Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

Đau hông bên trái có phải là dấu hiệu đau thần kinh toạ

Đau thần kinh tọa (sciatica pain) còn gọi là đau thần kinh hông to, biểu hiện bởi cảm giác đau dọc theo đường đi của thần kinh tọa. Đau hông trái không rõ lý do có thể là triệu chứng của bệnh đau thần kinh tọa, tuy nhiên, để biết chính xác tình trạng bệnh thì bạn nên gặp bác sĩ để thăm khám và tư vấn.

Đau hông bên trái có phải là dấu hiệu đau thần kinh toạ
Đau hông bên trái có phải là dấu hiệu đau thần kinh toạ

Tìm hiểu về đau dây thần kinh tọa

Thường thì cơn đau dọc đường đi của dây thần kinh tọa, đau tại cột sống thắt lưng lan tới mặt ngoài đùi, mặt trước ngoài cẳng chân, mắt cá ngoài và tận ở các ngón chân.

Cơn đau sẽ lan tỏa từ cột sống dưới (thắt lưng) đến mông và xuống phía sau chân là dấu hiệu của bệnh đau thần kinh tọa. Bạn có thể cảm thấy sự khó chịu ở hầu hết mọi nơi dọc theo con đường thần kinh, nhưng nó đặc biệt có khả năng đi theo một con đường từ lưng thấp đến mông và mặt sau đùi và bắp chân của bạn.

Cơn đau theo đường cột sống đến mông và lan xuống chân
Cơn đau theo đường cột sống đến mông và lan xuống chân

Cơn đau có thể rất khác nhau, từ đau nhẹ đến đau nhói, đau hoặc đau dữ dội. Đôi khi nó có thể cảm thấy như một cú giật hoặc điện giật. Nó có thể tồi tệ hơn khi bạn ho hoặc hắt hơi, và ngồi lâu có thể làm nặng thêm các triệu chứng. Thông thường chỉ có một bên cơ thể của bạn bị ảnh hưởng.

Như thế có thể thấy, đau hông trái cũng có thể là triệu chứng của đau dây thần kinh tọa. Tuy nhiên, đau hông trái còn là triệu chứng của các căn bệnh về dạ dày, gan, túi mật… bạn nên đi đến gặp bác sĩ để thăm khám xác định đúng bệnh để tìm cách điều trị.

Khi bị đau hông trái thì nên làm gì?

Khi bị đau hông trái không rõ nguyên nhân, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng 1 vài biện pháp dưới đây để phòng bệnh và giảm tình trạng đau hông trái:

Luyện tập thể dục đều đặn

  • Duy trì tư thế thích hợp ngồi: chọn một chỗ ngồi có hỗ trợ lưng dưới tốt, tay vịn và chân đế xoay. Cân nhắc đặt một chiếc gối hoặc khăn cuộn ở phía sau lưng để duy trì đường cong bình thường của nó.
  • Sử dụng cơ thể tốt: hạn chế sử dụng cột sống thắt lưng để làm việc như mang vác nặng. Sử dụng chi dưới để nâng vật nặng, giữ lưng thẳng và chỉ uốn cong ở đầu gối. Tránh nâng và vặn thắt lưng đồng thời.
  • Chế độ nghỉ ngơi rất quan trọng với người bệnh: nằm giường cứng, tránh các động tác mạnh đột ngột, mang vác nặng, đứng, ngồi quá lâu.
>>> Tìm hiểu về bệnh rối loạn tiền đình

Tăng cường sức khỏe với Bonaobido

Nếu đau hông trái do thần kinh tọa gây ra, thì để phòng bệnh bạn có thể sử dụng kèm sản phẩm Bonaobido của Dược Bình Đông.

Trong YHCT, chứng đau thần kinh tọa được giải thích là do “yêu vi thận chi phủ, thận hư tắc yêu thống”. Tức là nguồn gốc sâu xa của chứng đau dây thần kinh tọa chính là do thận suy yếu hư tổn khiến cho sức đề kháng bị suy giảm làm cho phong hàn xâm nhập, làm cho ngưng trệ khí huyết và gây chèn ép thần kinh.

Tăng cường sức khoẻ với Bonaobido mỗi ngày
Tăng cường sức khoẻ với Bonaobido mỗi ngày
  • Bonaobido là sản phẩm Đông y với thành phần thảo dược thiên nhiên nên có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng đau thần kinh tọa hiệu quả. Thành phần trong Bonaobido có thể kể đến như:
  • Đương quy, Xuyên khung, Hồng hoa: giúp bổ huyết, hoạt huyết, thông huyết, làm tăng lưu lượng tuần hoàn máu, giúp tăng cường máu lưu thông lên não
  • Ngưu tất: điều hòa giúp máu huyết lưu thông, ngoài ra còn làm giảm đau trong trường hợp đau đầu do thiếu máu lên não.
  • Nữ trinh: chủ trị chứng đau lưng, mỏi gối, hoa mắt, chóng mặt.
Ngoài hỗ trợ phòng bệnh, Bonaobido còn giúp hoạt huyết, hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, tăng tuần hoàn máu lên máu, giúp não bộ khỏe mạnh.

Sản phẩm với thành phần thảo dược nên hoàn toàn an toàn, không tác dụng phụ. Tuy nhiên, để hiệu quả trong quá trình sử dụng, bạn nên kiên trì và cần thời gian để kiểm chứng tác dụng của sản phẩm mang lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét