Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

Làm sao để chọn được bàn làm việc ưng ý?

Nội thất văn phòng gồm những đồ đạc được đặt trong không gian làm việc của chúng ta. Mỗi một thứ sẽ dùng vào mục đích cụ thể. Chẳng hạn như chọn bàn làm việc, tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn bàn phù hợp để tiết kiệm chi phí về sau.

Làm sao để chọn được bàn làm việc ưng ý?
Làm sao để chọn được bàn làm việc ưng ý?

Sự đa dạng về chủng loại và chức năng của bàn làm việc 

Bàn hiện nay hầu như làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, bởi tính thương mại môi trường những mẫu bàn bằng gỗ công nghiệp ra đời. Bên cạnh đó, mẫu bàn hiện đại còn được làm từ kim loại hay sự kết hợp giữa gỗ và kim loại được gọi là bàn làm việc chân sắt.

Bạn thường phải lưu trữ tài liệu thì hãy chọn một chiếc bàn làm việc có ngăn kéo hoặc hộc di động để sử dụng cho mục đích lưu trữ thuận lợi. Hay đơn giản bạn chỉ cần một chiếc bàn để máy vi tính thì có thể chọn những mẫu bàn máy tính vừa để gọn chiếc máy tính bàn vừa vẫn có thể làm việc được.

Mẫu module bàn làm việc Hòa Phát
Mẫu module bàn làm việc Hòa Phát

Từ những ví dụ minh họa trên, bạn có thể thấy được rằng để chọn được một chiếc bàn làm việc ưng ý cần dựa trên nhiều tiêu chí. Trong đó, hai tiêu chí quan trọng để lựa chọn chính gồm: bàn làm việc theo mục đích và bàn làm việc theo chất liệu.

 Lựa chọn bàn làm việc theo mục đích

Như đã nói ở trên, mỗi người đều có mục đích sử dụng và chức vụ cũng khác nhau nên cách chọn bàn với hình dáng cũng sẽ khác. Sau đây là một số bàn làm việc phổ biến:

Bàn làm việc chữ nhật

Có thế gọi đây là mẫu bàn làm việc "quốc dân" bởi chúng đều phù hợp với không gian từ phòng giám đốc, phòng quản lý, phòng nhân viên, phòng họp và phòng tiếp tân.

Mẫu bàn chữ nhật hiện đại
Mẫu bàn chữ nhật hiện đại

Bên cạnh đó, có thể lựa chọn kích thước bàn chữa nhật dành cho mỗi phòng tùy vào tính chất công việc cũng như sở thích của bạn.

>>> Tham khảo thêm: Ghế lưới Hoà Phát

Bàn làm việc hình chữ U

Đúng như tên gọi của nó, loại bàn làm việc này có hình dáng chữ U. Loại bàn này phù hợp cho những đối tượng cần nhiều không gian để thực hiện công việc suôn sẻ.

Mặt bàn có rất nhiều không gian, người sử dụng có thể để nhiều tài liệu và các vật dụng khác trên bàn. Thông thường bàn chữ U thường được sử dụng trong phòng họp.

Bàn làm việc hình chữ L

Khác với 2 loại bàn trên, bàn làm việc chữ L được sử dụng phổ biến với cấp lãnh đạo có thể thay thế cho bàn giám đốc, bàn trưởng phòng bởi không gian trên bàn rộng rãi, chất liệu gỗ tạo nên nét sang trọng và quyền lực.

Mẫu bàn chữ L
Mẫu bàn chữ L

Bàn làm việc hình tròn

Mẫu bàn này ít sử dụng cho phòng làm việc bởi cần nhiều không gian lắp đặt. Chúng ta sẽ thường thấy chúng ở trong những phòng họp nhỏ.

Lựa chọn bàn làm việc theo chất liệu

Lựa chọn bàn theo chất liệu cũng là một vấn đề khá quan trọng giúp bạn tiết kiệm được chi phí về sau. Cùng vnthoibao tìm hiểu về những chất liệu để tạo ra bàn làm việc hiện nay.

Bàn gỗ

Sẽ không còn quá xa lạ khi thấy những chiếc bàn làm việc bằng gỗ với nhiều phong cách khác nhau. Bàn gỗ theo phong cách cổ điển tạo nên sự sang trọng, uy nghiêm và phong cách hiện đại tạo nên sự sáng tạo, thời trang.
Mẫu bàn gỗ dành cho cấp lãnh đạo
Mẫu bàn gỗ dành cho cấp lãnh đạo

Ưu điểm khi chọn bàn làm việc gỗ

Độ bền và sự sang trọng là điểm nổi bật của chất liệu gỗ. Vì thế mà gỗ được ứng dụng rộng rãi ở lĩnh vực nội thất từ văn phòng, khách sạn đến nội thất gia đình.

Một chiếc bàn làm việc gỗ chính là điểm nhấn cho không gian làm việc của bạn. Bàn gỗ đặt tại nơi làm việc khiến cho căn phòng làm việc trở nên sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn hẳn. Vì vậy, ta thường thấy bàn làm việc gỗ thường được sử dụng cho phòng lãnh đạo hoặc phòng hợp là chủ yếu.

Theo quan niệm phong thủy, một chiếc bàn gỗ chính là sợi dây liên kết với thiên nhiên, có khả năng triệt tiêu những năng lượng xấu giúp cho không khí trong phòng làm việc trở nên trong lành, mát mẻ.

Gỗ còn là chất liệu dễ dàng lau chùi và vệ sinh, dễ độ mới. Nếu bạn sở hữu một chiếc bàn làm việc từ gỗ tự nhiên thì quá tốt bởi chúng luôn bền màu và đẹp theo thời gian. Khi vệ sinh các loại bàn bằng gỗ thì bạn không nên lau trực tiếp khăn ướt mà chỉ lau bằng khăn ẩm.

>>> Tham khảo thêm: Tủ sắt đựng hồ sơ đẹp

Bàn làm việc bằng kim loại

Bàn kim loại là chất liệu đại diện cho diện mạo công nghiệp, chúng thường được kết hợp với gỗ màu tối để mang lại phong cách lạ mắt, ấn tượng với độ bền cao, giá thành cũng rẻ hơn bàn làm việc gỗ.

Mẫu bàn gỗ chân sắt
Mẫu bàn gỗ chân sắt

Một điểm cộng cho bàn kim loại chính là nhẹ. Vì thế mà việc di chuyển đối với bàn kim loại cũng trở nên dễ dàng hơn, không bị va đập mạnh gây ra tình trạng móp, cấn, vỡ.

Tuy nhiên, nếu sử dụng nguyên chất chất liệu này làm việc với máy tính sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bàn làm việc kết hợp nhiều chất liệu

Bàn làm việc kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau như bàn gỗ chân sắt. Những mẫu bàn này không chỉ đáp ứng được sự tinh tế, sang trọng mà còn tạo ra phong cách thời trang. Sự đa dạng và độc đáo về chất liệu bàn làm việc mang tính cách mạng cho xu hướng bàn làm việc theo phong cách chuyên nghiệp, tối giản và không kém phần sang trọng.

Với sự kết hợp và cải tiến trong xây dựng đồ nội thất, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để có thể chọn bàn làm việc phù hợp cho doanh nghiệp hay cá nhân mình. Tùy vào mục đích và tính chất công việc, sở thích của mỗi người chúng ta sẽ chọn được một chiếc bàn ưng ý dành cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét