Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ấn tượng khơi dậy cảm hứng ẩm thực

Trong một số công trình nội thất đã hoàn thành. Hôm nay, QDC sẽ giới thiệu cho các bạn 7 mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc được gọi là “trend" và phổ biến nhất hiện nay.

Ở Việt Nam, chúng ta tìm thấy khá dễ dàng một nhà hàng Hàn Quốc bởi phong cách ẩm thực của người Hàn cũng rất phù hợp với khẩu vị của người Việt. Những ý tưởng thiết kế nhà hàng Hàn Quốc dưới đây sẽ tạo cho bạn một ý tưởng thiết kế cụ thể hơn trước khi bắt tay vào dự án của khách hàng.

Nhà hàn Hàn Quốc hiện đại
Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ấn tượng khơi dậy cảm hứng ẩm thực - Nguồn: QDC

Đặc trưng riêng của từng phong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc chính là sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và truyền thống. Không chỉ chinh phục những khách hàng trẻ, ẩm thực ở xứ xở Kim Chi cũng là hài lòng cả những thực khách ở nhiều độ tuổi trên thế giới. Thực khách Việt giờ đây cũng rất yêu thích những món ăn của Hàn Quốc. Với nhu cầu trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc ngày càng nhiều, vì thế mà các nhà hàng Hàn Quốc cũng được đầu tư, cũng không có gì lạ khi mà các nhà hàng Hàn Quốc mọc như nấm.

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam
Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam

Chất liệu đặc trưng được sử dụng trong thiết kế nhà hàng Hàn Quốc chủ yếu là chất liệu gỗ. Gỗ sẽ được phủ từ sàn nhà đến nội thất và trong cả những chi tiết trang trí. Một điểm nổi bật gây ấn tượng với thực khách chính là những chiếc đèn lồng thả từ trên trần. Để nhà hàng Hàn Quốc ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên, người thiết kế cần nhấn mạnh được sự kết hợp giữa ánh sáng và màu sắc để đảm bảo được rằng mỗi một thực khách khi ghé đến đây sẽ cảm nhận được sự ấm áp trong không khí văn hoá Hàn Quốc đặc trưng.

Một vài mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc bạn nên tham khảo 

Sau đây là một vài mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc với đầy đủ phong cách. Tuỳ thuộc vào chủ đầu tư của bạn yêu thích phong cách nào mà bạn hãy lựa chọn và lên ý tưởng cho phù hợp.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu BBQ

Kiểu thiết kế nhà còn gọi là thiết kế nhà hàng BBQ hay nhà hàng lẩu nướng.

Mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu BBQ
Mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kiểu BBQ - Nguồn: QDC

Ẩm thực nướng, lẩu trở nên phổ biến ở Việt Nam nhờ những chuỗi nhà hàng nổi tiếng và cũng còn gì xa lạ với giới trẻ. Một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà hàng Hàn Quốc chính là khâu sắp xếp bàn ăn kết hợp với hệ thống hút khói sao cho đẹp mắt nhất.

Ý tưởng thiết kế nhà hàng Hàn Quốc từ chất liệu gỗ

Gỗ luôn được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn nội thất vì tính ưu việt
Gỗ luôn được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn nội thất vì tính ưu việt - Nguồn: QDC

Không phải tự nhiên, các chuyên gia khuyên rằng khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nên ưu tiên sử dụng gỗ. Và chắc chắn rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời cho những nhà hàng Hàn Quốc chuyên phục vụ những món ăn thuộc về truyền thống, đơn giản. Chất liệu gỗ luôn tạo cảm giác thư giãn, ấm cúng mỗi khi thực khách dùng bữa tại nhà hàng của bạn. Nó sẽ là công cụ ghi điểm cộng rất tốt trong mắt khách hàng. 

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách hoàng gia

Nhà hàng Temujin - Sản phẩm của đơn vị QDC
Nhà hàng Temujin - Sản phẩm của đơn vị QDC - Nguồn: QDC

Thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc ở một không gian sang trọng là trải nghiệm mà bất kỳ thực khách nào cũng cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên, để thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách hoàng gia cần chú trọng tỉ mỉ từng chi tiết, phối màu sắc để sau cùng tạo nên một không gian tinh tế nhưng vẫn sang trọng.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc với không gian riêng tư

Không gian này sẽ rất phù hợp cho những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn
Không gian này sẽ rất phù hợp cho những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn - Nguồn: QDC

Sử dụng những vách ngăn cách điệu, điều này nhằm tạo ra những khoảng cách tạo nên không gian riêng cho từng bàn. Mẫu thiết kế nội thất không tạo quá nhiều cách biệt nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư cho thực khách mỗi khi ghé đến. Những mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc này thường hướng đến những cặp đôi hoặc những vị khách không thích sự ồn ào.
Thiết kế nhà hàng dành cho tuổi “teen"

Màu sắc trẻ trung năng động rất phù hợp cho thực khách giới trẻ
Màu sắc trẻ trung năng động rất phù hợp cho thực khách giới trẻ - Nguồn: QDC

Mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc Zodiac như hình trên này sẽ rất phù hợp cho những vị khách tuổi “teen” bởi khả năng tối đa hay không gian và hiệu năng sử dụng đều rất tốt. Bên cạnh đó, màu sắc trẻ trung năng động chính là một điểm nhấn đặc biệt của mẫu thiết kế này.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc không gian ngoài trời


Không gian sảnh ngoài vườn của một nhà hàng Hàn Quốc
Không gian sảnh ngoài vườn của một nhà hàng Hàn Quốc - Nguồn: QDC

Sở hữu một vị trí đẹp để xây dựng và thiết kế nhà hàng Hàn Quốc Zodiac thì là chính là một điểm cộng. Ở khung cảnh này thì không cần phải có quá nhiều chi tiết đầu tư cầu kỳ, điều quan trọng hết chính là thiết kế làm sao để tạo được cảm giác hài hòa với khung cảnh xung quanh.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc với sân vườn đẹp lung linh

Trang trí thêm cây cảnh để không gian thưởng thức ẩm thực sống động hơn - nguồn qdc.vn

Nếu bạn đang gặp khó khăn vì diện tích không đủ lớn thì thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kết hợp với sân vườn là một ý tưởng rất tuyệt vời. Mục tiêu là tôn lên được ưu thế không gian thoáng đãng, xung quanh là nhiều cây xanh tự nhiên. Mỗi bữa ăn tại nhà hàng sẽ trở thành khoảng thời gian tuyệt vời đối với mọi thực khách khi ghé đến. Bên cạnh đó, nó còn tạo cảm giác rất thoải mái nếu khách hàng là một nhóm gia đình.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ cho các bạn những mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc được yêu thích nhất. Trong những mẫu thiết kế trên, hãy cố gắng giữ một cảm giác hài hòa về sự trang trọng, ấm cúng và thoải mái cho thực khách. Nếu bạn cần tìm một đơn vị thi công uy tín thì có thể ghé qua QDC để chúng tôi tư vấn cho bạn kỹ hơn. Cũng giống như các ông/bà chủ trong nhà hàng, làm hài lòng khách hàng luôn là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét