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét