Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Opera GX trình duyệt đặc biệt cho game thủ

Nhiều anh em ai cũng thích dùng trình duyệt Google Chrome để lướt web chơi game hay giải trí, tuy nhiên, Chrome có rất nhiều khuyết điểm có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game nếu anh em bật game và trình duyệt cùng lúc để vừa chơi vừa nghe nhạc chẳng hạn, chrome chiếm rất nhiều tài nguyên của máy tính laptop. Thi trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho anh em trình duyệt Opera GX và những tính năng phù hợp với anh em game thủ.

Về cơ bản thì Opera GX cũng sử dụng nhân Chromium giống như trình duyệt Opera thông thường nhưng được thêm một số tính năng hướng đến game thủ và có thể cài extension của Google Chrome luôn. Và sau đây là những tính năng mà anh em game thủ sẽ yêu thích.

Kiểm soát lượng RAM và CPU trình duyệt sử dụng

Như mình vừa nêu ở trên, nhiều lúc chơi game sẽ cần mở trình duyệt web để nghe nhạc, xem video hướng dẫn trên Youtube hoặc thường xuyên hơn là voice chat với bạn bè thông qua Discord, … Nếu các bạn mở những tab dạng này trên các trình duyệt khác thì sẽ ngốn bớt một phần RAM, CPU và cả dung lượng mạng.



Các bạn có thể click vào biểu tượng đồng đồ đo tốc độ ở menu bên trái để dùng GX Control. Tính năng này sẽ cho các bạn giới hạn mức RAM, CPU trình duyệt được phép ngốn và lượng băng thông trình duyệt được quyền ngốn. Tùy theo sức mạnh của phần cứng cửa máy mà Opera GX sẽ cho các mức để chọn, ví dụ mình có 8GB RAM thì mức giới hạn thấp nhất là 1GB.

Có thể nói đây là tính năng rất hữu ích cho game thủ nhưng anh em nhớ khi nào chỉ lướt web hoặc chơi các web game thì nhớ tắt hạn chế này đi nhé.

Tùy biến giao diện và đồng bộ với Razer Chroma

Khi lần đầu cài Opera GC và mở lên thì các bạn sẽ bị bất ngờ bởi giao diện đậm chất gaming mà không có trình duyệt nào có. Mặc định thì Opera GX sẽ phối hai màu đen-đò với nhau nhưng các bạn có thể click vào phần easy setting ở góc trên bên phải để chọn màu sắc, hình nền và hiệu ứng yêu thích.



Ngoài ra, Opera GX còn có tích hợp sẵn Razer Chomra luôn nha anh em. Chỉ cắm chuột hoặc bàn phím của Razer vào và bật công tắc ngay bên dưới phần chỉnh màu là trình duyệt sẽ tự động nhấp nháy theo luôn. Lưu ý là phải cắm chuột, bàn phím Razer vào mới xuất hiện công tắc này nhé.
Liên tục cập nhật thông tin về game



Đối với nhiều anh em game thủ thì săn game miễn phí, game sale đã là một thói quen khó bỏ. Trong Opera GX, các bạn có thể click vào biểu tượng tay cầm chơi game ở bên góc bên trái để mở GX Corner lên. Các bạn có thể săn game miễn phí hoặc game đang được sale ở mục Free game hoặc Deals aggregator, xem thông tin về ngày ra mắt các tựa game mới ở mục Release calendar và xem thông tin về các game mới ra mắt trong mục New, upcoming. Các bạn cũng có thể chọn riêng nền tảng yêu thích, chẳng hạn như PC, PlayStation hoặc Xbox luôn.

Ngoài ra, Opera GX còn tích hợp sẵn luôn Twitch có thể thông báo những streamer nào để anh em tiện theo dõi những streamer yêu thích ở thanh menu bên trái và một số ứng dụng chat gọn nhẹ như Messenger, Whatsapp, Instagram, … để anh em tiện liên lạc với đồng đội. Dù không có Discord nhưng anh em vẫn có thể mở Discord lên một tab riêng rồi bật chế độ hạn chế băng thông vừa đủ thì cũng có thể voice chat thoải mái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét