Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Làn sóng ồ ạt bán lại máy game PS4

Mẫu console PlayStation 4 (PS4) đã qua sử dụng của Sony đang được bán ồ ạt trên các chợ online sau khi PlayStation 5 (PS5) mở bán.

Trên một nhóm chuyên về máy game PlayStation với hơn 50.000 thành viên, số bài thanh lý máy game PS4 và PS4 Pro tăng đột biến trong hai tuần nay, ngay sau khi Sony bắt đầu cho phép đặt hàng máy console mới - PlayStation 5. Nhiều thành viên nói rõ lý do rao bán PS4 là để chuẩn bị lên đời PS5.


PS4 Pro đã hết thời gian bảo hành, bộ nhớ 1 TB, có sẵn hai tay cầm và game, có giá 5 đến 5,5 triệu đồng. Những mẫu PS4 Pro mới hơn, còn thời gian bảo hành, đắt hơn tầm 500 đến 1 triệu đồng. Ví dụ, một mẫu PS4 Pro còn bảo hành tới tháng 3/2021, fullbox, đủ phụ kiện, có giá 6,2 triệu đồng. Hai mức giá này đã giảm khoảng 1,5 triệu đồng so với hồi tháng 4, giai đoạn thị trường game nóng vì Covid-19. Giá bán của PS4 Pro nhìn chung đã đã giảm từ 500 đến 1 triệu đồng so với hồi tháng 4.

PS4 Slim, phiên bản có cấu hình thấp hơn PS4 Pro, cũng xuất hiện nhiều trên thị trường máy cũ. Tuỳ vào độ mới và số lượng tay cầm và đĩa game đi kèm, giá máy nằm trong khoảng 4 đến 5 triệu đồng.

Hoàng Tùng, chủ một cửa hàng kinh doanh máy game ở Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho rằng sự xuất hiện của PS 5 gần đây là lý do khiến cho thị trường máy game PS 4 qua sử dụng nhộn nhịp. Dù vẫn được ưa chuộng, dòng máy game hiện tại của Sony đã được 7 năm tuổi. Nhiều người có ý định bán lại PS4 và PS4 Pro vì trên PS5 đời mới, Sony bổ sung tính năng tương thích ngược, cho phép chơi lại hầu hết các game và đĩa PS4. Vì thế, người chơi muốn thanh lý máy sớm để được giá và lên đời máy mới.

Không chỉ người chơi, một số cửa hàng cũng bắt đầu xả hàng PS 4 Slim và PS 4 Pro dạng máy mới với giá lần lượt 6,3 và 8,5 triệu đồng, thấp hơn gần 3 triệu đồng so với mức niêm yết của Sony.

PS4 là dòng máy chơi game cầm tay được ưa chuộng nhất ở Việt Nam và cũng là sản phẩm duy nhất có mặt trên kệ hàng chính hãng. Sản phẩm ra mắt từ năm 2013, tới 2016 có thêm phiên bản PS4 Pro cấu hình cao hơn, hỗ trợ độ phân giải 4K. Còn phiên bản tiêu chuẩn được thay thế bằng mẫu PS4 Slim mỏng hơn, cấu hình hỗ trợ độ phân giải Full HD. Cả hai đều được Sony duy trì trên thị trường cho tới 2020.

Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét