Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Cách sửa lỗi tai nghe airpods chỉ nghe được một bên nhanh chóng

Nếu tai nghe AirPods chỉ nghe được một bên thì chưa chắc nó bị hỏng như chúng ta thường nghĩ, mà có thể chỉ gặp phải một số lỗi lặt vặt mà thôi. Để sửa lỗi này bạn có thể làm theo một trong 4 cách dưới đây.

Vệ sinh tai nghe airpods sau quá trình sử dụng

Nếu trong suốt quá trình sử dụng, tai nghe airpods nói riêng hoặc các dòng tai nghe true wireless khác nói chung không được vệ sinh thường xuyên sẽ bị dễ bị dính bụi bẩn trong loa gây ảnh hưởng đến phát âm thanh. 

Cách đơn giản và an toàn tránh tai nghe hỏng hiện nay nhất chính là bạn có thể sử dụng khăn mềm hoặc tăm bông thấm cồn để có thể dễ dàng vệ sinh tai nghe lẫn hộp sạc. Bạn nên vệ sinh AirPods mỗi tháng 1 lần.

>> Xem ngay: Hướng dẫn cách vệ sinh tai nghe sạch như mới

Nếu sau khi vệ sinh tai nghe nhưng tình trạng âm thanh chỉ phát ra từ một bên vẫn không khắc phục được bạn hãy tiến hành kiểm tra âm thanh trong cài đặt trên điện thoại.

Kiểm tra cài đặt âm thanh trên điện thoại

Đôi khi tình trạng tai nghe chỉ nghe được 1 bên cũng có thể do chúng ta thiết lập sai chế độ âm thanh. Để khắc phục, bạn chỉ cần truy cập vào đặt cài âm thanh mà thôi.


Cách làm như sau: Vào Settings → Accessibility → Audio/Visual (dưới mục Hearing) và đảm bảo mục Phone Noise Cancellation đang được đặt cân bằng ở giữa. Nếu nó lệch hẳn sang một bên trái hoặc phải thì bên còn lại sẽ bị tắt tiếng. Ngoài ra, bạn cần chắc chắn rằng chế độ Mono Audio đang được tắt.

Reset - kết nối lại với tai nghe airpods

Khi gặp vấn đề về âm thanh hoặc các lỗi nào trên dòng tai nghe mới nhất của Apple, bạn chỉ cần tiếng hành reset lại thiết bị phát iphone, ipad,...và trên cả tai nghe mình đang sử dụng. Sau đó, chỉ cần kết nối lại giữa hai thiết bị và phát nhạc để kiểm tra lỗi tai nghe chỉ nghe được một bên đã được khắc phục chưa.

Khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị phát



Nếu như bạn đã tiến hành khôi phục cài đặt gốc - reset chiếc tai nghe bluetooth Apple Airpods và vẫn không khắc phục được tình trạng chỉ nghe được một bên. Khi đó, lỗi nằm ở thiết bị phát rất cao. Lúc này, bạn chỉ cần tiếng hành khôi phục cài đặt. 
Để reset toàn bộ cài đặt trên iPhone/ iPad bạn vào Settings → General → Reset → Reset All Settings. Sau khi máy reset xong, hãy kết nối lại tai nghe với thiết bị.
Trên đây là một số cách khắc phục tình trạng tai nghe airpods chỉ nghe được một bên phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng bạn có thể khắc phục được tình trạng tai nghe chỉ nghe được một bên mình đang gặp phải sớm nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét