Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2021

Bệnh rối loạn tiền đình ở người trẻ

Thường xuyên làm việc trong môi trường nhiều căng thẳng, áp lực, ít vận động… là những nguyên nhân phổ biến khiến rối loạn tiền đình ở người trẻ ngày càng gia tăng.

Bệnh rối loạn tiền đình ở người trẻ
Bệnh rối loạn tiền đình ở người trẻ

Người cứ thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng nhiều khi bị mất thăng bằng… Bệnh cứ hay tái phát, gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. Đó là bạn đang gặp phải chứng rối loạn tiền đình.

Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình ở người trẻ

Lý do chủ yếu gây ra rối loạn tiền đình ở người trẻ tuổi là do stress vì áp lực học hành, công việc, tâm lý, cuộc sống… Khi gặp phải stress kéo dài, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng loại hormone cortisol gây tổn thương hệ thần kinh, dẫn đến bệnh rối loạn tiền đình.

Stress kéo dài là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn tiền đình
Stress kéo dài là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn tiền đình

Bên cạnh đó, ít vận động, tiếp xúc nhiều với máy tính, phòng lạnh kín cũng dẫn đến rối loạn điều hòa máu lên não. Điều này cũng trở thành lý do gây rối loạn tiền đình.

=> Xem thêm: Tìm hiểu về cách trị huyết trắng tại nhà hiệu quả, an toàn

Rối loạn tiền đình ở người trẻ tuổi có nguy hiểm không?

Khi bị rối loạn tiền đình ở mức độ nhẹ và điều trị kịp thời thì không gây ảnh hưởng gì lớn. Nhưng nếu để lâu, bệnh sẽ rất nguy hiểm:

Khi những cơn đau đầu xảy ra thường xuyên, thông tin liên lạc đến bộ não sẽ bị ảnh hưởng. Dẫn đến những bệnh liên quan đến trí nhớ nguy hiểm như: alzheimer, thiếu máu não…

Rối loạn tiền đình nếu không xử lý kịp thời có thể dẫn đến tai biến mạch máu não
Rối loạn tiền đình nếu không xử lý kịp thời có thể dẫn đến tai biến mạch máu não

Bên cạnh đó, rối loạn tiền đình ở mức độ nặng khiếp não không được cung cấp đầy đủ oxy. Gây ra các hiện tượng như liệt tay, chân hay thậm chí liệt nửa người. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như u não, tai biến và có nguy cơ dẫn đến tử vong.

=> Xem thêm: Trị đau đầu với bài thuốc dân gian

Phòng ngừa bệnh rối loạn tiền đình

  • Để phòng ngừa bệnh, chúng ta cần tránh ngồi nhiều trong phòng lạnh, tránh ngồi lâu một chỗ, trước máy vi tính.
  • Uống đủ nước khoảng 2 lít/ ngày.
  • Thường xuyên tập thể dục nhất là vùng đầu, cổ gáy. Tập đẩy hơi vào 2 tai bằng cách dùng 2 bàn tay áp vào 2 bên tai mỗi ngày 50-100 lần.
Tập thể dục vùng cổ, vai, gáy mỗi ngày phòng ngừa rối loạn tiền đình
Tập thể dục vùng cổ, vai, gáy mỗi ngày phòng ngừa rối loạn tiền đình
  • Người bệnh cũng không nên quay cổ hoặc đứng lên ngồi xuống quá nhanh, tránh lái xe hoặc điều khiển máy móc có động cơ mạnh nếu thường xuyên bị choáng váng.
  • Bệnh nhân cũng cần giảm căng thẳng, lo âu, tránh đọc sách báo khi ngồi ôtô, nên ngồi hoặc nằm ngay xuống nếu cảm thấy chóng mặt…
  • Hạn chế uống rượu, bia, cà phê, hạn chế hút thuốc lá.
Đặc biệt, cần đi phải khám ngay khi có các dấu hiệu như: Mắt mờ, cơn nhức đầu đột ngột, tay chân run rẩy, nói khó khăn, giảm thính giác, mất định hướng…

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não Bonaobido

Những cơn đau đầu sẽ thường xuyên xuất hiện làm bạn không thể tập trung và khiến hiệu quả công việc bị suy giảm. Để chặn đứng các bệnh lý của não bộ giúp não hoạt động tốt và ngăn ngừa nguy cơ đau đầu hãy trang bị cho mình ngay thực phẩm Đông ý Bonaobido của Bình Dược Đông.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não Bonaobido
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ hoạt huyết, dưỡng não Bonaobido

Sản phẩm có công dụng chính là hoạt huyết dưỡng não, tăng cường trí nhớ. Giúp giảm tình trạng rối loạn tiền đình như: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, hay quên. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần dược liệu có nguồn gốc tự nhiên thông qua công nghệ hiện đại để bào chế, đảm bảo lành tính, không có tác dụng phụ, nên có yên tâm sử dụng trong thời gian dài:

  • Đương quy: bổ huyết, thông huyết, hoạt huyết, giúp tăng cường máu lưu thông lên não. Ngoài ra còn có tác dụng cho xương khớp.
  • Xuyên khung: thiếu máu thường là nguyên nhân gây ra các triệu chứng: nhức đầu, hoa mắt. Xuyên khung có tác dụng bổ huyết, cung cấp lượng máu lên não, ngoài ra còn có tác dụng giảm đau
  • Hoài sơn: có tác dụng bổ, chữa các triệu chứng không tiêu, di tinh, đau lưng, hoa mắt.
  • Ngưu tất: có tác dụng hoạt huyết, điều hòa giúp máu huyết lưu thông, có tác dụng chống viêm, giảm đau
  • Hồng hoa: có tác dụng thông mạch, phá các huyết ứ, hoạt huyết giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp sinh huyết mới. Ngoài ra có thành phần flavonoid giúp làm bền thành mạch, chống viêm.
  • Nữ trinh: Chủ trị chứng đau mỏi lưng gối, mắt mờ, tóc bạc, hoa mắt chóng mặt.
Sản phẩm rất tiện dụng và có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, khi kết hợp Bonaobido với chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp và có lối sống khỏe mỗi ngày sẽ giúp tình trạng đau đầu, chóng mặt… được suy giảm tốt và nhanh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét