Thứ Hai, 22 tháng 3, 2021

Tự điều trị rối loạn tiền đình mà không dùng thuốc có được không?

Số người mắc hội chứng rối loạn tiền đình ngày càng gia tăng và đang có xu hướng trẻ hoá. Vậy  có chữa bằng những biện pháp đơn giản không sử dụng thuốc được không? Bệnh nhân có thể điều trị bằng phương pháp nào? Bài viết sau đây sẽ cho bạn một vài thông tin về cách trị rối loạn tiền đình hữu ích.

Tự điều trị rối loạn tiền đình mà không dùng thuốc có được không?
Tự điều trị rối loạn tiền đình mà không dùng thuốc có được không?

Tồng quan về bệnh rối loạn tiền đình

Tiền đình chính là bộ phận nằm ở phía sau ốc bên tai ở hai bên . Tiền đình có vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh thăng bằng tư thế, dáng bộ và những phối hợp khác của cơ thể như cử động mắt, đầu và thân mình.

Rối loạn tiền đình chính là sự rối loạn các hoạt động của các cơ quan ở khu trung tâm. Vì thế mà nó gây ra trạng thái mất cân bằng khiến cho người bệnh gặp một số triệu chứng gây khó chịu mệt mỏi. Hội chứng này thường là mãn tính, từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Một số triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình thường gặp

Bạn sẽ gặp một vài triệu chứng dưới đây:
  • Chóng mặt, buồn nôn, ù tai, mất thăng bằng...
  • Bệnh kéo dài ở vài ba ngày rồi trở lại bình thường nhưng cũng có thể kéo dài hơn. Nếu tình trạng này thường xuyên lặp lại nhiều lần gây ra cảm giác khó chịu, bệnh để lâu ngày dễ trở thành mạn tính làm cho người bệnh trầm cảm, suy yếu, mất ngủ...
  • Quay cuồng, lảo đảo.
  • Buồn nôn và nôn ra
  • Mất thăng bằng, mất phương hướng, đứng không vững, đi lại loạng choạng.
  • Tầm nhìn bị xáo trộn, nhạy cảm với ánh sáng, khó nhìn hoặc không thể tập trung vào một điểm, trường hợp nặng có thể bị ảo giác.
  • Thính giác suy giảm, có cảm giác ù tai.
Ù tai
Ù tai
  • Thay đổi tâm lý thất thường: Mất tự chủ, tự ti, lo âu, hoảng loạn, trầm cảm.
  • Chóng mặt làm tăng nguy cơ té ngã khi tham gia giao thông hoặc đang làm việc máy móc thì rất nguy hiểm
Hiện nay, ngoài cách điều trị rối loạn tiền đình bằng thuốc thì nhiều bệnh nhân cũng tự áp dụng thêm phương pháp xoa bóp, ấn huyệt giúp giảm nhanh các triệu chứng do bệnh rối loạn tiền đình gây ra.

Điều trị rối loạn tiền đình không sử dụng thuốc có được không?

Đây là phương pháp chỉ hỗ trợ giảm các triệu chứng do bệnh rối loạn tiền đình gây ra. Trên thực tế nó không có tác dụng giảm đau tức thời. Bạn có thể kết hợp vừa sử dụng thuốc vừa điều trị với bằng các phương pháp ấn huyệt massage, thư giãn.

Hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình với phương pháp ấn huyệt

Việc tìm hiểu những vị trí huyệt quan trọng liên quan đến tiền đình thực sự không quá khó. Bạn có thể điều trị rối loạn tiền đình bằng cách dùng ngón tay trỏ hoặc tay giữa ấn vào các huyệt cụ thể là những huyệt sau:

  • Huyệt ấn đường (nằm ở giữa hai lông mày)
  • Huyệt hợp cố
  • Huyệt thần đình hay huyệt bách nội...
Hãy thực hiện day ấn huyệt mỗi ngày vài lần, thời gian kéo dài từ 5-10 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình. Đây là cách hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tiền đình rất tốt, hiệu quả mà không tốn kém.

Hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình với phương pháp xoa bóp

Với phương pháp xoa bóp, bạn có thể xoa những vùng như trán, gáy, ổ mắt và đỉnh đầu

  • Vùng trán: Sử dụng ba móng tay là ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út chụm lại và xoa toàn bộ phần trán, xoa ngang rồi miết dọc hai bên chân mày, mỗi lần như thế từ 20-30 lần, kiên trì làm hằng ngày bạn sẽ thấy cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh.
Massage vùng trán để làm giảm triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình
Massage vùng trán để làm giảm triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình
  • Vùng gáy: Dùng hai tay úp lại và xoa dọc từ trên xuống dưới phần sau gáy. Động tác này sẽ có tác dụng thư giãn cơ và tăng cường máu lưu thông lên nào, thực hiện động tác này mỗi ngày có thể làm từ 20-30 lần.
  • Vùng ổ mắt: Muốn cho mắt lưu thông khí huyết để tăng cường máu lên não hãy dùng ngón tay trỏ và ngón giữa xoa quanh vùng mắt theo chiều kim đồng hồ, mỗi lần từ 20-30 phút, cố gắng thực hiện hằng ngày để giảm triệu chứng đau đầu hoa mắt chóng mặt do bệnh rối loạn tiền đình gây ra.

Kết hợp Bonaobido với phương pháp xoa bóp để trị dứt điểm chứng rối loạn tiền đình

 Để tăng cường hiệu quả trong việc điều trị rối loạn tiền đình, thì bạn nên kết hợp các bài tập kể trên với chế độ dinh dưỡng hợp lý và sử dụng thêm Bonaobido của Dược Bình Đông.

Sử dụng Bonaobido trị liệu tốt chứng rối loạn tiền đình
Sử dụng Bonaobido trị liệu tốt chứng rối loạn tiền đình
Bonaobido là sản phẩm Đông y được bào chế dựa trên 100% thảo dược thiên nhiên có tác dụng giúp hoạt huyết dưỡng não như Đương quy, Xuyên khung, Hoài sơn, Ngưu tất, Hồng hoa, Nữ trinh có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, hay quên do thiểu năng tuần hoàn não hiệu quả.

Sản phẩm rất tiện dụng và có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Sử dụng Bonaobido thường xuyên còn giúp hoạt huyết dưỡng não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, làm tăng cung cấp máu cho não, tăng cường trí nhớ và phục hồi lại các chức năng hoạt động của não bộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét