Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Laptop ASUS ROG Zephyrus G14 siêu phẩm gaming mới

Asus ROG là một trong những những đơn sản xuất laptop gaming bậc nhất không chỉ tại Châu Á mà còn trên toàn cầu điều đó được thể hiện qua chiếc Laptop Gaming ROG Zephyrus G14. 

Trước tiên, hãy là người dùng công tâm, nếu đánh giá tổng thể về nhiều mặt để bạn có thể dễ dàng nhận biết dòng máy này cũng như hiệu năng!

Thiết kế

Với vẻ ngoài hầm hố góc cạnh Asus ROG Zephyrus G14 đã mang đến sự rùng mình nhẹ của người review khi nó quá mạnh mẽ so với các thế hệ đàn anh. Tuy mang vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng theo nhà sản xuất thì Asus ROG Zephyrus G14 chỉ dày tổng có 0.7 inch và trọng lượng máy chỉ xấp xỉ 1,6 kg. Thậm chí, nhiều người dùng đã so sánh siêu phẩm này với Dell XPS 13, một dòng laptop mỏng nhẹ khác.


Thiết kế hiện đại – mỏng nhẹ – không kém phần mạnh mẽ chính là điểm nhấn của Asus Rog zephyrus G14.

Cùng thời điểm đó, nếu so sánh độ mỏng nhẹ của nó với các siêu phẩm đã có danh tiếng về độ mỏng như Razer Blade hay MSI GS65 Stealth. Phần mỏng hơn thuộc về Asus ROG Zephyrus G14, đó là một cuộc so sánh hoàn toàn có lý do, bởi không chỉ mỏng hơn và Asus ROG Zephyrus G14 còn nhẹ hơn một ít so với các máy được so sánh.

Nếu bạn đang tìm một chiếc Laptop chơi game mỏng nhẹ thì tuyệt-đối-không-được-bỏ-qua Asus ROG Zephyrus G14.

Hiệu năng mạnh mẽ vượt trội

Mang theo trái tim là con chip AMD Ryzen 7 4800HS danh tiếng Asus ROG Zephyrus G14 không hề làm các game thủ phải thất vọng bởi hiệu năng vượt trội hoàn toàn so với những đối thủ cùng phân khúc. Mọi so sánh gần đây giữa AMD và Intel luôn có phần thắng nghiên về AMD khi Ryzen 7 đánh bại Core i7 với hiệu năng vượt trội hơn đến 24%.Cấu hình siêu cấp mang đến trải nghiệm đỉnh của đỉnh!

Với con chip AMD nằm trên Asus ROG Zephyrus G14, rõ ràng nó đang thể hiện một đẳng cấp vượt trội khi đã và đang là một trong những chiếc laptop gaming có cấu hình đỉnh nhất hiện đại. Chiến mọi game không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều, cứ max setting mà chiến thôi.

Kèm theo đó là GPU 1660Ti 6GB cùng 16GB RAM thì đã là quá đủ khi nói về trải nghiệm game cùng siêu phẩm này. Hơn ai hết, người viết đã có cơ hội trải nghiệm thực tế với siêu phẩm này. Và hoàn toàn bất ngờ với những gì Asus ROG Zephyrus G14 thể hiện khi thử một vài game với Ultra Setting như PUBG, Dota 2, CS:GO, v.v.. Hoàn toàn không có hiện tượng giật lag hay tuột FPS trong game.
Windows 10 hiện đại và SSD siêu nhanh

Với Windows 10 bản quyền theo cùng máy, Asus ROG Zephyrus G14 đã cho người viết khởi động nhanh là như thế nào! Có thể ví dụ như sau, mình bấm nút khởi động laptop và đứng dậy để đi lấy một cốc nước thôi nhưng chỉ vừa đứng lên là mấy đã khởi động xong rồi. Windows 10 bản quyền kèm theo SSD 512GB M.2 NVME đã khiến mình cảm giác đứng hình trong khoản vài giây đấy. Nếu không muốn nói tốc độ khởi động của Asus ROG Zephyrus G14 còn nhanh hơn cả tốc độ đứng hình của mình.


Sự kết hợp giữa Windows 10 và SSD đã mang đến tốc độ vượt trội.

Dường như nhờ có sự kết hợp giữa Windows 10 được tặng kèm theo máy và SSD mọi thứ đều được “gấp đôi hóa” lên theo đúng nghĩa đen. Nhiều doanh nghiệp rất chú trọng không chỉ trải nghiệm chơi game mà còn cả các ứng dụng văn phòng như Word, excel, power point, v.v.. Thì dường như không hề có hiện tượng giật hay đứng hình ở bất kì chuyển trang nào cả.

Nếu bạn lo rằng khi trải nghiệm làm đồ họa nặng máy sẽ quạt kêu to khó làm vào ban đêm thì yên tâm nhé! các trải nghiệm đồ họa nặng như Photoshop hay chỉnh sửa video với Premier và After Effects, Zephyrus G14 vẫn cho mình trải nghiệm trơn tru chưa từng có ở các máy đã sử dụng trước đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét