Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Nên mua phiên bản PS5 hay PS5 Digital Edition ?

 Sony đã cho ra mắt không chỉ một, mà đến 2 phiên bản máy chơi game Playstation 5. Trong đó đáng chú ý là phiên bản PS5 Digital Edition– nơi người chơi chỉ có thể mua game trực tiếp qua PS Store. Nhiều người đặt ra câu hỏi “đâu sẽ là phiên bản Playstation tốt nhất cho mình”.

Cách đơn giản và dễ dàng nhất đó là phân tích những ưu điểm, nhược được của từng phiên bản PS5, từ đó giúp bạn dễ dàng chọn được phiên bản phù hợp nhất cho mình.

So sánh điểm giống và khác nhau giữa Ps 5 bản tiêu chuẩn và digital edition

Điểm giống nhau giữa hai dòng PS5

Về kết cấu phần cứng, cả 2 đều có sức mạnh như sau: có cùng các thông số kỹ thuật như nhau. CPU 8x AMD Zen 2 Cores at 3.5GHz, chip đồ Họa GPU 10.28 TFLOPs, 36 CUs at 2.23GHz, GPU AMD RDNA 2 tùy chỉnh…

Hơn hết hai dòng máy chơi game PS5 đến từ sony không khác quá nhiều về cấu hình và thông số kỹ thuật.

Điểm khác nhau giữa hai phiên bả


Cặp đôi song sinh Sony PS5 này có một số điểm khác nhau để phân biệt như: 

1.Ổ đĩa 4K Bluray:

Đây là sự khác biệt dễ nhận ra nhất, phiên bản Digital Edition đã được lượt bỏ ổ đĩa Bluray, từ đó giúp máy trông nhỏ gọn hơn đôi chút.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc người dùng PS5 Digital Edition sẽ cần phải có kết nối Internet và mua các game Digital qua Play Station Store.

Tuy nhiên với các bản Playstation 5 tiêu chuẩn – được trang bị ổ đĩa 4k UHD Bluray, bạn sẽ dễ dàng tận dụng chiếc máy Console để xem phim giải trí trên các đĩa Bluray và cả đĩa DVD. Do đó việc mua PS5 Digital sẽ làm bạn mất đi chức năng này

Đừng bỏ qua các sản phẩm tay cầm xbox giá rẻ

2. Thiết kế của PS5 Digital nhỏ gọn hơn

Với các phiên bản tiêu chuẩn có ổ đĩa Bluray, chúng sẽ có kích thướt phình ra ngoài và chỗ chứa đĩa Bluray dễ dàng nhận ra.

Ngược lại phiên bản PS5 kỹ thuật số vì đã loại bỏ đi ổ đĩa nên trông nhỏ gọn và cân đối hơn rất nhiều.

3. Mức giá của PS5 Digital rẻ hơn:

Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại mức giá Playstation 5 vẫn còn là điều bí mật chưa được Sony tiết lộ.

Tuy nhiên chắc chắn rằng, với việc đã loại bỏ ổ đĩa Bluray, phiên bản kỹ thuật số PS5 – Digital Edition sẽ có giá rẻ hơn phiên bản tiêu chuẩn. Dự đoán mức chênh lệch sẽ là từ 50-100$.

Vậy bạn sẽ lựa chọn phiên bản PS5 nào khi ra mắt bản tiêu chuẩn hay Digital Edition ? Đừng quên để lại bình luận cho, theo bạn nên mua PS5 hay PS5 Digital Edition nào nhé !

Nguồn: http://techontop.vn/nen-mua-ps5-hay-ps5-digital-edition-diem-duoc-va-mat/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét