Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

Dell XPS 13 2021 laptop doanh nhân mới

Dell XPS 13 2021 là chiếc laptop doanh nhân – văn phòng đang được trông chờ của Dell. Dự kiến sản phẩm sẽ được ra mắt vào đầu năm sau. Nhưng ngay từ bây giờ, đã có không ít thông tin được rò rỉ về mẫu máy này.
Dell XPS 13 2021 sẽ là bình cũ rượu mới
Gần đây, một người dùng tên WalkingCat đã rò rỉ một video hình ảnh về một chiếc máy tính xách tay Dell mới. Thực chất, nguồn tin này không hề nhắc đến việc đây là dòng máy XPS mới. Nhưng mọi người có thể dễ dàng đoán được danh tính sản phẩm vì thiết kế của nó giống y hệt chiếc Dell XPS 13 9300 ra mắt đầu năm nay. 

Nó vẫn có chất liệu kim loại nguyên khối, bàn phím sợi vải carbon đặc trưng. Nếu có khác biệt thì có lẽ chỉ có ở cạnh máy thêm cổng Thunderbolt 4. Theo lịch trình ra mắt sản phẩm dòng XPS trước đó, bản mới 2021 cũng sẽ được trình làng vào đầu năm sau.

Thiết kế của dòng máy mới nhiều khả năng vẫn giữ nguyên như cũ vì vốn đã khá hoàn thiện

Dùng chip Tiger Lake thế hệ thứ 11 của Intel

Dell XPS 13 2021 sẽ được trang bị con chip Core i7 thuộc dòng Tiger Lake của Intel. CPU Tiger Lake có thể là cái tên khiến nhiều người thấy xa lạ. Lý do đơn giản là vì nó còn chưa được ra mắt! Nhưng Tiger Lake cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện trong tháng 9 này. Không rõ liệu XPS 13 2021 có phải chiếc laptop Dell đầu tiên được trang bị dòng chip này không. Nhưng dù thế nào thì chúng ta cũng có thể đặt kỳ vọng vào hiệu năng mạnh mẽ của con chip tân tiến mới. Chip được dùng trong XPS 13 bản 2021 được cho là người kế nhiệm của Core i7-1065G7 Ice Lake lúc trước nhưng xung nhịp cơ bản tăng lên tới gấp đôi là 2,8GHz.

Chip Tiger Lake thế hệ thứ 11
Chip Tiger Lake thế hệ thứ 11 mới nhất từ nhà Intel sẽ được tích hợp trong máy

Card đồ họa Iris Xe

Đáng lưu ý tiếp theo là card đồ họa Iris Xe, đây không phải card đồ họa rời Iris Xe (hay Intel graphic Gen 12) cũng là một sản phẩm mới của nhà Intel và được ngắm làm cặp “bài trùng” với CPU Tiger Lake. Theo thông tin hiện tại thì card này có 768 nhân GPU, xung nhịp 1,3 GHz. Trong khi đó đời trước của nó (Gen 11) chỉ có 512 nhân GPU và xung nhịp 1,1GHz. Hiệu năng của nó được đánh giá là còn cao hơn cả GTX 1050 Ti vốn xuất hiện trong nhiều laptop doanh nhân, chơi game cao cấp hiện nay. 

Tuy nhiên dù thế nào thì Iris Xe cũng vẫn là card đồ họa phổ thông dành cho laptop tầm trung. Nên chúng ta không nên đặt quá nhiều hy vọng vào việc nó sẽ chạy game hay đồ họa quá hoàn hảo.

Đi kèm cùng nó là card Iris Xe xung nhịp 1.3 GHz, kết hợp hoàn hảo với Tiger Lake

Dù XPS 13 9300 hiện tại vẫn đang rất hot nhưng làng công nghệ cũng đã bắt đầu mong chờ sự xuất hiện của Dell XPS 13 2021. Liệu những thông tin trên về chiếc ultrabook mới này có đúng hay không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét